หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แอร์โดกันร่อนจดหมายถึงปูตินขอโทษต่อการเสียชีวิตของนักบินรัสเซีย วิงวอนขอเป็นเพื่อนกับรัสเซียอีก

โพสท์โดย ความภักดี

แอร์โดกันร่อนจดหมายถึงปูตินขอโทษต่อการเสียชีวิตของนักบินรัสเซีย วิงวอนขอเป็นเพื่อนกับรัสเซียอีก
--------------

เออเฮอะ! หลังจากที่แอร์โดกันนัดพบกับบีบี้ที่กรุงโรม ไม่รู้ว่าสองแสบผู้กระหายแผ่นดินซีเรียนี้กำลังวางแผนอะไรกัน ล่าสุดปธน.ของตุรกีก็ยอมเขียนจดหมายถึงปูตินซะงั้น

วันที่ 27 มิ.ย.59 RT news พาดหัวข่าวว่า "แอร์โดกันขอโทษปูตินกรณีการเสียชีวิตของนักบินรัสเซีย เรียกร้องให้รัสเซียเป็นมิตรและหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์" (Erdogan apologizes to Putin over death of Russian pilot, calls Russia ‘friend & strategic partner’) [ใครจะไปคบกับลูกพี่ไอซิสหละครับ นี่รัสเซียนะไม่ใช่สหรัฐ - ผู้แปล]

เดี๋ยวจะหาว่าสื่อฯ รัสเซียเต้าข่าวขึ้นมาเอง The Washingto post ของสหรัฐก็พาดหัวข่าววันเดียวกันนี้ว่า "ประธานาธิบดีของตุรกีขออภัยสำหรับการยิงเครื่องบินรบของรัสเซียตก" (Turkish president apologizes for downing of Russian jet)

รายงานข่าวบอกว่าประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินแห่งรัสเซียได้เปิดเผยจดหมายที่ประธานาธิบดี Recep Tayyip Erdogan ของตุรกีกล่าวขอโทษ (apologized) ต่อการเสียชีวิตของนักบิน (รัสเซีย) ซึ่งถูกสังหารหลังจากที่เครื่องบินรบของรัสเซียถูก (F-16 ของตุรกีแอบยิง) ตกเหนือชายแดนซีเรีย-ตุรกีเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ทำเนียบเครมลินกล่าว

แอร์โดกันได้แสดงออกถึงความพร้อมที่จะฟื้นฟูความสัมพันธ์ด้านต่างๆ กับกรุงมอสโคว์ นาย Dmitry Peskov โฆษกทำเนียบประธานาธิบดีของรัสเซีย (Kremlin) กล่าวเมื่อวันจันทร์นี้

เหตุการณ์ดังกล่าวรวมถึงการยิงเครื่องบินทิ้งระเบิด Su-24 ของรัสเซียตกได้นำมาซึ่งสถานการณ์ที่เลวร้ายในความสัมพันธ์ระหว่างตุรกีกับรัสเซียในประวัติศาสตร์เมื่อเร็วๆนี้ ซึ่งรัสเซียบอกว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็น "การแทงข้างหลัง" (stab in the back = ลอบกัด)

นาย Peskov กล่าวว่า "ผู้นำของประเทศตุรกีได้แสดงออกถึงความเห็นใจและความเสียใจอย่างลึกซึ้ง (deep sympathy and condolences) ต่อญาติของนักบินรัสเซียที่เสียชีวิตและกล่าวว่า 'เสียใจ' (sorry)" [เสียใจแล้วคุณทำทำไม? - ผู้แปล]

ในจดหมายดังกล่าว แอร์โดกรวย อุ้ย… ขออภัยพูดผิดอีกแล้ว แอร์โดกันได้เรียกร้องให้รัสเซีย "เป็นเพื่อนและหุ้นส่วนด้านยุทธศาสตร์" ของกรุงอังการา (Erdogan called Russia “a friend and a strategic partner” of Ankara…) ซึ่งทางการของตุรกีไม่ต้องการที่จะสูญเสียความสัมพันธ์ (กับรัสเซีย)

"พวกเราไม่เคยมีความปรารถนาหรือส่งมอบเจตจำนงค์ใดที่จะยิงอากาศยานซึ่งเป็นของรัสเซียตก" (We never had a desire or a deliberate intention to down an aircraft belonging to Russia.) จดหมายเขียนเอาไว้ จากแถลงการณ์ที่เผยแพร่ในเว็บไซต์ของทำเนียบเครมลิน

