หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มาดูภาพวาดผนังถ้ำที่เก่าแก่ถึง 35,000 ปี

โพสท์โดย สาระรวมมิตร

มีการค้นพบภาพวาดผนังถ้ำ  ที่มนุษย์ยุคแรกวาดขึ้นอยู่ทุก ๆ ทวีป ที่เก่าแก่ที่สุดประมาณ 35,000 ปีที่ผ่านมา ภาพวาดผนังถ้ำในยุโรปและแอฟริกามักจะแสดงภาพการล่าสัตว์และกิจกรรมประจำวัน อีกประการหนึ่ง ในอเมริกาและออสเตรเลีย ภาพวาดมีแนวโน้มว่าจะเป็นสัญลักษณ์มากกว่าและมีความเป็นจริงน้อย

นัก วิชาการไม่แน่ใจเกี่ยวกับวัตถุประสงค์ของภาพวาดผนังถ้ำ อาจจะเป็นพิธีกรรมเกี่ยวกับเวทย์มนตร์คาถา พิธีการล่าสัตว์ หรือไม่ก็เป็นการพยายามทำเครื่องหมายเหตุการณ์ในช่วงฤดูต่าง ๆ อีกทฤษฎีหนึ่งเชื่อว่า ภาพวาดผนังถ้ำ (โดยเฉพาะที่มีความเป็นจริงมากกว่า)    อาจจะวาดสิ่งแวดล้อมรอบ ๆ ตัวมนุษย์

แผนที่จุดที่ค้นพบภาพวาดผนังถ้ำ

ภาพวาดผนังถ้ำที่เทือกเขา Tassili n’Ajer  ประเทศ Algeria ภาพวาดเหล่านี้มีผู้หญิง เด็ก ๆ และฝูงปศุสัตว์  Tassili n’Ajer   ตั้งอยู่ในประเทศแอลจีเรียมีภาพวาดมากกว่า 15,000 ภาพ กล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงฤดูกาล  การอพยพของสัตว์ และการเปลี่ยนแปลงในชีวิตของมนุษย์  ภาพวาดที่เก่าแก่ที่สุดมีอายุย้อนไปประมาณ 6,000 ปีก่อน ค.ศ. ภาพวาดเหล่านี้ยังวาดมาเรื่อย ๆ จนถึงประมาณคริสต์ศตวรรษที่ 2

2.  ภาพวาดผนังถ้ำที่ถ้ำ Cuevas de las Manos ในประเทศอาร์เจนตินา ถ้ำ Cuevas de las Manos (ถ้ำมือ) ตั้งอยู่ในหุบเขาลึก Rio pinturas ทางตอนเหนือของเมือง ซานตา ครูซ (Santa Cruz) ประเทศอาร์เจนตินา ผนังถ้ำเป็นหินมีภาพวาดมือจำนวนมากมายมีสีสว่างจ้า ชนชาว Tehuelches ได้สร้างภาพวาดเหล่านี้ขึ้นระหว่าง 13,000 และ 95,000 ปีที่ผ่านมา ถ้ำนี้ลึกประมาณ 78 ฟุต และที่ทางเข้ากว้างประมาณ 48 ฟุต สูง 32 ฟุต

3.  ภาพวาดผนังถ้ำลัสโก (Replica of Lascaux) ประเทศฝรั่งเศส ค้นพบใน ค.ศ. 1940 มีภาพวาดสัตว์และสัญลักษณ์มากกว่า 600 ภาพ ผลงานเหล่านี้น่าจะวาดขึ้นระหว่าง 15,000 และ 13,000 ปี ก่อน ค.ศ. ใน ค.ศ. 1963 ห้ามประชาชนเข้าไปในถ้ำ เนื่องจากมีผู้คนเข้าไปชมจำนวนมากมายและใช้แสงสว่างที่ไม่เป็นธรรมชาติทำลาย ภาพวาด คนที่เข้าไปเที่ยวชมวาดภาพขึ้นมาหลอก ๆ (วาดเลียนแบบของจริง-มือบอน) ประมาณปีละ 300,000 คน

4. ภาพวาดผนังถ้ำคนพื้นเมืองออสเตรเลีย (Australian Aboriginal Cave Painting) ภาพวาดผนังถ้าคนพื้นเมืองนี้อยู่ในอุทยานแห่งชาติ Kakadu ประเทศออสเตรเลีย คนพื้นเมืองอาศัยอยู่ในพื้นที่บริเวณนี้เป็นเวลาอย่างน้อย 25,000 ปี ภาพวาดบรรยายถึงปลา Barramundi และจิตวิญญาณในขณะฝัน ในวัฒนธรรมพื้นเมือง เวลาฝันคือสิ่งผ่านไปแล้วที่มหัศจรรย์ ซึ่งคนสมัยโบราณสร้างขึ้นและทำให้ธรรมชาติเป็นของมนุษย์

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
สาระรวมมิตร's profile


โพสท์โดย: สาระรวมมิตร
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: kleoland, Thorsten, ท่านแมวฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เลขเด็ดแม่จำเนียร งวด 1 กรกฎาคม 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เคล็ดลับการทำแกงฮังเลหมูสามชั้น ให้นุ่มละลายในปาก"ดอนเมืองโทลล์เวย์" ขึ้นค่าผ่านทางสิ้นปีนี้ อีก 5-10 บาท รถ 4 ล้อ เริ่มต้น 40 บาท ดินแดง-ดอนเมือง 90 บาทสลด!ชาวปาเลสไตน์ในกาซา3วันได้กินอาหารแค่มื้อเดียว!มหัศจรรย์แห่งเจดีย์ชเวดากอง กับ เหล่าอัญมณีประดับยอดของมหาเจดีย์ชเวดากอง มูลค่ามหาศาล...คดีรถห้องเย็นมรณะเมื่อหลายปีก่อน จากภาพยนตร์สยองขวัญเรื่อง5แพร่ง!หนุ่มพยายามทำลายหลักฐาน โดยการกลืนยาบ้าลงท้อง สุดท้ายดับสลด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
Crash because the management plays stocks.อ่านอีบุ๊กบนมือถือ/แท็บเล็ตก็ได้ ทำไมต้องซื้อเครื่องอ่านอีบุ๊ก?อ่านหนังสือมากแค่ไหน ถึงเปลี่ยนแปลงโครงสร้างสมองของเราได้กิ้งกือพันขา? จริงหรือแค่ชื่อเรียก?
ตั้งกระทู้ใหม่