หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

" เพราะอาตมาไม่มีความจำเป็นต้องใช้เงิน " คำกล่าวของท่าน

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

" เพราะอาตมาไม่มีความจำเป็นต้องใช้เงิน " คำกล่าวของท่าน

พระธุงดงค์รูปนี้ พบเจอระหว่างเส้นทาง อ.แม่สอดมุ่งหน้าไปอ.อุ้งผาง โดยมีสัมภาระดังที่เห็น จึงได้เข้าไปถือโอกาสทำบุญ โดยการถวายปัจจัยเงินสดซึ่งท่านก็รับไว้ แต่ก่อนที่ผมจะลุกขึ้น ท่านยื่นปัจจัยกลับมา แล้วบอกว่าช่วยนำปัจจัยนี้ไปให้ทำบุญกับคนที่ต้องการมากกว่าอาตมา เพราะอาตมาไม่มีความจำเป็นต้องใช้เงิน ก็เลยถวายน้ำเปล่ากับเครื่องดื่มเกลือแร่

ท่านบอกว่าอันนี้แหล่ะเหมาะกับอาตมามากกว่า ถามท่านว่าท่านธุดงค์ไปไหน ท่านตอบว่า มาจาก อ.แม่สอด จ.ตาก เดินทางไป จ.กาญจนบุรี บอกตรงๆ ผมอึ้งเลย เราขับมอไซค์ยังเหนื่อยเลย แต่ท่านเดินแบกของมากมายอีกทั้งการเดินในอากาศร้อนๆ เท้าเปล่า แบกทั้งสัมภาระ บาตร กลด

ทองแท้ย่อมไม่แพ้ไฟ

Cr.บ๊อบ สายแข็ง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: plangchompoo, CARE AND FAIR, SiamSith, ป้ามานี, makhamdong, AdamS JaideE, ท่านแมวฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เห็นหน้าน้องแล้วใครจะกินลงหนุ่มนอนรับลมอยู่ดีๆ..ก็กลายเป็นผู้ประสบภัยซ่ะงั้นApple ออกมาขอโทษแทบไม่ทัน หลังโฆษณาไอแพดใหม่ถูกเผยแพร่กระป๋องแบนกับไม่แบน..ราคาแตกต่างกันมั๊ย ?ทำเอาชาวเน็ตสงสัย..ทำไมคนญี่ปุ่นถึงเรียงขวดน้ำไว้ตามบ้านสะดุ้งเลย!! นอนมา 5 ปีเพิ่งรู้ว่าทำมาจากผ้า รพ."จังหวัดที่มีป่าไม้"มากที่สุดในประเทศไทย"เอกชัย" ฟาดแรง "ลิเกตะกวด อย่าอวดเก่ง"..ไม่รู้หมายถึงใคร ?สิ่งที่ได้เจอเมื่อไปเกาหลีใต้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แม่น้ำในเขตภาคใต้ของไทย ที่มีความยาวมากที่สุดเป็นอันดับหนึ่งหลุมอุกกาบาตขนาดใหญ่ที่สุด ที่ยังคงเหลือร่องรอยอยู่บนพื้นผิวโลก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด นิยาย เรื่องเล่า
ทำเอาชาวเน็ตสงสัย..ทำไมคนญี่ปุ่นถึงเรียงขวดน้ำไว้ตามบ้านกระป๋องแบนกับไม่แบน..ราคาแตกต่างกันมั๊ย ?แอบรักในรอยใจ ตอนที่5สอบถามเรื่องการเขียนนิยายในโพสจังหน่อยจ้า!
ตั้งกระทู้ใหม่