[ไม่ต้องการ ไม่ปรารถนา แล้วขีปนาวุธนำวิถีอากาศสู่อากาศจากเครื่องบินรบ F-16 ของตุรกีที่ไล่ล่าเครื่องบินทิ้งระเบิด Su-24 ของรัสเซียมันร่อนออกมาเองหรือไง ถ้าวันหนึ่ง S-400 ของรัสเซียบังเอิญทำงานเองโดยอัตโนมัติสอยเครื่องบินรบของตุรกีตกในซีเรียบ้าง แล้วรัสเซียพูดแบบเดียวกันนี้ แอร์โดกันจะรับได้หรือเปล่าหละ? - ผู้แปล]

รายงานข่าวกล่าวต่ออีกว่า ตามแถลงการณ์ฉบับนี้ จดหมายของแอร์โดกันได้เน้นย้ำว่า "ฝ่ายตุรกีขอยอมรับความเสี่ยงทั้งหมด และได้พยายามเป็นอย่างยิ่งในการนำร่างของนักบินรัสเซียมาจากฝ่ายค้านซีเรีย โดยนำมาไว้ที่ประเทศตุรกี องค์กรที่ดำเนินการเกี่ยวกับพิธีกรรมก่อการฝังศพได้ปฏิบัติตามขั้นตอนทางศาสนาและด้านการทหารทั้งหมด"

[เป็นไงเล่าอิทธิพลของแอร์โดกันในซีเรียใหญ่คับฟ้าจริงๆ สามารถสั่งให้พวกกบฏซีเรียนำร่างของนักบินที่ถูกพวกกบฏซีเรียสังหารไปไว้ในตุรกีได้ แต่ไม่สามารถห้ามไม่ให้พวกกบฏเหล่านั้นสังหารนักบินรัสเซียที่ยิงปืนใส่ในขณะกำลังโดดร่มได้ - ผู้แปล]

ในจดหมายของแอร์โดกันยังได้กล่าวอีกว่า "กรุงอังการาได้ปฏิบัติต่อครอบครัวของนักบินชาวรัสเซียราวกับว่าเป็นครอบครัวหนึ่งของชาวตุรกี และพร้อมสำหรับการริเริ่มใดๆ ที่จะเยียวยาความเจ็บปวดและความรุนแรงจากความเสียหายที่ได้กระทำไป"

[ถ้านักบินคนนั้นเป็นคนตุรกี และถูกเครื่องบินรบของรัสเซียสอยตก แล้วรัสเซียก็พูดแบบนั้นบ้างว่า "โอ๋… เราจะปฏิบัติต่อครอบครัวของเหยื่อประหนึ่งว่าเป็นครอบครัวของชาวรัสเซียเลยนะ" แอร์โดกันจะชอบใจไหม? ถ้ารับได้ งั้นก็ลองส่ง F-16 ของตุรกีเข้าไปในซีเรียอีกซักฝูงซิครับ จากนั้นปูตินก็จะส่งจดหมายแบบเดียวกันนี้ไปให้แอร์โดกันบ้าง แลกบอกว่าเลิกแล้วต่อกันนะเพื่อนนะ อย่าได้ถือโทษโกรธเคืองกันเลย ที่ยิงตกไปนั้นก็เพราะว่ารักและเห็นเป็นเพื่อนกันหรอกนะ ดีปะแอร์โดกัน - ผู้แปล]

นอกจากนี้แล้ว แอร์โดกันยังได้แสดงความพร้อมที่จะรับมือกับความท้าทายด้านความมั่นคงในภูมิภาค และการต่อสู้ขบวนการก่อการร้ายร่วมกับกรุงมอสโคว์ด้วย

[พูดจริงอ่ะ งั้นพิสูจน์ด้วยการกระทำก่อนดีไหม สั่งให้เด็กของตุรกีหยุดสู้รบในซีเรียและถอนกองกำลังทั้งหมดกลับไปยังตุรกี บอกให้พวกไอซิสหยุดยึดแหล่งผลิตน้ำมันของรัฐบาลซีเรีย ทุกอย่างจบ สงครามจะยุติทันที แต่คำว่า "ผู้ก่อการร้าย" ในความหมายของตุรกีก็คือ "เคิร์ด" ไม่ใช่ไอซิสหรืออัลนุสราฟรอนท์ในซีเรีย - ผู้แปล]

หนังสือพิมพ์ Hurriyet ของตุรกีรายงานว่า แหล่งข่าวที่ใกล้ชิดแอร์โดกันได้ยืนยันว่าจดหมายดังกล่าวพร้อมกับคำขอโทษ (apology) ได้ถูกส่งไปยังกรุงมอสโคว์จริง

