หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Pokémon Go Games ล่าท้ามรณะ? เรากำลังไล่ล่า Technology หรือ Technology กำลังทำร้ายคุณ

โพสท์โดย SpiderMeaw

 

 

23-07-59/19 : Richard Whitt / The Guardian : Games ล่าท้ามรณะ

 

เรากำลังไล่ล่า Technology หรือ Technology กำลังทำร้ายคุณPokémon Go : where does augmented reality go next ?
คงไม่ใช่เรื่องบังเอิญที่เวลานี้ผู้คนในทวีปอเมริกาเหนือทวีปยุโรปต่างก้มหน้ามองโทรศัพท์มือถือของตนขณะอยู่นอกบ้าน ซึ่งเป็นผลมาจาก Games Pokémon Go ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในหลายประเทศ

Games Pokémon Go ใช้เทคโนโลยีที่เรียกว่า Augmented Reality หรือเทคโนโลยีความเป็นจริงเสริม ซึ่งเป็นการนำแผนที่จริง ๆ ที่ปรากฏอยู่ใน GPS มาใช้ประกอบกับภาพตัวการ์ตูน Pokémon ที่ปรากฏออกมาให้เห็นผ่านกล้องที่ติดมากับโทรศัพท์มือถือแต่ละเครื่อง

ผู้เล่นจะต้องออกเดินหาตัว Pocket Monsters หรือเรียกสั้น ๆ ว่า Pokémon ไปตามสถานที่ต่าง ๆ และเมื่อตัวสัตว์ประหลาด Pokémon ปรากฏออกมาให้เห็นทางหน้าจอโทรศัพท์ ผู้เล่นจะสามารถจับตัว Pokémon นั้นเอาไว้เพื่อฝึกฝน และต่อสู้กับสัตว์ประหลาดตัวอื่น ๆ

Pokémon Go ได้รับการจัดอันดับจาก Survey Monkey Intelligence ว่าเป็นเกมอันดับหนึ่งของปี ค.ศ.2016 เมื่อพิจารณาจากจำนวนผู้เล่น

ขณะที่บริษัท Sensor Tower ซึ่งทำหน้าที่ตรวจสอบการใช้โทร ศัพท์มือถือระบุว่า ปัจจุบันผู้คนใช้เวลากับ Pokémon Go นานกว่า Facebook และ Snapshot

ขณะเดียวกัน Website วิเคราะห์ข้อมูล SimilarWeb Limited แสดงให้เห็นว่า 5.9% ของผู้ใช้โทรศัพท์มือถือ Android คือผู้เล่น Games ผ่าน Application Pokémon Go ซึ่งมีจำนวนแซงหน้าผู้ใช้ Application Twitter ในแต่ละวัน

มีการวิพากษ์วิจารณ์มากมายถึงอันตรายที่แฝงมากับ Games เช่น การที่ผู้เล่นมัวแต่ก้มหน้ามองโทรศัพท์มือถือโดยที่ไม่มองสิ่งที่เกิดขึ้นรอบตัว ทำให้อาจถูกฉกชิงโทรศัพท์ ถูกรถเฉี่ยวชน ถูกล่อลวงไปในสถานที่เปลี่ยว หรือแม้แต่เดินตกหน้าผาขณะที่มัวแต่หาตัว Pokémon

และในช่วงหลายวันมานี้ มีรายงานอุบัติเหตุทางรถยนต์หลายครั้งที่มีสาเหตุจากการที่ผู้ขับขี่มัวแต่มองหาตัว Pokémon ในจอโทรศัพท์มือถือ ทำให้ทางตำรวจสหรัฐอเมริกา ต้องมีคำเตือนออกมา 6 ข้อ สำหรับผู้เล่น Games ดังนี้

1. ตื่นตัวตลอดเวลา
2. ตระหนักสภาพแวดล้อมรอบตัว
3. พยายามเล่นเป็นกลุ่ม
4. อย่าขับขี่ยานพาหนะขณะเล่น
5. อย่าบุกรุกเข้าไปในสถานที่ส่วนบุคคล
6. ระวังถูกล่อลวงเข้าไปในสถานที่เปลี่ยว

Dr. Todd Richmond แห่ง Institute For Creative Technologies ของ University of Southern California ผู้ศึกษาวิจัยเรื่องเทคโน โลยีความเป็นจริงเสริม หรือ Augmented Technology มานานหลายปี ชี้ว่าเกม Pokémon Go คือจุดเริ่มต้นของเทคโนโลยีเกมดิจิตอลแห่งอนาคต และเชื่อว่าเทคโนโลยีที่ว่านี้จะส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิตมนุษย์ในแทบทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็น ความบันเทิง การค้า การแพทย์ หรือความปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม นักวิจัยผู้นี้บอกว่าแม้หัวใจสำคัญของเทคโนโลยีความเป็นจริงเสริม คือการดึงบางสิ่งในโลกดิจิตอลออกสู่โลกความจริง แต่ในที่สุดแล้วตัวคุณเองก็ยังต้องอยู่ในโลกความจริง
ดังนั้นสิ่งสำคัญคือ เราต้องรู้เท่าทัน และอย่าให้เทคโนโลยีมาเป็นตัวกำหนดชีวิตเรา

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: comen, บ่าวสันขวาน, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ขำสุดซอย..ฮาก๊าก..คลายเครียด!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
กระบี่ : ปฏิบัติการฝนหลวงตลอด 3 วันสถานการณ์ขาดน้ำประปาเริ่มคลี่คลาย | มีคลิปเฮทั่วประเทศ ! ฟุตซอลไทย ชนะจุดโทษ ทาจิกิสถาน เข้าชิงแชมป์เอเชีย 2024ตำรวจดักจับคารู หลังนักโทษร่วมกัน ขุดรูแหกคุก!!ผู้ว่าการรัฐเตรียมลงนาม ให้ครูพกปืนในโรงเรียนได้
ตั้งกระทู้ใหม่