หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ความตายของสตีฟ เออร์วิน ออสเตรเลียไม่มีวันเหมือนเดิม

โพสท์โดย Donald trumps

ถ้าพูดถึงนักสารคดีสัตว์ระดับโลกที่หลายคนต้องรู้จัก คงไม่มีใครไม่นึกถึงสตีฟ เออร์วิน แห่งรายการ แอนนิมอล แพล็นเน็ต ได้อย่างแน่นอน นักผจญภัยและนักสัตววิทยาคนนี้เป็นเสมือนสัญลักษณ์ของประเทศออสเตรเลียมาเป็นเวลานานแสนนานด้วยถ่ายทำแบบถึงลูกถึงคน การเข้าหาสัตว์ด้วยหลักการว่าด้วยสัตว์ทุกคนคือเพื่อนของเรา ความพยายามของเขาได้เปลี่ยนแปลงความคิดหลายอย่างให้กับคนดู การเข้าหาสัตว์อันตรายพวกนั้นและทำให้มันดูเชื่อง เป็นเสมือนเครื่องหมายการค้าของเขา ซึ่งนับว่าประสบความสำเร็จอย่างมากทีเดียว
.
ทว่าเออร์วินไม่เคยรู้ว่า เขาจะต้องตายเพราะความเชื่อของเขานี่แหละ
.
ย้อนเวลากลับไปในวันที่ 4 กันยายน 2549
.
ระหว่างถ่ายทำสารคดีที่มีชื่อว่า Ocean's Deadliest นั้น เออร์วินได้ถูกปลากระเบนธงแทงหางแหลมของมันเข้าที่ขั้วหัวใจพอดี แน่นอนว่า มันทำให้เขาเสียชีวิตทันที โดยที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยไม่สามารถช่วยชีวิตของเขาได้ด้วยซ้ำ
.
การตายของเออร์วิ่นเป็นเสมือนหนึ่งในล้านที่จะมีคนเสียชีวิตเพราะ ปลากระเบน เพราะ แทบจะไม่มีการรายงานว่า มีคนเสียชีวิต เพราะปลากระเบนเลยด้วยซ้ำ แม้จะมีรายงานการถูกทำร้ายแต่ก็ไม่ถึงตาย เออร์วิ่นจึงเป็นความซวยในแบบที่หลายคนพูดได้แค่ว่า โชคร้ายจริง ๆ
.
แน่นอนว่า สำนักข่าวทั่วโลกต่างลงข่าวการเสียชีวิตของเออร์วิ่นพร้อมกันด้วยความเศร้าโศกที่เราต้องเสียนักสัตวิทยามือดีคนนี้ไปแบบไม่มีวันกลับ หลายคนมองว่า การตายของเออร์วิ่นอาจจะเป็นการสิ้นสุดของการมองสัตว์ในแง่ดีของออสเตรเลียก็ได้
.
และก็เป็นอย่างที่คาด
.
ภายหลังการตายของเออร์วิ่นนั้นมีการเปิดสถิติให้เห็นว่า ในออสเตรเลียมีคนถูกสัตว์ทำร้ายมากขึ้นไปทุกวัน ไม่ว่าจะเป็น จระเข้กัด หมาป่าทำร้าย จิ้งโจ้โจมตี หรือกระทั่งฉลามเองก็ตาม แน่ล่ะว่า ปีหนึ่งก็นับหลายร้อยหลายทีเดียว
.
หลายคนมองว่า นักท่องเที่ยวประมาทที่ไปเข้าใกล้พวกมันเกินไป แต่หลายคนส่ายหน้าแล้วบอกว่า มันเพราะ สตีฟ เออร์วิ่นไปสร้างภาพลักษณ์ดี ๆ ให้พวกมันมากเกินไปทำให้หลายคนไม่ทันระวังตัวแล้วโดนเล่นงานอย่างที่เห็น
.
แน่นอนว่า สื่อมวลชนของออสเตรเลียพยายามตั้งคำถามถึงการสร้างภาพของรัฐบาลที่มีด้านเดียวมากเกินไป และอย่างที่เห็นสถิติการถูกสัตว์ทำร้ายมันมากขึ้นทุกวัน
.
นั่นเองทำให้บรรดาคนบันเทิงโดยเฉพาะคนทำหนังหลายคนได้แก่ เกร็ก แม็คลีน ลุกขึ้นมาทำหนังสยองขวัญอย่าง Rouge ที่ว่าด้วยจระเข้กินคน ซึ่งสร้างความกลัวให้คนดูอย่างมาก หลายคนบอกว่า หนังทำลายภาพลักษณ์ของประเทศและสร้างภาพจระเข้ให้น่ากลัวเกินจริง แต่ตัวแม็คลีนกล่าวว่า
.
“จระเข้ถูกสร้างให้มีภาพลักษณ์ดีเกินจริงต่างหาก มันไม่ใช่สัตว์ที่ควรมายุ่งแต่แรกแล้ว”
.
นอกจากจระเข้ ออสเตรเลียยังมีหนังฉลามกินคน และสารพัดหนังเกี่ยวกับสัตว์ป่ากินคนถูกสร้างขึ้นมากมายเหมือนบอกเราให้รู้ว่า ยุคสมัยมองโลกในแง่ดีของสตีฟ เออร์วินจบลงแล้ว
.
ออสเตรเลียจะไม่มีวันเหมือนเดิมจริง ๆ

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Donald trumps's profile


โพสท์โดย: Donald trumps
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: Punthorn, โก๊ะทอง, namwanpan, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, barak obama, มารคัส, AdamS JaideE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
erosion: การกัดเซาะ การทำให้สึกกร่อนเขมรบุกเดี่ยว! ประกาศลั่นเราจะล้างแค้นแล้วเราจะแซงไทยในเร็วๆนี้ ?เพราะอากาศร้อนจัด "พนง.ไปรษณีย์" ถึงกับเป็นลม..โชคดีมีคนช่วยไว้ทันปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนชลน่าน อวดยุคเศรษฐา 7 เดือน บำบัด 7 หมื่นคนเตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เฮทั่วประเทศ ! ฟุตซอลไทย ชนะจุดโทษ ทาจิกิสถาน เข้าชิงแชมป์เอเชีย 2024"ปารีณา-อมรัตน์" สายสัมพันธ์ในวันที่การเมืองเปลี่ยน จากศัตรูสู่มิตร"ป๋าเสรี" ร่วมงานศพ"ทวี ไกรคุปต์" ด้าน"ปารีณา" โผล่สวมกอด ลั่นขอโทษที่เคยทำไม่ดีกับท่านเสรี!erosion: การกัดเซาะ การทำให้สึกกร่อน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
รีวิวหนังสือ กฎ 21 ข้อที่ไม่มีผู้นำคนไหนปฏิเสธได้ (The 21 Irrefutable Law of leadership)erosion: การกัดเซาะ การทำให้สึกกร่อนโทษ-ประโยชน์ของการช่วยตัวlอง ผู้ชายควรรู้Huawei ทวงคืนบัลลังก์! ขึ้นแท่นอันดับ 1 ตลาดสมาร์ทโฟนจีนอีกครั้ง
ตั้งกระทู้ใหม่