หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

น่ายกย่อง!! วินมอเตอร์ไซด์ที่คุยกับลูก ล่าสุดพวกเขากลายเป็นแบบนี้แล้วนะ !??

โพสท์โดย กิตตินันท์

กลายเป็นกระแสชื่นชมอย่างมากหลังจากที่โลกออนไลน์ได้มีการแชร์ข้อความ หนุ่มวินพูดกับลูกสาวว่า ถ้าพ่อได้ผู้โดยสารสักราย พ่อจึงจะมีตังค์ให้ลูกไปโรงเรียน โดยผู้เห็นเหตุการณ์ได้นำเสนอเรื่องราวดีๆ ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Winyoo Sata เมื่อวันที่ 24 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยมีใจความสำคัญว่า ขณะที่ผมยืนรอรถแท็กซี่ ผมเห็นพี่วินมอเตอร์ไซต์คนหนึ่งมีลูกสาวนั่งข้างๆ เพื่อรอให้พ่อไปส่งที่โรงเรียน พี่วินกระซิบเบาๆกับลูกสาวว่า ถ้าพ่อได้ผู้โดยสารสักราย พ่อจึงจะมีตังค์ให้ลูกไปโรงเรียน ผมจึงตัดสินใจขึ้นวินมอเตอร์ไซต์คันนั้นด้วยความสงสัยเลยชวนคุย แกเล่าว่าแกมีลูก 2 คน คนโตเป็นผู้ชายเรียนอยู่ชั้น ม.2 ส่วนลูกสาวคนเล็กเรียนอยู่ชั้น ป.4 อยู่กัน 3 คนภายในห้องเช่าเล็กๆ มีรายได้วันละ 400-500 บาท” จนขณะนี้มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นเกือบ 4,000 ครั้ง และแชร์ส่งต่อกว่า 12,352 ครั้งแล้ว

และเมื่อวันที่ 26 ส.ค. ที่ผ่านมา ดร.วิญญู สะตะ เจ้าของเฟซบุ๊ก Winyoo Sata ได้ตัดสินใจกลับไปที่หาวินมอเตอร์ไซต์คันเดิม เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหลังเรื่องราวดังกล่าวกลายเป็นกระแสสังคม ทราบว่า คนขับวินมอเตอร์ไซต์ชื่อ นายนิพนธ์ หุ่นทรัพย์ อายุ 40 ปี อยู่กับลูกชายวัย 15 ปี เรียนช้ากว่าเพื่อนไป 1 ปี เพราะไม่มีเงินจ่ายค่าเทอมและลูกสาวคนเล็กที่ป่วยเป็นโรคเลือด วัย 10 ปี หมอบอกว่าต้องไปตรวจอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่มีเงินเลยอาศัยดูแลสุขภาพอย่างใกล้ชิดแทน อาศัยอยู่ภายในห้องเช่าเล็กๆ ไม่มีบัญชีธนาคารเพราะต้องใช้เงินวันต่อวัน และเก็บไว้เพื่อให้ลูกไปโรงเรียน คุณนิพนธ์เล่าให้ผมฟังว่า ต้องการหาเงินให้ลูกสาวไปโรงเรียนด้วยตัวเอง ไม่ต้องการชื่อเสียงหรือความช่วยเหลือใดๆ มีก็กิน ไม่มีก็อดเอา ชินแล้วกับความลำบาก ไม่อยากตกเป็นภาระของใคร คนที่เดือนร้อนกว่าตนมีอีกเยอะ และไม่เคยโกรธภรรยาที่ทิ้งลูกไป คงเป็นเพราะกรรมเก่าที่เคยทำเขาไว้แต่ชาติที่แล้ว เพียงแต่ตอบคำถามลูกไม่ได้ว่าทำไมแม่ถึงทิ้งลูกไป เล่าถึงตรงนี้ ผมสังเกตเห็นลูกสาวก้มหน้าเหมือนจะร้องไห้ แต่คุณนิพนธ์ดึงตัวลูกมากอดและหอมที่หน้าผากเบาๆ พร้อมบอกกับลูกว่า ลูกยังมีพ่ออยู่ พ่อจะทำให้ดีที่สุด ไม่ต้องห่วงนะ ทุกวันนี้มีลูกสาวลูกชายน่ารักอยู่เคียงข้างทุกวันก็มีความสุขดีอยู่แล้ว แค่ลูกเป็นคนดี ไม่เป็นภาระสังคมก็พอใจมากแล้ว..

ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 ส.ค. ดร.วิญญู สะตะ เปิดเผยกับ ว่า การนำเสนอเรื่องราวแบบนี้แสดงให้เห็นถึงสภาพสังคมไทยยังมีความต้องการคนดี เรื่องราวดี ๆ แต่ในสภาพความเป็นจริงเรื่องราวแบบนี้มีอยู่มาก ไม่มีคนสนใจนำมาเปิดเผย เมื่อนำมาเปิดเผยก็เกิดกระแส การทำความดี การนำเสนอเรื่องราวดี ๆ เพราะปัจจุบันขาดแคลนมุมนี้ในหน้าสื่อ ความจริงแล้วในสังคมไทยยังมีเรื่องราวดีๆ แบบนี้อยู่มาก เพียงแต่ไม่มีคนสนใจนำมาเปิดเผยเท่านั้น ผมอยากนำเสนอเรื่องราวดีๆแบบนี้ ให้สังคมได้เดินหน้านำเสนอเรื่องราวดีๆแบบนี้ต่อไป เพราะโดยหลักจิตใจคนไทยมีพื้นฐานที่ดีงามอยู่แล้ว เมื่อสังคมมันเคลื่อนผ่านไปเร็ว ล่าสุดได้ให้การช่วยเหลือเด็กๆให้มีการศึกษาที่ดีแล้ว จิตใจคนจึงตามกระแสสังคมไม่ทัน จึงเสพรับสื่อที่ขาดแคลนการนำเสนอเรื่องราวดีๆ พอมีมุมดีๆในสังคมที่แย่ สังคมจึงอินกับเรื่องราวแบบนี้มาก ทั้งๆ ที่เป็นเรื่องเล็กๆ ของคนนอกกระแสคนหนึ่ง…

อย่างไรก็ตาม ดร.วิญญู สะตะ ยังดำรงตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการสำนักกิจการสาขาภูมิภาคที่ 3 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร รับผิดชอบเกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนไว้กับสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 20 จังหวัด อีกด้วย.

ขอบคุณที่มา: http://chanelnews.thaimom.net/17981/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: Dexter Suttipong, * »`Mک. PØR ✖, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, ง่วงนอนจัง, สไปร์ทต้องใส่น้ำแข็ง, Dont sweat it
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นนท.จีน เกือบพาร้านซวย เหตุเพราะอยากนั่งชิมวิวที่อ่างแก้วลุงโวยสาวเอาสุนัขขึ้นรถไฟใต้ดินได้ยังไง ก่อนจะรู้ว่าความจริง ทำเอาหน้าชา อายหน้าแดงไปเลยนางงามอายุ60ปีคว้ามง!!เตรียมไปต่อMUArgentina👑👠🎉หนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดูสื่อเขมรแสบ? ปั่นข่าวว่าคนไทยเก็บสร้อยเพชรของ"แจ็คสัน หวัง"ได้แล้วไม่คืน!สุดกร่าง ผลักมาสคอตตกน้ำ เกือบไม่รอด"หมอโอ๊ค" ออกมาให้ความรู้..ถ้าต้องอยู่กลางแจ้ง ควรใส่เสื้อสีอะไร?ฮีโร่ที่แท้จริง!! แม่เอาตัวบังลูก จากเหตุหลังคาถล่มเขมรบุกเดี่ยว! ประกาศลั่นเราจะล้างแค้นแล้วเราจะแซงไทยในเร็วๆนี้ ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ป๋าเสรี" ร่วมงานศพ"ทวี ไกรคุปต์" ด้าน"ปารีณา" โผล่สวมกอด ลั่นขอโทษที่เคยทำไม่ดีกับท่านเสรี!เปิดใจสาวใหญ่ หลังถูกโกงแชร์ เสียหายกว่ากว่า 3 ล้าน เผยเอาเรื่องถึงที่สุด | มีคลิปหนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดูไม่ได้มุสาวาปึ้ง!! สาวโชว์บิลค่าไฟเดือนนี้ สูงถึง 77 ล้านบาท นี่คงใช้กันทั้งจังหวัดสินะ คาดว่าเจ้าหน้าที่น่าจะจดเลขผิด 😁
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
พบแล้ว คนขับรถไถขึ้นจอดในห้างดังนนท.จีน เกือบพาร้านซวย เหตุเพราะอยากนั่งชิมวิวที่อ่างแก้วปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนชาวกัมพูชา เดือดทั้งประเทศ ถ่ายรูปล้อเล่นกับรูปปั้นม้าน้ำ
ตั้งกระทู้ใหม่