หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สูตร ทำ “ส้มนึ่งเกลือ” บรรเทาอาการไอได้ง่ายๆ !

โพสท์โดย SpiderMeaw


 

ส้มอุดมไปด้วยวิตามินซี ซึ่งนอกจากจะช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานแล้ว ยังสามารถช่วยรักษาอาการไอได้ดี และ “ส้มนึ่งด้วยเกลือ” นั้นมีสรรพคุณดีกว่ายารักษาแก้ไอเสียอีก แล้วจะทำได้อย่างไร? มาดูกันเลย

 

 

วิธีทำส้มนึ่งเกลือ

1.นำผลส้มไปล้างด้วยน้ำสะอาดแล้วแช่ในน้ำเกลือ 20 นาที จากนั้นล้างเอาแว็กซ์ที่เคลือบผิวส้มออก
2.ใช้มีดหั่นส่วนบนของผลส้มออกให้เรียบ โปะเกลือเล็กน้อยลงบนเนื้อส้มที่เพิ่งหั่นออก จากนั้นใช้ตะเกียบเจาะรูสองสามจุด แล้วนำส่วนที่เพิ่งหั่นออกนำมาประกบไว้ที่เดิม
3.นำผลส้มวางลงในภาชนะ (ที่ยังไม่ใส่น้ำ) แล้วนำไปนึ่งในหม้อนึ่งไฟฟ้า เมื่อน้ำเดือดแล้วให้นึ่งอีก 15 นาที
4.เมื่อนึ่งเสร็จแล้วให้ลอกเปลือกส้มออกแล้วทานส่วนที่เป็นเนื้อ น้ำที่อยู่ในภาชนะใส่ส้มสามารถนำไปดื่มได้

ข้อควรระวัง :
1.เปลือกของผลส้มต้องล้างให้สะอาด แช่ด้วยน้ำผสมเกลือเพื่อฆ่าเชื้อโรค
2.อย่าใส่เกลือมากเกินไป จะทำให้รสชาติไม่ดี

สรรพคุณของส้มนึ่งเกลือ

ตามหลักแพทย์แผนจีนแล้วผลส้มสามารถทานได้ทั้งลูก เปลือกส้มและเนื้อส้มมีฤทธิ์ช่วยลดเสมหะและยังมีสรรพคุณช่วยให้รู้สึกโล่งสบาย ผู้เชี่ยวชาญกล่าวอีกว่าถ้าไม่ได้นึ่งส้มพร้อมเกลือ อาจไม่ได้ช่วยในเรื่องสรรพคุณลดอาการไอ หากมีอาการมีเสมหะร่วมด้วยการใช้น้ำผสมเกลืออ่อนๆจะช่วยขจัดเสมหะได้ แต่ไม่แนะนำให้ใช้เกลือปริมาณที่มากเกินไป หรือบางคนจะเลือกใช้น้ำผึ้งเคลือบที่ผลส้มก่อนก็ได้เช่นกัน

ขอบคุณที่มา: http://www.naarn.com/4554/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: zerotype, ฮามอย, ประแสร์
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นางงามอายุ60ปีคว้ามง!!เตรียมไปต่อMUArgentina👑👠🎉เขมรบุกเดี่ยว! ประกาศลั่นเราจะล้างแค้นแล้วเราจะแซงไทยในเร็วๆนี้ ?เหตุเพราะผู้ชายนอกใจ..ทำให้ นศ.สาวปี 3 ม.ดัง ขาดสติ และลงมือปาดคอ3 นักษัตรที่การเงินเด่น มีโชคด้านการลงทุน เสี่ยงดวงช่วงนี้หนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดู9 เรื่องที่สุดของประเทศไทยนี่เป็นรถไฟที่แย่ที่สุดในโลกหรือไม่? รีวิวรถไฟกัมพูชาก้อง ห้วยไร่ แซว ณเดชน์ "ถ้าเป็นกูบนรถไฟบอกว่ากูตกอับแน่นอน"สิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มเครียด! สอบติดอัยการผู้ช่วย ควรเลิกกับแฟนที่เป็นพนักงานบริษัทดีไหม?หนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดูแอปฯ "ทางรัฐ" คืออะไร เมื่อรัฐบาลไทยใช้แอปพลิเคชั่นนี้รับ-จ่ายเงินดิจิทัลฯ 10,000 บาท?ชาวเน็ตแห่แชร์ หนุ่มประกาศขายบ้านด่วน!..เหตุผลสุดอึ้ง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
หนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดูเหตุเพราะผู้ชายนอกใจ..ทำให้ นศ.สาวปี 3 ม.ดัง ขาดสติ และลงมือปาดคอ“ค่ายเมล็ดพันธุ์ดีกระบี่” พร้อมปลุกพลังเยาวชนในการพัฒนาท้องถิ่นเปิดใจสาวใหญ่ หลังถูกโกงแชร์ เสียหายกว่ากว่า 3 ล้าน เผยเอาเรื่องถึงที่สุด | มีคลิป
ตั้งกระทู้ใหม่