หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 แฮกเกอร์ระดับตำนาน ที่ถูกขนานนามว่า "อันตราย" ที่สุดในโลก!!

แปลโดย Joytotheworld

10 แฮกเกอร์ระดับตำนาน ที่ถูกขนานนามว่า “อันตราย” ที่สุดในโลก!!

“แฮกเกอร์” คือบุคคลที่มีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษด้านคอมพิวเตอร์และการเจาะข้อมูล ซึ่งหลายครั้งพวกเขาก็ใช้ความเก่งกาจเหล่านั้นกระทำสิ่งผิดกฏหมาย

และนี่คือ 10 รายชื่อของแฮกเกอร์ระดับตำนานกับวีรกรรมที่โหดที่สุดในวงการคอมพิวเตอร์

Gary McKinnon

ในปี 2001 หนุ่มชาวสก็อตแลนด์ Gary McKinnon ได้ใช้ทักษะด้านคอมพิวเตอร์เจาะข้อมูลลับของกองทัพสหรัฐฯ และไม่ใช่แค่เจาะเข้าไปธรรมดา เพราะเขาได้ลบข้อมูลสำคัญที่มีมูลค่าหลายพันดอลลาร์ทิ้งไปด้วย

Michael Bevan และ Richard Pryce

คู่หูแฮกเกอร์ชาวอังกฤษที่สามารถเจาะเข้าไปในระบบคอมพิวเตอร์ของกองทัพอากาศสหรัฐฯ นาซ่า และนาโต้ได้ในปี 1996 นอกจากจะทำการโยกย้ายและลบข้อมูลสำคัญหลายอย่างแล้ว ทั้งคู่ยังเกือบทำให้เกิดสงครามระหว่างสหรัฐฯ และเกาหลีเหนือเนื่องจากพบข้อมูลเกี่ยวกับการทดลองนิวเคลียร์ของกองทัพอากาศสหรัฐฯ

Kevin Mitnick

Mitnick เป็นที่รู้จักเนื่องจากเขาเจาะข้อมูลเกี่ยวกับโทรศัพท์ คอมพิวเตอร์ และขโมยรหัสผ่านอีเมลของผู้คนอย่างผิดกฎหมาย เขาถูกจับกุมในปี 1995 แต่ต่อมาได้กลายเป็นผู้ช่วยคิดค้นระบบป้องกันภัยจากแฮกเกอร์ให้กับเว็บไซต์ต่างๆ

Vladimir Levin

แฮกเกอร์หนุ่มชาวรัสเซียที่เจาะระบบเข้าไปในเครือข่ายของธนาคาร Citibank จนสามารถขโมยเงินในบัญชีได้มากกว่า 350 ล้านบาท เขาถูกจับกุมได้ในประเทศอังกฤษแต่ Citibank ได้เงินคืนเพียง 14 ล้านบาท

Michael Calce

Michael Calce หรือรู้จักกันในชื่อของ “MafiaBoy” นักเรียนชั้นมัธยมจากรัฐควิเบก ประเทศแคนาดา ที่ใช้การโจมตีแบบ DDoS ล้วงข้อมูลของเว็บไซต์ชื่อดังระดับโลกอย่าง FIFA, Dell, Amazon, eBay และ CNN ผู้เสียหายระบุว่าค่าเสียหายจากการโจมตีของ Calce คิดเป็นเงิน 250 ล้านบาท และผลกระทบจากเหตุที่เกิดขึ้นทำให้ระบบเศรษฐกิจโลกหยุดชะงักจนสูญเงินไป 35,700 ล้านบาท

Jeanson James Ancheta

Jeanson สร้างความเสียหายให้คอมพิวเตอร์กว่า 500,000 เครื่องด้วยการใช้ Botnet หรือการโจมตีเพื่อให้อินเทอร์เน็ตใช้การไม่ได้ จนกระทั่งเขาถูก FBI สืบสวนจนสามารถจับกุมตัวได้และต้องเข้าคุกไปในที่สุด

