หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เตือนภัยสังคม ระวังโดนหลอกให้ไปส่งเด็กหลงทาง!

โพสท์โดย SpiderMeaw

 

 

ผูใช้เฟซบุ๊คที่ชื่อว่า ทวีทรัพย์ อนุสนธิวงษ์ โพสท์เตือนระวังมีเด็กหลงทางให้ไปส่ง อาจจะโดนหลอก ถ้าใครเผลอรับขึ้นรถ เพราะความสงสาร หลังจากขึ้นรถได้ไม่เกิน 5 นาที ก็อาจจจะซวย เพราะว่าผู้ปกครองเด็กจะขี่มอเตอร์ไซค์มารับ และจะแจ้งว่าเด็กถูกจับตัวมา ซึ่งเด็กคนนี้ก็ถูกฝึกมาอย่างดี ให้ตอบตำรวจว่าถูกลักพาตัวมา เพราะถ้าเด็กพูดเช่นนี้ คนส่วนใหญ่เชื่อแน่นอนหลังจากนั้น คนที่รับขึ้นรถก็จะซวย โดย ทวีทรัพย์ อนุสนธิวงษ์ โพสท์ว่า 

เรื่องที่จะเล่าในวันนี้ จะใช้คำว่า ไม่รู้ว่าเกือบซวยหรือเปล่าเหตุเกิดที่โคราชใกล้ศาลหลักเมืองบ้านผมอยู่แถวนี้

เรื่องมีอยู่ว่าประมาณตอน 5-6 โมงเย็น วันที่ 23 กรกฎาคม 2559 มีเด็กผู้ชายอายุประมาณ 8 ขวบผิวคล้ำใส่กางเกงยีนขาสั้นรองเท้าแตะหูคีบ ใส่เสื้อยืดคอโปโลแขนสั้นสกรีน head มาขอความช่วยเหลืออยู่หน้าบ้านผม โดยบอกว่า หลงทางมาให้ไปส่งที่โรงแรมใกล้ๆหน่อยเขาจำได้ว่าอยู่ที่ไหน ผมเกือบหลงคารม เกือบจะให้ลูกน้องผมไปส่ง แต่ลูกน้อง อีกคนของ ผมมาสะกิดผมว่าให้ระวังหน่อย ผมจึงโทรหา 191 แจ้งเหตุเด็กหลงทางพลัดหลงกับผู้ปกครอง ประมาณสัก 20 นาทีหลังจะโทรแจ้ง ผู้ปกครองเด็กสองคนก็มาเจอ โดยขี่มอเตอร์ไซค์ มารับ เรื่องก็จบไปด้วยดีคือเด็กได้พบกับผู้ปกครอง

ประเด็นของเรื่องในวันนี้ มีอยู่ 2 ประเด็น

ประเด็นที่ 1 เรื่องที่เด็กพูดเป็นเรื่องจริง มันก็ไม่มีปัญหาอะไร
ประเด็นที่ 2 เรื่องที่เด็กพูด ถูกฝึกมาอย่างดี โดยใช้เด็กคนนี้เป็นนกต่อ ถ้าใครเผลอรับขึ้นรถ เพราะความสงสาร หลังจากขึ้นรถได้ไม่เกิน 5 นาที ก็จะซวย เพราะว่า ผู้ปกครองที่ขี่มอเตอร์ไซค์มารับ มันคือแก๊งเดียวกัน และมันก็จะ แจ้งว่า เด็กถูกจับตัวมา ซึ่งเด็กคนนี้ ก็ถูกฝึกมาอย่างดี ให้ตอบตำรวจว่า ถูกลักพาตัว มา เพราะถ้าเด็กพูดเช่นนี้ คนส่วนใหญ่เชื่อแน่นอนหลังจากนั้น คนที่รับขึ้นรถก็จะซวย

