หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ปลัดสธ.ยืนยันไม่ทุบตึกบุญพัฒน์ โรงพยาบาลวชิระภูเก็ตที่อายุกว่า 100 ปี ให้หาพื้นที่เหมาะสมในการก่อสร้างตึกใหม่ เตรียมขึ้นทะเบียนโบราณสถาน

โพสท์โดย dominiqa

ตึกบุญพัฒน์อาคารปูนที่ได้รับอิทธิพลศิลปกรรมจากตะวันตกอายุเกือบ 100 ปี

ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ยืนยันไม่มีการทุบทำลายตึกบุญพัฒน์ โรงพยาบาลวชิระภูเก็ตที่มีอายุกว่า 100 ปี กำชับให้ประสานกรมศิลปากรขึ้นทะเบียนเป็นโบราณสถาน พร้อมมอบคณะกรรมการบริหารโรงพยาบาล หาพื้นที่ที่แห่งใหม่ที่เหมาะสมในการสร้างตึกผู้ป่วยขนาด 298 เตียงแห่งใหม่ รองรับผู้มารับบริการที่โรงพยาบาล และเร่งทำความเข้าใจกับเจ้าหน้าที่ ผู้เกี่ยวข้องและประชาชน

วัน ที่ 28 สิงหาคม 2559 นายแพทย์โสภณ เมฆธน ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์กรณีที่เจ้าหน้าที่และประชาชนกังวลถึงการรื้อถอนตึกบุญพัฒน์ โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ที่มีอายุมากกว่า 100 ปี เพื่อสร้างตึกผู้ป่วยในขนาด 298 เตียง ว่า คณะกรรมการบริหารโรงพยาบาลได้รายงานถึงแนวทางการแก้ปัญหา โดยตั้งคณะทำงาน ประกอบด้วยผู้แทนจากโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต กรมศิลปากร กรมป่าไม้ กองแบบแผนกระทรวงสาธารณสุข  พิจารณาถึงความเหมาะสมในการที่จะก่อสร้างบริเวณที่มีตึกเก่า  เชิญทีมวิศวกร สถาปนิกจากกระทรวงสาธารณสุข พิจารณาปัญหาเรื่องหินในพื้นที่ที่จะก่อสร้าง  หากแก้ไขไม่ได้ให้หาพื้นที่แห่งใหม่ เช่น ไปสร้างที่โรงพยาบาลฉลอง หรือหากดำเนินการไม่ได้ก็ขอให้คืนงบประมาณในการก่อสร้าง จำนวน 303 ล้านบาทให้กระทรวงสาธารณสุข

“ขอยืนยันว่าจะไม่มีการทุบทำลายตึกบุญพัฒน์ ที่มีอายุมากกว่า 100 ปีแน่นอน ทั้งนี้ ได้กำชับให้คณะกรรมการบริหารโรงพยาบาล หารือกับผู้เกี่ยวข้องอย่างรอบครอบเหมาะสม ไม่ให้กระทบกับการจัดบริการผู้ป่วย  หากจำเป็นต้องก่อสร้างไม่ว่าจะเป็นที่เดิมหรือที่แห่งใหม่ ขอให้ทำความเข้าใจกับเจ้าหน้าที่ ผู้เกี่ยวข้องและประชาชนผู้รับบริการ ซึ่งการอนุมัติงบประมาณในการก่อสร้างตึกใหม่นั้น เป็นไปตามเหตุผลและความจำเป็นของโรงพยาบาล เนื่องจากมีความแออัดของผู้ป่วยในโรงพยาบาล ส่วนในเรื่องจะขึ้นทะเบียนเป็นตึกโบราณสถานนั้น เบื้องต้นได้รับรายงานว่าโรงพยาบาลได้ประสานงานกับกรมศิลปากรให้เข้ามาตรวจ สอบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
dominiqa's profile


โพสท์โดย: dominiqa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: ซาอิ, Tabebuia, cutiebarbie, โยนี หมีระบม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เห็นหน้าน้องแล้วใครจะกินลงสะดุ้งเลย!! นอนมา 5 ปีเพิ่งรู้ว่าทำมาจากผ้า รพ.Miss & Mister Supranational Thailand 2024 โจ้ ชลวิศว์-แตงกวา กษมาดอโรธี เอ็ดดี้: หญิงผู้พลิกผันชีวิตด้วยปริศนาอดีตชาติปิดฉากรัก 18 ปี "แม่สิตางศุ์" ร่ำไห้เลิกผัว ลั่นแช่งทุกวันขอให้ตๅยเร็วๆเด็กสาวสุดธรรมดา พบรักกับเจ้าชาย จากเบลเยียมทำเอาชาวเน็ตสงสัย..ทำไมคนญี่ปุ่นถึงเรียงขวดน้ำไว้ตามบ้านใครชอบดูดวงกับไพ่ยิปซี(ไพ่ทาโรต์)กันบ้างคะ'การเดินทางเร็วกว่าแสง' มีความเป็นไปได้มากแค่ไหนสำหรับมนุษย์?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาวพนักงานปั๊ม ขับรถไล่ตามลุงเติมน้ำมันเเล้วชิ่ง ไกลถึง 3 จังหวัด สุดท้ายลุงไม่รอด งานนี้ไม่คุ้มค่าน้ำมัน...เเต่สะใจใครชอบดูดวงกับไพ่ยิปซี(ไพ่ทาโรต์)กันบ้างคะส่องความสวยสดใส "เบลล่า ราณี" @ มหานครนิวยอร์กแม่น้ำในเขตภาคใต้ของไทย ที่มีความยาวมากที่สุดเป็นอันดับหนึ่ง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เกือบตายทั้งยังเสียขา เพราะผ้าอนามัยแบบสอดMiss & Mister Supranational Thailand 2024 โจ้ ชลวิศว์-แตงกวา กษมารับมือเปลวสุริยะ! ป่วนสัญญาณสื่อสารApple ออกมาขอโทษแทบไม่ทัน หลังโฆษณาไอแพดใหม่ถูกเผยแพร่
ตั้งกระทู้ใหม่