หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

พาไปชมแสงเหนือ! AURORA BOREALIS เหนือเกาะกรีนแลนด์และไอซ์แลนด์สวยที่สุดในโลก

โพสท์โดย SpiderMeaw

ลกของเรานั้นเต้มไปด้วยความสวยงามและความอัศจรรย์ที่เหนือคำบรรยาย หลากหลายสถานที่บนโลกที่เรายังไม่เคยได้สัมผัส และยังมีอีกหลายที่ที่ยังคงรอการค้นพบความงดงามกันอยู่ หนึ่งในสถานที่ที่น้อยคนจะได้ไปยลโฉมความงดงามคือ ออโรรา ( Aurora) หรือที่เรียกกันว่า แสงเหนือหรือแสงใต้ ขึ้นอยู่กับสถานที่เกิด วันนี้เราจะพาทุกท่านไปยังเกาะกรีนแลนด์และไอซ์แลนด์ เพื่อชื่นชมความงดงามที่เห็นแล้วต้องบอกว่าแทบจะหยุดหายใจ (เวอร์ไปเปล่า) แต่ว่ามันสวยจริงๆ ครับ เหนือคำบรรยายใดๆ ไม่น่าเชื่อว่าโลกของเรานั้นจะสรรค์สร้างความสวยงามตามธรรมชาติออกมาได้น่าอัศจรรย์ขนาดนี้ ภาพสวยๆ ที่ทุกท่านได้เห็นกันนี้มันช่างไม่มีคำบรรยายใด ที่จะบออกว่ามันสวยที่สุดในโลกจริง ๆ

สำหรับ Aurora (ออโรรา) นั้นเป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ ที่มีลักษณะเป็นแสงเรืองบนท้องฟ้าในเวลากลางคืนครับ แสงเหล่านี้นเรามักจะพบเกิขึ้นในแถบขั้วโลก โดยแบ่งเป็น Aurora Borealis (แสงเหนือ) เกิดขึ้นบริเวณขั้วโลกเหนือ และ Aurora Australis (แสงใต้) เกิดขึ้นแถบขั้วโลกใต้ นอกจากนี้ยังมีชื่อเรียก Aurora Polaris (แสงขั้วโลก) ที่ใช้เรียกทั้งแสงเหนือและแสงใต้ครับ

ทั้งนี้การเกิดขึ้นของออโรรานั้นเป็นตัวอย่างของปรากฏการณ์ทางฟิสิกส์ที่น่าทึ่งที่สุดในโลกที่เกิดขึ้นในอวากาศใกล้พื้นโลก มันอาจจะปรากฏเป็นสีจางๆ เป็นวงนิ่งๆ และก็ระเบิดออกมาเป็นสีต่างๆ พุ่งกระจายภายในเวลาไม่กี่วินาที บางครั้งดูเหมือนว่าแสงนี้จะแตะกับพื้นโลก หรือบางครั้งในเวลาอื่นๆ ดูเหมือนมันจะพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า แต่จริงๆ แล้วแสงออโรลานั้นเกิดขึ้นที่ความสูงเหนือพื้นโลกกว่า 100 – 200 กิโลเมตร บริเวณชั้นบรรยากาศของโลกที่อยู่ใกล้กับอวกาศ


ทั้งนี้เราจะมาสามารถเห็นแสงออโรลาได้บ่อยที่สุดในช่วงเวลาตั้งแต่ สี่ทุ่มถึงเที่ยงคืนครับ ใครสนใจก็ลองเดินทางไปชมความงดงามนี้ด้วยตัวเองกันได้เลย เป็นภาพสวยที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ สวยจริงๆ สวยที่สุดในโลก

ภาพจาก : vimeo
ข้อมูลอ้างอิง : wikipedia

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: Tabebuia, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรบุกเดี่ยว! ประกาศลั่นเราจะล้างแค้นแล้วเราจะแซงไทยในเร็วๆนี้ ?เหตุเพราะผู้ชายนอกใจ..ทำให้ นศ.สาวปี 3 ม.ดัง ขาดสติ และลงมือปาดคอนางงามอายุ60ปีคว้ามง!!เตรียมไปต่อMUArgentina👑👠🎉9 เรื่องที่สุดของประเทศไทยหนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดู“ค่ายเมล็ดพันธุ์ดีกระบี่” พร้อมปลุกพลังเยาวชนในการพัฒนาท้องถิ่นหนุ่มเครียด! สอบติดอัยการผู้ช่วย ควรเลิกกับแฟนที่เป็นพนักงานบริษัทดีไหม?เขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มเครียด! สอบติดอัยการผู้ช่วย ควรเลิกกับแฟนที่เป็นพนักงานบริษัทดีไหม?หนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดูแอปฯ "ทางรัฐ" คืออะไร เมื่อรัฐบาลไทยใช้แอปพลิเคชั่นนี้รับ-จ่ายเงินดิจิทัลฯ 10,000 บาท?ชาวเน็ตแห่แชร์ หนุ่มประกาศขายบ้านด่วน!..เหตุผลสุดอึ้ง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
postjung oogleหนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดูเหตุเพราะผู้ชายนอกใจ..ทำให้ นศ.สาวปี 3 ม.ดัง ขาดสติ และลงมือปาดคอ“ค่ายเมล็ดพันธุ์ดีกระบี่” พร้อมปลุกพลังเยาวชนในการพัฒนาท้องถิ่น
ตั้งกระทู้ใหม่