หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

4 ประโยชน์กระเทียม (Garlic) ที่รู้แล้วจะร้องว้าว!!

โพสท์โดย Faithbook


เมื่อพูดถึง “กระเทียม” (Garlic) ทุกคนคงรู้จักกันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว ว่าเป็นพืชสมุนไพรหรือเครื่องเทศที่มีประโยชน์และสรรพคุณมากมาย อีกทั้งยังเป็นวัตถุดิบหลักในการปรุงอาหาร เพิ่มความกลมกล่อมให้กับอาหารจานโปรดของคุณ ทุกบ้านจึงต้องมีติดไว้ในห้องครัว แต่หลายคนอาจะยังไม่รู้ว่า กระเทียมมีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิด



ประโยชน์แท้จากกระเทียม

1. กระเทียมช่วยกำจัดเสี้ยน เมื่อเสี้ยนตำเท้าเวลาเดินหรือตำมือ ปัญหาที่พบคือ เสี้ยนดึงออกยาก ซึ่งกระเทียมสามารถช่วยได้ ด้วยการฝานกระเทียมบางๆ แล้วนำกระเทียมไปวางบนเสี้ยนแล้วทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมงจากนั้นเสี้ยนจะ โผล่ออกมาเอง

2. แก้ปัญหาผมหลุดร่วง กระเทียมมีคุณสมบัติแก้ปัญหาผมหลุดร่วงด้วยวิธีง่ายๆ เพียงแค่ฝานกระเทียมเป็นชิ้นบางๆ แล้วนำมานวดศีรษะ หรือนำกระเทียมไปผสมกับออยล์ก็ได้เหมือนกัน

3. ใช้ไล่ยุง อย่างที่ทราบกันดี กระเทียมมีกลิ่นฉุนมาก ซึ่งโดยสรรพคุณนี้ สามารถนำมาใช้ไล่ยุงได้ แค่สับกระเทียมเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วนำมาผสมกับน้ำมันพืชแช่ทิ้งไว้ 1 คืน จากนั้นนำไปผสมน้ำแล้วพอกตามร่างกายได้เลย หรือทากระเทียมสดๆ ลงบนแขนขาเพื่อป้องกันยุงก็ได้เหมือนกัน

4. กำจัดกลิ่นเท้า ปัญหากลิ่นเท้าที่มักจะมารบกวนอยู่เสมอ เกิดจากการที่เท้าเจอความอับชื้น ทำให้เกิดเชื้อรา ตามมาด้วยกลิ่นอันไม่พึงประสงค์และอาการคัน แต่เราสามารถแก้ปัญหาได้ง่ายๆ ด้วยการแช่เท้าลงในน้ำอุ่นผสมกระเทียมบด ทิ้งไว้สักพัก ปัญหาเหล่านั้นก็จะหายไป เพราะในกระเทียมมีฤทธิ์ฆ่าเชื้อรานั่นเอง






ที่มา: http://www.rak-sukapap.com/2015/12/4-garlic.html
บทความจาก...เพจ Maeban
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Faithbook's profile


โพสท์โดย: Faithbook
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: zerotype, DaDa mini, เผลอหัวใจ, makhamdong, willbe, ginger bread, ท่านฮั่ว แมวขี้งอน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"ภาวะโลกเดือด" การปรับตัวในยุคที่ท้าทายสุดขีดของมนุษย์!!เตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิดสาวเครียด! โพสค์ระบาย เหมือนไร้ตัวตนในที่ทำงาน?ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆขำสุดซอย..ฮาก๊าก..คลายเครียด!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
Huawei ทวงคืนบัลลังก์! ขึ้นแท่นอันดับ 1 ตลาดสมาร์ทโฟนจีนอีกครั้ง"ภาวะโลกเดือด" การปรับตัวในยุคที่ท้าทายสุดขีดของมนุษย์!!วิธีใช้ " ปลั๊กพ่วง " ให้ถูกวิธีกินอย่างไรไม่ให้เป็น (เบาหวาน)
ตั้งกระทู้ใหม่