หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วิป 3 ฝ่ายเห็นชอบควบรวม ร.ร.ขนาดเล็กหมื่นโรง

โพสท์โดย dominiqa

เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2559 นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า การประชุมคณะกรรมการประสานงานระหว่างรัฐบาล, สภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ(สปท.) และสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) หรือวิป 3 ฝ่าย เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน ได้พิจารณาแผนการปฏิรูปด้านการศึกษาที่สปท.เสนอ คือ

1.การอาชีวศึกษาแบบทวิภาคีซึ่งเป็นการร่วมมือกันระหว่าง สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) กับผู้ประกอบการเอกชนต่างๆ ในการจัดการศึกษาเพื่อให้นักเรียนอาชีวศึกษามีงานทำทั้งระหว่างเรียนและหลัง จบการศึกษาไปแล้ว สปท.เสนอว่าต้องการให้รัฐบาลขับเคลื่อนเรื่องนี้อย่างเต็มรูปแบบ

ขณะที่กระทรวงศึกษาและกระทรวงแรงงานที่มาชี้แจงต่อที่ ประชุม ก็เห็นด้วย พร้อมระบุว่ามีแผนการขับเคลื่อนเรื่องดังกล่าวอยู่แล้ว โดยอยู่ในรายการรับการจัดสรรงบประมาณประจำปีงบประมาณ 2560

ทั้งนี้ที่ประชุมเห็นชอบและให้คณะกรรมาธิการ(กมธ.)ขับ เคลื่อนการปฏิรูปด้านการศึกษา สปท. ทำงานร่วมกับทั้ง 2 กระทรวงนี้เพื่อให้ประสบผลสำเร็จต่อไป

2.การบริหารจัดการการศึกษาโรงเรียนขนาดเล็กที่มีประมาณ 15,000 โรง ซึ่งสปท.เสนอมาตรการปรับปรุงคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนขนาดเล็กด้วยการให้ ควบรวมด้วยกัน โดยมีโรงเรียนที่จะควบรวมได้ 10,971 โรง

ส่วนที่ไม่ถูกควบรวมเป็นโรงเรียนที่มีคุณภาพ,โรงเรียน ที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกล หรือเป็นโรงเรียนที่แต่ละแห่งอยู่ห่างระหว่างกันเกิน 6 กิโลเมตร ขณะเดียวกัน กระทรวงศึกษาธิการแจ้งว่าสำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) มีแผนการทำงานในเรื่องนี้อยู่แล้ว

ดังนั้นที่ประชุมเห็นชอบที่กมธ.ปฏิรูปการศึกษาฯ จะไปทำงานร่วมกับสพฐ.ในการให้ข้อมูล ข้อเสนอแนะ ติดตามประเมินผลเพื่อเร่งรัดงานดังกล่าวให้เกิดผลสำเร็จ เพราะเป็นเรื่องที่มีปัญหามานานแล้ว

ทั้งหมดนี้ถือว่าความคิดเห็นและข้อเสนอแนะของสปท.เป็นไปในทิศทางเดียวกับแผนงานของกระทรวงศึกษาธิการ

ขอบคุณที่มา: http://www.thaitribune.org/contents/detail/305?content_id=21164&rand=1467338738
อ่านเพิ่มเติมได้ที่ Thaitribune
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
dominiqa's profile


โพสท์โดย: dominiqa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: bgs, ซุปเปอร์ ใจมด, แมวฮั่ว แมวขี้งอน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เสน่ห์ที่มากขึ้นกว่าผู้ชายวัยรุ่น ของผู้ชายวัย 30 - 40+ เอ้อ มันก็จริงอยู่น๊า....ลิซ่าเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วนะดราม่า โง่หรือฉลาดที่ไปฟัง "เดี่ยว สเปเชียล ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์"เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ง้างปากนกกระทุงหลังกินเป็ดทั้งเป็นตำรวจหญิงชาวจีนเป็นไวรัล เนื่องจากสวยหนักมาก!!ท่องโลกดึกดำบรรพ์ เมื่อผืนทรายบรรจบกับธารน้ำ (ยุคครีเตเชียส)คอนเสิร์ต AREA 52 "แบมแบม" สุดยิ่งใหญ่ ราชมังแตกเลยจ้าทำไม BTS สถานีชิดลม บนชานชาลา ถึงมีกำแพงรั้วมาปิดกั้น?ประมวลภาพยาน "ฉางเอ๋อ 6" ของจีน พุ่งสู่ดวงจันทร์
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ลิซ่าเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วนะทำไม BTS สถานีชิดลม บนชานชาลา ถึงมีกำแพงรั้วมาปิดกั้น?ท่องโลกดึกดำบรรพ์ เมื่อผืนทรายบรรจบกับธารน้ำ (ยุคครีเตเชียส)ประมวลภาพยาน "ฉางเอ๋อ 6" ของจีน พุ่งสู่ดวงจันทร์ตำรวจหญิงชาวจีนเป็นไวรัล เนื่องจากสวยหนักมาก!!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
สวนป่าไผ่ชื่อดังของไต้หวัน ถูกลิงแสมบุกทำลายประมวลภาพยาน "ฉางเอ๋อ 6" ของจีน พุ่งสู่ดวงจันทร์ตำรวจหญิงชาวจีนเป็นไวรัล เนื่องจากสวยหนักมาก!!เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ง้างปากนกกระทุงหลังกินเป็ดทั้งเป็น
ตั้งกระทู้ใหม่