แต่หนังสือพิมพ์ Hurriyet ของตุรกีไม่ใช้คำว่า "apology" โดยพยายามรักษาหน้าของแอร์โดกันว่า จริงๆ แล้วในจดหมายของแอร์โดกันใช้คำว่า "I am sorry" (แปลว่า "ผมเสียใจ") แต่เวอร์ชั่นของทำเนียบเครมลินตีความว่าเป็น "การขอโทษ" (I apologize.) สื่อฯ ตุรกีพยายามจะบอกว่า แอร์โดกันไม่ได้ขอโทษหรือขออภัย แต่แค่บอกว่า "เสียใจ" เท่านั้น เออดี... งั้นรัสเซียก็ "เสียใจ" กับการท่องเที่ยวที่ย่ำแย่ของตุรกีเช่นกัน

สื่อฯ ตุรกียังรายงานอีกว่า รมว.ต่างประเทศของตุรกีจะเดินทางไปเยือนรัสเซียในเร็วๆ นี้ (ระหว่างวันที่ 29 มิ.ย.- 1 ก.ค.) เพื่อเจรจาปรับความสัมพันธ์กับรัสเซียให้เป็นปรกติ [มันไม่ง่ายอย่างนั้นหรอกมั๊ง - ผู้แปล]

ในขณะเดียวกัน วันที่ 27 มิ.ย.59 RT news ก็รายงานข่าวว่ารมว.ต่างประเทศของรัสเซียเจรจากับผู้แทนของแนวร่วมฝ่ายค้านซีเรียที่กรุงมอสโคว์

The Eyes
เพจ: ปอกเปลือก ทรราช
https://www.facebook.com/fisont
https://vk.com/theeyesproject
28/06/2559
----------
https://www.rt.com/news/348562-putin-erdogan-turkey-pilot/
https://www.washingtonpost.com/world/europe/moscow-says-turkey-has-apologized-for-downing-of-russian-jet/2016/06/27/bd7f8b4a-3c69-11e6-9e16-4cf01a41decb_story.html
http://rbth.com/news/2016/06/27/erdogan-sends-condolences-to-putin-over-death-of-russian-pilot-in-syria-mes_606641
http://kremlin.ru/events/president/news/52282
https://www.theguardian.com/world/2016/jun/27/kremlin-says-erdogan-apologises-russian-jet-turkish
http://www.business-standard.com/article/news-ians/erdogan-apologises-to-putin-over-death-of-russian-pilot-116062701005_1.html
https://www.youtube.com/watch?v=3nUVpbyHJr8
https://www.youtube.com/watch?v=FFArfDgqeuo

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ความภักดี's profile


โพสท์โดย: ความภักดี
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: roomlove, อาล์ฟเตอร์, รักสันติ, Tabebuia, MoreFuture
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ทางกัมพูชา และ จีนจัดงานโชว์ศิลปะการต่อสู้ กังฟู + โบกาตอร์ ตอนแรกหลายคนนึกว่า จะเอามาสู้ๆกัน อ้อ ไม่ใช่ มาโชว์กระบวนท่าการแสดงเฉยๆ พอมีคนดูอยู่เหมือนกันเด้อนนท.จีน เกือบพาร้านซวย เหตุเพราะอยากนั่งชิมวิวที่อ่างแก้วปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนหนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดู"ป๋าเสรี" ร่วมงานศพ"ทวี ไกรคุปต์" ด้าน"ปารีณา" โผล่สวมกอด ลั่นขอโทษที่เคยทำไม่ดีกับท่านเสรี!ลุงโวยสาวเอาสุนัขขึ้นรถไฟใต้ดินได้ยังไง ก่อนจะรู้ว่าความจริง ทำเอาหน้าชา อายหน้าแดงไปเลยสุดกร่าง ผลักมาสคอตตกน้ำ เกือบไม่รอดเขมรบุกเดี่ยว! ประกาศลั่นเราจะล้างแค้นแล้วเราจะแซงไทยในเร็วๆนี้ ?นางงามอายุ60ปีคว้ามง!!เตรียมไปต่อMUArgentina👑👠🎉
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สุดกร่าง ผลักมาสคอตตกน้ำ เกือบไม่รอดราสมาลัย ขนมหวานอร่อยๆจากประเทศอินเดีย หาทานได้ในประเทศไทย หลายคนก็ชอบอยู่น๊าา..."ป๋าเสรี" ร่วมงานศพ"ทวี ไกรคุปต์" ด้าน"ปารีณา" โผล่สวมกอด ลั่นขอโทษที่เคยทำไม่ดีกับท่านเสรี!รีวิวแกะกล่อง WRATH OF THE TITANS สงครามมหาเทพพิโรธ ในรูปแบบ Blu-ray disc
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
นนท.จีน เกือบพาร้านซวย เหตุเพราะอยากนั่งชิมวิวที่อ่างแก้วปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนชาวกรุงเตรียมตัว "ไร้เงา" ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.สุดกร่าง ผลักมาสคอตตกน้ำ เกือบไม่รอด
ตั้งกระทู้ใหม่