หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

น้องชายของฉันตัดสินใจมาบวชในเมืองไทย ทำให้ฉันและครอบครัวได้รู้จักการปล่อยวาง

แปลโดย ทิมมี่ ทิมมี่

สารคดีนี้ชื่อเรื่องว่า น้องชายในผ้าเหลือง
(Documentary: My Brother, Buddhist Monk)

เป็นสารคดีที่พี่สาวได้ตัดสินใจทำขึ้นมาหลังจากที่น้องชายคนเดียวของเธอตัดสินใจสละเพศฆราวาสแล้วหันหน้าเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์

ย้อนไปเมื่อต้นปี 2554 ซันเทอรี่ อายุ 26 ปี ตัดสินใจทิ้งทุกสิ่งทุกอย่างในฟินแลนด์ เพื่อมาบวชเป็นพระที่ประเทศไทย ที่วัดมาบจันทร์ จ.ระยอง ซึ่งเป็นวัดป่าสายหลวงพ่อชา และเพื่อที่จะทำความเข้าใจกับการตัดสินใจอันยิ่งใหญ่ที่จะสละทุกอย่างทางโลกไม่ว่าจะเป็นข้าวของเครื่องใช้ บ้าน เพื่อน และครอบครัว และเข้าสู่โลกทางธรรมในชีวิตที่เหลือ

อันย่า พี่สาวของซันเทอรี่จึงลงมือกำกับและถ่ายทำสารคดีชิ้นนี้ขึ้นมา เธอติดตามน้องชายมาถึงเมืองไทย ได้เห็นสภาพของวัดป่าที่น้องชายจะมาบวชสามเณรและใช้ชีวิตอย่างสงบร่มเย็น เธอจึงปล่อยวางเป็นและยอมรับในสิ่งที่น้องชายต้องการ

ซันทอรี่เองก็หวังว่า การตัดสินใจของเขาครั้งนี้ ไม่ได้ทำเพื่อตัวเองเท่านั้น แต่เพื่อให้ครอบครัวของเขามีมุมมองใหม่ๆ ในชีวิตและในพระพุทธศาสนา

แต่ในวันบรรพชาก็เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันขึ้นมา..........

 
ทิมมี่ขออนุโมทนาในศรัทธาอันแรงกล้าของซันเทอรี่ และครอบบครัวที่เข้าใจและยอมรับการตัดสินใจครั้งนี้ มันไม่ใช่เรื่องง่ายที่ชาวต่างชาติจะเปิดใจนับถือศาสนาอื่น และได้อุทิศตนเพื่อการบวชในพระพุทธศาสนา
 
สาธุครับ
 
 
 
ขอให้เข้าไปกดไลค์และแสดงความเห็นในยูทูปด้วยนะครับ
https://www.youtube.com/watch?v=F3sdFKY9hpY&feature=youtu.be
 
Directed by Anja Ahola
Production, Ima Filbma- ja Sátneduodji and Anja Ahola
Duration, 28´45
PRIVATE USE ONLY.
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
132 VOTES (4/5 จาก 33 คน)
VOTED: ใครเอ่ยดูผมอยู่, ไข่เจียวหมูสับ, Take care of, Budapest, แอนตี้ โลกาภิวัตน์, แย้มศรี, infinityfaith, Punthorn, Monike, CARE AND FAIR, makhamdong, PMAlone, wagata, ginger bread, ท่านแมวฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, โลกจะรู้ไหมว่าตูร้อน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปิดฉากรัก 18 ปี "แม่สิตางศุ์" ร่ำไห้เลิกผัว ลั่นแช่งทุกวันขอให้ตๅยเร็วๆสรุปดราม่า "พีเค" หลังถอยกรูดสัมพันธ์นางแบบเหงียนแพะต้นไม้แห่งโมรอคโค แพะต้นไม้ที่ดังที่สุดในโลกจ้าน่าชื่นชม🙏🙏 “น้องโอ” เด็ก ม.4 ขายไข่เจียว เลี้ยงน้อง อีก 5 คนความมักง่ายหรือเกมการเมือง ทิ้งยางรถยนต์ลงท่อ ทำให้น้ำท่วมกระบี่นาทีตัวเ...้ยยักษ์เขมือบเต่าทั้งเป็น ดิ้นทุรนทุรายในปาก..ผลสุดท้ายอาจไม่คาดคิด?น้องนางไหล้มบนเวที..แต่โชคดีมีคนซัพพอร์ตมากมายอย่าเสียบปลั๊กไฟทิ้งไว้..เพราะทำให้ค่าไฟแพงขึ้นโซเชียลแห่แชร์ภาพอาหารญาติโยมใส่บาตร ถูกทิ้งถังขยะหน้าร้านรับซื้อของเก่า?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
น่าชื่นชม🙏🙏 “น้องโอ” เด็ก ม.4 ขายไข่เจียว เลี้ยงน้อง อีก 5 คนหลุมอุกกาบาตขนาดใหญ่ที่สุด ที่ยังคงเหลือร่องรอยอยู่บนพื้นผิวโลกเขตเมืองใหญ่ในประเทศฟิลิปปินส์ ที่มีความเจริญรุ่งเรืองมากที่สุดน้องนางไหล้มบนเวที..แต่โชคดีมีคนซัพพอร์ตมากมาย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
หนัง Bros " เพื่อนชาย "หนัง " Saltburn " เกินห้ามใจหนัง Holding The Man หรือ ในอ้อมกอดเขาหนัง Total Eclipse หรือ " รักนี้โลกห้ามยาก "
ตั้งกระทู้ใหม่