Adrian Lamo

แฮกเกอร์เคลื่อนที่ที่เจาะระบบคอมพิวเตอร์ด้วยการใช้พื้นที่สาธารณะอย่างร้านอินเทอร์เน็ตหรือร้านกาแฟ แต่เขาแตกต่างจากแฮกเกอร์คนอื่นๆ เพราะเขาเป็นเพียงผู้ชี้จุดอ่อนให้แฮกเกอร์คนอื่นๆ เท่านั้น อย่างไรก็ตามเขาถูกจับกุมในเวลาต่อมาเพราะมีส่วนเกี่ยวข้องกับวิกิลีกส์

Owen Walker

หรือรู้จักกันในนามของ AKILL เป็นผู้คิดค้นไวรัส Akbot เขาชอบโจมตีเว็บไซต์ที่ได้รับความนิยมทั่วโลก มูลค่าความเสียหายที่เกิดจาก Akbot คิดเป็นเงินกว่า 930 ล้านบาท

Albert Gonzalez

แฮกเกอร์ชาวคิวบาที่ขโมยข้อมูลจากเครดิตการ์ดและ ATM ได้มากที่สุดในโลก เขาเจาะข้อมูลเข้าไปเพื่อปรับเปลี่ยนข้อมูลการทำธุรกรรมในช่วงกลางปี 2000 คิดเป็นเงินทั้งสิ้น 7 พันล้านบาท

Astra

ASTRA แฮกเกอร์นิรนามที่ยังไม่มีผู้ใดทราบว่าเขาคือใคร เจ้าหน้าที่กรีซเชื่อว่าเขาน่าจะเป็นนักคณิตศาสตร์ชายวัย 58 ปี จากกรุงเอเธนส์ มูลค่าความเสียหายจากการเจาะระบบคอมพิวเตอร์ของเขาคิดเป็นเงิน 12,000 ล้านบาท วีรกรรมที่โดดเด่นที่สุดของ ASTRA คือการเจาะข้อมูลลับของกองทัพฝรั่งเศส

แปลโดย: Joytotheworld
ที่มา: http://ที่มา: wonderfulengineering
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Joytotheworld's profile


โพสท์โดย: Joytotheworld
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
80 VOTES (4/5 จาก 20 คน)
VOTED: thanatan, zerotype, cutiebarbie, Thorsten, เทพบุตรฟ้าประธาน, ไข่ต้มยางมะตูม, ~ซาตานตกสวรรค์~, Spore, ปุ้ม, lLuCiFeR, FORFAME, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว ญี่ปุ่นสั่งกั้นมุมภเขาไฟฟูจิ! เหตุ นนท. ทำพิษนางเอกดัง จบป.เอกแล้ว ลุ้นเล่นการเมืองอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!ปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนพฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!เขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!Starlink ของ Musk จะหยุดให้บริการ!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พ้นขีดอันตรายแล้ว ! นศ.มธ หนุ่มถูกแทงปมไม่อยากเลิกราภาพชุดมวยไทย กับ กังฟู จีน ต่อสู้กันจริงๆ เรามีการต่อสู้กับมวยกังฟูมานานมากแล้ว สู้กันจนมวยจีนต้องกลับไปพัฒนารูปแบบใหม่อ่ะเน่อสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว พฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ภาพชุดมวยไทย กับ กังฟู จีน ต่อสู้กันจริงๆ เรามีการต่อสู้กับมวยกังฟูมานานมากแล้ว สู้กันจนมวยจีนต้องกลับไปพัฒนารูปแบบใหม่อ่ะเน่อนอร์เวย์: ดินแดนแห่งสวัสดิการ "เงินก้อนโตตั้งแต่เกิด" จริงหรือ?คืนชีพผักเหี่ยวแบบง่ายๆ..ให้กลับมาสดใสอีกครั้งนิตยสารแฟชั่นโซเวียตเกิดในปีที่เกิดเหตุการณ์โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ เชอร์โนบิล
ตั้งกระทู้ใหม่