หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 ประโยชน์ของแตงกวา ด้านความสวยความงาม บอกเลยเริ่ดกว่าที่คุณคิด!

โพสท์โดย SpiderMeaw
สกินแคร์ที่มีอาจแพงและดี๊ดี แต่ถ้าพอมีเวลาก็หยิบของในตู้เย็นที่ล้ำค่าอย่าง แตงกวา ออกมาเป็นตัวช่วยจะยิ่งดีเข้าไปอีก เพราะแตงกวานั้นเต็มไปด้วยคุณค่าเพื่อผิวพรรณ แล้วยังเป็นผักที่มีน้ำเยอะ คงจะนึกภาพกันออกว่า เอามาใช้ทำอะไรกันได้อีกบ้างนอกจากฝานแล้ววางโปะ ๆ ลงบนผิวหน้า...นึกออก แต่นึกไม่หมดหรอก เพราะมันเยอะจริง ๆ

ประโยชน์ที่ 1 กำจัดถุงใต้ตา
ง่าย ๆ เลยคืองานแตงกวาบางๆแล้ววางไว้บนเปลือกตา (หลับตาด้วยนะ) ถือโอกาสพักสายตา ทิ้งไว้นานๆเลย

ประโยชน์ที่ 2 ทาผิวหลังแดดเผา
แม้จะทากันแดดแล้ว แต่การทาน้ำแตงกวาหลังแดดเผาบนใบหน้าและผิวกาย จะช่วยปกป้องผิวไม่ให้ไหม้ได้ดี

ประโยชน์ที่ 3 เป็นส่วนผสมช่วยเปิดหัวสิว
ผสมน้ำแตงกวา กับแอปเปิ้ลไซเดอร์ ว่านหางจระเข้ และ เนื้อมันฝรั่ง ใช้สครับบนผิวหน้าเบา ๆ ก่อนล้างหน้าให้สะอาด จริง ๆ จะใช้เฉพาะน้ำแตงกวาก็ได้เหมือนกัน

ประโยชน์ที่ 4 กำจัดเซลลูไลท์
ใช่แล้วน้ำแตงกวาช่วยกำจัดเซลลูไลท์ที่น่าเกลียดได้ด้วย ต้องผสมน้ำแตงกวากับกากกาแฟ และน้ำผึ้ง ใช้ถูบริเวณที่มีเซลลูไลท์ ทำเป็นประจำ ช่วยให้ผิวดีด้วยนะ

ประโยชน์ที่ 5 กำจัดรอยคล้ำรอบดวงตา
ดูจะเป็นงานเบสิคของแตงกวา จริงๆใช้เฉพาะน้ำทารอบดวงตาก็ได้ หรือจะฝานบาง ๆ เอาวางไว้บนดวงตาก็ได้เหมือนกัน ง่ายกว่าด้วย

ประโยชน์ที่ 6 ช่วยผลัดเซลล์ผิว
ใช้แตงกวา โยเกิร์ต น้ำผึ้ง เจลว่านหางจระเข้ ปั่นทั้งหมดเข้าด้วยกัน ควรเลือกกรีกโยเกิร์ตจะดีที่สุด แต่ถ้าไม่มีก็โยเกิร์ตรสธรรมชาติที่หาได้นั่นแหละ เมื่อปั่นรวมกันแล้ว นำมามาส์กหน้าทิ้งไว้ 15 นาที ล้างออกด้วยน้ำอุ่นและตามด้วยน้ำเย็น

ประโยชน์ที่ 7 ช่วยคืนผิวเดิมหลังจากพอแล้วกับสีแทน
ใครนิยมทำผิวสีแทน แล้วอยากรีบกลับมาขาว ให้ใช้น้ำแตงกวาที่ปั่นแล้วเอาไปกรอง นำมาทาใบหน้าหลังทำความสะอาดผิวหน้าแล้ว ทิ้งเอาไว้ได้เลย

ประโยชน์ที่ 8 ผิวอ่อนเยาว์ขึ้น
ผสมน้ำแตงกวากับน้ำมะนาว มาส์กผิวหน้า ทิ้งไว้สักพักจึงล้างออก จะช่วยให้ผิวอ่อนเยาว์ขึ้น

ประโยชน์ที่ 9 จัดการกับรอยดำคล้ำ
ผสมน้ำแตงกวากับข้าวโอ๊ต มาส์กหน้าทิ้งไว้แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ตามด้วยน้ำเย็น ทำเป็นประจำรอยดำคล้ำบนผิวหน้าจะหายไป

ประโยชน์ที่ 10 ลดรอยตีนกา
ริ้วรอยตามวัยใครว่าต้องปล่อยไปตามยถากรรม มีสกินแคร์หลายตัวช่วยได้ และใช้แตงกวาเป็นตัวช่วยได้อีก โดยฝานบางๆวางไว้เหมือนกับการกำจัดรอยคล้ำรอบดวงตานั่นแหละ

นอกจากจะดีต่อผิวหน้าแล้ว ยังใช้ชโลมเส้นผมให้ดูเป็นประกายเงางามอีกด้วย หรือจะใช้หมักผมก็รักษาผมร่วงได้อีก ดีหลายอย่าง แบบนี้กินด้วย เอามาสวยด้วยดีกว่าเนอะ

อ้างอิง...cosmenet.in.th

ขอบคุณที่มา:http://www.rak-sukapap.com/2016/09/10_7.html
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: cutiebarbie, Tabebuia
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เด็กสาวสุดธรรมดา พบรักกับเจ้าชาย จากเบลเยียมเขตเมืองใหญ่ในประเทศฟิลิปปินส์ ที่มีความเจริญรุ่งเรืองมากที่สุดปิดฉากรัก 18 ปี "แม่สิตางศุ์" ร่ำไห้เลิกผัว ลั่นแช่งทุกวันขอให้ตๅยเร็วๆโซเชียลแห่แชร์ภาพอาหารญาติโยมใส่บาตร ถูกทิ้งถังขยะหน้าร้านรับซื้อของเก่า?ภาพสะท้อนความโหดร้ายของสงครามเวียดนาม: ปี 1973 ผ่านเลนส์กล้อง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ไข่ไดโนเสาร์ผุด หลังเกิดเหตุน้ำท่วมหนักที่จีนความมักง่ายหรือเกมการเมือง ทิ้งยางรถยนต์ลงท่อ ทำให้น้ำท่วมกระบี่สิ่งที่ชาวอเมริกันได้เรียนรู้จักกับคนไทย และอาจจะเข้าใจผิดเกี่ยวกับนิสัยคนไทย เมื่อมาที่ประเทศไทย!สาวพนักงานปั๊ม ขับรถไล่ตามลุงเติมน้ำมันเเล้วชิ่ง ไกลถึง 3 จังหวัด สุดท้ายลุงไม่รอด งานนี้ไม่คุ้มค่าน้ำมัน...เเต่สะใจ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ไอโซมอลท์, Isomalt, ไอโซมอลต์, น้ำตาลไอโซมอลต์, Isomalt, Isomalt Sugar, E953เกิดเหตุรถบัสตกแม่น้ำ ในเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กวัดพระธาตุหมื่นหิน หลวงปู่ศิลา สิริจันโทสถิติเผยขนาดจู๋ผู้ชาย จะยาวขึ้นเรื่อยๆทั่วโลก
ตั้งกระทู้ใหม่