หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สุดยอดลูกสะใภ้ ดูแลพ่อสามีวัย 91 มาคนเดียวตลอด 15 ปี หลังสามีและลูกเสียชีวิต

โพสท์โดย dominiqa

ในการคัดเลือก “ครอบครัวที่งดงามที่สุด” ประจำปี 2016 ของประเทศจีน มีครอบครัวชาวจีนในมณฑลกวางตุ้งติดเข้ารอบคัดเลือก 30 ครอบครัว โดยหนึ่งครอบครัวในนั้นมาจากเมืองเหอหยวนในมณฑลกวางตุ้ง

ครอบครัวนี้มีสมาชิกสองคนคือหยาง ลี่จงคุณตาทหารผ่านศึกวัย 91 และ ลูกสะใภ้หยาง กุ้ยเทียน หยาง ลี่จงสูญเสียลูกชายเพียงคนเดียวไปเมื่อ 15 ปีก่อน แต่หยาง กุ้ยเทียนหลังจากสูญเสียสามีไปก็มิได้ห่างหายไปไหน แต่กลับคอยดูแลผู้เป็นพ่อของสามีที่ไม่มี ทรัพย์สมบัติอะไรเป็นอย่างดีและไม่เคยขาดตกบกพร่องมาโดยตลอด 15 ปี ทั้งทำกับข้าว ดูแลบ้าน เช็ดตัว เช็ดอุจาระปัสสาวะ จนเธอได้รับคำยกย่องจากคนทั่วไปในละแวกนั้น

หยาง ลี่จงที่เดินเหินไม่ค่อยจะได้แล้ว กล่าวว่า “ถ้าไม่มีเขา ผมก็คงไม่อยู่มาจนถึงทุกวันนี้ เขาดีมากกว่าลูกในไส้เสียด้วยซ้ำ” และทุกครั้งที่มีคนพูดถึงลูกสะใภ้ หยางลี่จงก็จะกล่าวชมไม่หยุดปาก นับว่าเป็นบุญของหยางที่ได้ลูกสะใภ้แสนดีและกตัญญูเช่นนี้

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
dominiqa's profile


โพสท์โดย: dominiqa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: ซุปเปอร์ ใจมด, packman, แมวฮั่ว แมวขี้งอน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิตเขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!คืนชีพผักเหี่ยวแบบง่ายๆ..ให้กลับมาสดใสอีกครั้งปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืน"โซฮี" วง ALICE เตรียมแต่งงานและลาออกจากวง"ป๋าเสรี" ร่วมงานศพ"ทวี ไกรคุปต์" ด้าน"ปารีณา" โผล่สวมกอด ลั่นขอโทษที่เคยทำไม่ดีกับท่านเสรี!3 นักษัตรที่การเงินเด่น มีโชคด้านการลงทุน เสี่ยงดวงช่วงนี้แพนด้า อาละวาดทำร้ายผู้ดูแล ต่อหน้านักท่องเที่ยว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
คืนชีพผักเหี่ยวแบบง่ายๆ..ให้กลับมาสดใสอีกครั้งสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิตเขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!แพนด้า อาละวาดทำร้ายผู้ดูแล ต่อหน้านักท่องเที่ยวราสมาลัย ขนมหวานอร่อยๆจากประเทศอินเดีย หาทานได้ในประเทศไทย หลายคนก็ชอบอยู่น๊าา...
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เรื่องน่ารักๆ ซึ้งๆ
ยายวัย 80 ปี ปั่นจักรยานวันละ10 กม.ขายหมี่ผัดโบราณสองตายายหอบเงินใส่ถุงปุ๋ยมาซื้อรถร้อนขนาดนี้ต้องติดแอร์ให้ตายายภาพความประทับใจ : ภาพของคุณตาชาวเมียนมาร์หอบคุณยายหนีตายข้ามแม่น้ำเมย มาสู่ฝั่งไทย
ตั้งกระทู้ใหม่