ที่โพสต์ให้ อ่าน เพราะฉุกคิดได้ว่า เมื่อไม่นานมานี้ ก็ใช้เด็กเป็นนกต่อ หลอกลวงผู้หญิงไปข่มขืน ย้อนกลับไปตอนแรกที่ผมยังไม่ทราบเรื่องที่พึ่งมารู้ตอนหลังคือเมื่อตอนเย็น พี่สาวผมมาหาผมที่บ้าน พอเสร็จธุระก็จะกลับเด็กคนนี้มาขอให้พี่สาวผม พาไปส่งหน่อยบอกว่าอยู่ใกล้ๆ พี่สาวผมก็ลองโทรศัพท์ไปให้ ตามที่เบอร์เด็กคนนี้บอก แต่ก็ไม่มีคนรับ บังเอิญลูกน้องผมมาเจอพอดี จึงบอกว่าไม่ไปส่ง และให้พี่สาวผมกลับบ้าน

หลังจากบอกว่าไม่ไปส่ง เด็กคนนี้พูดกับคนงานผมว่า เดี๋ยวเดินไปเองก็ได้ จังหวะนั้นเอง ลูกน้องผมอีกคนก็เดินเข้ามาบอกในร้านว่ามีเด็กหลงทาง ผมจึงเดินออกไปดูที่หน้าบ้าน เห็นเด็กคนนี้กำลัง ขอให้รถอีกคัน ไปส่งซึ่งรถคันนั้นก็ไม่ยอมไปส่ง ผมจึงกวักมือไอ้เด็กคนนี้กลับมาหาผม เด็กคนนี้อ้างว่า อยู่ที่นครปฐม วันนี้ออกมาจากโรงแรม มาซื้อของที่เซเว่นอีเลฟเว่น แล้วหลงทาง ระหว่างที่เด็กพูดกับผมเขามักจะพูดคำว่า ให้ไปส่งผมหน่อย ให้ไปส่งผมหน่อย พูดย้ำอยู่หลายทีมาก ทำให้ผม สงสัย และพอผมโทรศัพท์ไป 191 ผมบอกเด็กคนนี้ว่าให้รอ เด็กคนนี้เริ่มมีอาการกลัวอย่างเห็นได้ชัด ถามผมว่า ใครจะมารับผม ผมตอบไปว่า เป็นคนที่เค้าดูแลเรื่องเด็กหลงทาง ไม่ต้องกลัว


ที่โพสต์มานี้ก็เพื่อให้ระวังตัว สังคมสมัยนี้อันตรายมาก ถ้าเป็นอย่างเช่นประเด็นที่ 1 ก็คง แล้วไป แต่ถ้าเป็นประเด็นที่สองแล้วใครหลงเชื่อเด็กนกต่อ ก็จะ ซวย

โพสท์โดย: ิทาสแมว
แหล่งที่มา: ทวีทรัพย์ อนุสนธิวงษ์

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1025234420895255&set=a.451041044981265.1073741826.100002261207149&type=3&theater
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: Dont sweat it, กอกระดุม, Darius, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, Zelormoon
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกขำสุดซอย..ฮาก๊าก..คลายเครียด!ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆ"ภาวะโลกเดือด" การปรับตัวในยุคที่ท้าทายสุดขีดของมนุษย์!!ระทึก บุกจี้โรงไฟฟ้าปัตตานี วางเพลิงพร้อมระเบิด 5 ลูกเตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิดสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว พฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!สาวเครียด! โพสค์ระบาย เหมือนไร้ตัวตนในที่ทำงาน?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นางเอกชื่อดังของญี่ปุ่น ประกาศว่าแต่งงานแล้ว!!อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกแล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้ป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
นางเอกชื่อดังของญี่ปุ่น ประกาศว่าแต่งงานแล้ว!!ถอนหมายจับ สนธิญา แจงเหตุไม่ไปศาล อ้างจำวันผิดระทึก บุกจี้โรงไฟฟ้าปัตตานี วางเพลิงพร้อมระเบิด 5 ลูกเตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิด
ตั้งกระทู้ใหม่