หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

การเดินทางข้ามเวลาอาจเกิดขึ้นได้จริง ที่ใดที่หนึ่งในอวกาศ

โพสท์โดย SpiderMeaw

นักฟิสิกส์จำลองสภาพการส่งอนุภาคแสงย้อนกลับไปในอดีต

ในทฤษฎีสัมพัทธภาพทั่วไปของไอสไตน์ได้กล่าวไว้ว่า ถ้าคุณเดินทางออกจากโลกด้วยความเร็วที่ใกล้เคียงกับความเร็วแสง เวลาของคุณจะช้าลงเทียบกับคนบนโลกซึ่งเปรียบเหมือนกับการเดินทางไปสู่อนาคต และจากการศึกษาความเป็นไปได้ของเส้นโค้งปิดของเวลาเสมือน (Closed Timelike Curves , CTC’s) ซึ่งเป็นลูปปิดในกาลอวกาศ ที่อนุญาตให้วัตถุสามารถย้อนกลับไปในอดีตของตัวเองได้นั้น ทำให้เรามีความเชื่อที่ว่าการเดินทางข้ามเวลาเป็นสิ่งที่เป็นไปได้ โดยในการสร้าง CTC’s ขึ้นมานั้นเราจำเป็นต้องมีสนามโน้มถ่วงที่มีพลังมหาศาลที่เกิดจากหลุมดำที่มีการหมุนด้วยความเร็วสูง แรงโน้มถ่วงที่มากมหาศาลนั้นจะสามารถบิดเบือนกาลอวกาศให้เสมือนเป็นลูปปิดที่สามารถย้อนกลับไปยังตำแหน่งเดิมในอดีต

เพื่อพิสูจน์ทฤษฎีดังกล่าวนักวิทยาศาสตร์จาก University of Queensland, Australia ได้ใช้โปรแกรมจำลองแบบในคอมพิวเตอร์ในการแสดงให้เห็นว่าอนุภาคโฟตอน(แสง) สามารถเดินทางข้ามผ่านรูหนอนไปพบกับตัวมันเองในอดีตได้ โดยในการทดลอง นักวิทยาศาสตร์ได้สร้างอนุภาคโฟตอนและรูหนอนขึ้นมา จากนั้นพวกเขาก็ส่งอนุภาคโฟตอนหนึ่งตัวเข้าไปในกาลอวกาศที่บิดเบี้ยวที่เกิดจากจากรูหนอนจนเกิดเป็น CTC’s ขึ้นมาจนทำให้อนุภาคที่เคลื่อนที่ไปบนเส้นทางที่เป็นลูปปิดนี้กลับมาเจอกับตัวมันในอดีตได้ ซึ่งเป็นการพิสูจน์ว่าการเดินทางข้ามเวลาสามารถเกิดขึ้นได้จริง (ในแบบจำลอง)

นอกจากนั้นแล้วพวกเขายังได้ทำการศึกษาปรากฏการณ์ grandfather paradox ซึ่งเป็นแนวคิดที่ว่าใครสักคนหนึ่งเดินทางย้อนเวลากลับไปในอดีตด้วย CTC’s เพื่อเปลี่ยนแปลงบางอย่างซึ่งส่งผลมาถึงปัจจุบัน โดยเปรียบได้กับการที่เราส่งอนุภาคย้อนไปในอดีตเพื่อไปเปิดสวิตซ์เครื่องสร้างอนุภาคที่สร้างมันขึ้นมาถ้ามันทำสำเร็จเครื่องก็จะสร้างอนุภาคออกมาเพื่อทำการย้อนเวลาอีกต่อๆไป แต่ถ้ามันทำไม่สำเร็จเครื่องก็จะไม่สร้างอนุภาคออกมาหรือก็คือตัวมันเองไม่เคยมีตัวตน

จากการทดลองนี้แสดงให้เราเห็นว่า ถ้าเราสามารถ สร้าง CTC’s ขึ้นมาได้จริงๆ การเดินทางข้ามเวลาก็จะไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป แต่ทว่าการสร้าง CTC’s นั้นจำเป็นต้องพึ่งแรงโน้มถ่วงมหาศาลจากหลุมดำหรือเกิดจากการบิดกาลอวกาศของรูหนอน จึงเป็นเรื่องน่าเสียดายที่เราไม่สามารถสร้างมันขึ้นมาบนโลกเรานี้ได้

ขอบคุณที่มา: http://jimmysoftwareblog.com/node/4747
ที่มา www.earthmysterynews.com/2016/05/05/physicists-send-particles-of-light-into-the-past-proving-time-travel-is-possible/
เรียบเรียงโดย @MrVop
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: ซุปเปอร์ ใจมด, joduke, thanatan
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ดราม่า โง่หรือฉลาดที่ไปฟัง "เดี่ยว สเปเชียล ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์"ลิซ่าเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วนะ"ลุงดอนใจดี" ย้ำอาหารที่ร้านไม่แพง และยังคงขายราคาเดิมสองสิ่ง... ที่ควรทำไม้เรียวอยู่ไหนทำไม BTS สถานีชิดลม บนชานชาลา ถึงมีกำแพงรั้วมาปิดกั้น?นี่ ม.เชียงใหม่ หรือซาฟารี? เจอสัตว์แปลกๆ เยอะมาก!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สุดสลด!!! นักศึกษาแพทย์จีนเสียชีวิตหลังครูสั่งให้วิ่ง ทั้งๆที่เป็นโรคหัวใจนี่ ม.เชียงใหม่ หรือซาฟารี? เจอสัตว์แปลกๆ เยอะมาก!!ไม้เรียวอยู่ไหน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ง้างปากนกกระทุงหลังกินเป็ดทั้งเป็นเกิดเหตุกราดยิงที่ฝรั่งเศสพี่กะเทยกู้โลก!! ช่วยปกป้อง นทท. บุกกระทืบฝรั่งเมา ใส่สุดไม่ยั้งสลด ชายวัย 49 ปี ถูกรถไฟชนเสียชีวิตที่เวียงสระ
ตั้งกระทู้ใหม่