หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

EUCALYPTUS DEGLUPTA หนึ่งในต้นไม้ที่สวยและแปลกที่สุดในโลก

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

โลกของเรานั้นเต็มไปด้วยบรรดาสัตว์น้อยใหญ่และพืชพันธุ์นาๆ ชนิด บางครั้งเรานั้นจินตนาการไปไม่ถึงด้วยซ้ำว่า ความอัศจรรย์ของธรรมชาตินั้นมัจะสุดยอดถึงเพียงนี้ อย่างเช่นต้นไม้ที่เรานำมาให้ได้ชมกันในวันนี้ครับ นี่คือต้นไม้ที่มีชื่อว่า Eucalyptus deglupta หรือที่เรียกว่า ยูคาลิปตัสสีรุ้ง หนึ่งในต้นไม้ที่สวยและแปลกที่สุดในโลก ด้วยความพิเศษที่ไม่เหมือนใคร เปลือกบนลำต้นของต้นไม้ชนิดนี้จะมีสีสันมากมายดูคล้ายกับสีรุ้ง ซึ่งเกิดจาก ชั้นเปลือกไม้ที่มีสีสันต่างกัน จึงทำให้ได้สีที่แปลกตาออกมา โดยจะมีทั้งสีน้ำเงิน สีส้ม สีม่วง สีม่วงเข้มแกมน้ำตาล

Eucalyptus deglupta เป็นต้นไม้ที่พบได้ทั่วไปในนิวบริเทน นิวกินี เกาะซูลาเวซี มินดาเนา ปัจจุบันเริ่ใได้รับความสนใจนำไปปลูกเป็นต้นไม้ประดับทั่วโลก แต่ลำต้นนั้นสูงใหญ่ จึงอาจจะต้องใช้พื้นที่ในการปลูกมากเป็นพิเศษครับ

นับเป็นความสุดยอดของธรรมชาติที่น่าอัศจรรย์สำหรับต้นไม้เปลือกหลากสีสันต้นนี้ นับเป็นหนึ่งในต้นไม้ที่สวยและแปลกที่สุดในโลก สุดยอดจริงๆ ครับ

ภาพจาก : lovethesepics

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: โยนี, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, makhamdong, ท่านฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สลดใจ! พบ 3 ศw พ่อแม่และลูกในห้องนอน ทิ้งจดหมายสั่งลาสื่อนอกตีข่าว! หญิงไทยใจเด็ด สู้ยิบตา "งูเหลือมยักษ์" กว่า 2 ชั่วโมง รอดปาฏิหาริย์ทรงผมยุค 90 ใครทันบ้างอาหารอันตรายต่อสุขภาพและตัวเราเองมีอะไรบ้างป้าชาวจีนขี่กระเป๋าเดินทางไฟฟ้าตามถนน พลาดท่าสะดุดล้มลงไปกองกับพื้นถนนผลสอบ ครูเบญ ออกแล้ว! กพฐ. ยืนยันคะแนนไม่ถึงเกณฑ์ทั้ง 2 ภาค5 ข้อดีของ คนอ้วนดราม่าน้องหมูเด้ง!ทารุณกรรมสัตว์หรือไม่?เตือนประชาชนในเมืองลำปาง ย้ายของขึ้นที่สูง หลังแม่น้ำวังเพิ่มระดับ ท่วมหลายจุดคอนโด Porsche แห่งที่ 3 ของโลก อยู่ที่กรุงเทพฯแดดเผาเด็กน้อยจนกลายเป็นภาพสยองขวัญภาวะสิ้นยินดี หัวใจไร้ซึ่งความรู้สึก Dead Inside
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
entire: ทั้งหมดต่างชาติเข้าพักโรงแรมในไทย..แต่ทำไมมีพนักงานมานอนด้วยเฉยเลยผู้พิการเฮ! ไม่ต้องผูกพร้อมเพย์ รอรับเงิน 10,000 บาทเข้าบัญชี 25 ก.ย. นี้คอนโด Porsche แห่งที่ 3 ของโลก อยู่ที่กรุงเทพฯอาหารอันตรายต่อสุขภาพและตัวเราเองมีอะไรบ้าง
ตั้งกระทู้ใหม่