หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ทันทีที่ผู้หญิงคนนี้ถูกไฟไหม้เสียโฉมทั้งตัว ผู้ชายคนนี้ก็รีบวิ่งไปซื้อแหวนมาขอเธอแต่งงาน

โพสท์โดย นางเบิร์ด

สาวหน้าเสียโฉมคนนี้ ชื่อทูเรีย ผู้ชายหล่อคนนี้คือสามีของเธอ ชื่อไมเคิล พวกเขาคือคู่รักชาวออสซี่ ที่คลีโอเราไปอ่านเจอเรื่องราวช็อกซึ้งกระแทกหัวใจ และอยากให้ผู้หญิงไทยทุกคนรู้ว่า ที่เรียกว่า รักแท้สุดๆ จะแท้ คือความรักที่ไมเคิลมีให้ทูเรีย แบบนี้เท่านั้น!!

 

สี่ปีที่แล้วทูเรีย พิทท์ประสบอุบัติเหตุไฟไหม้รุนแรงทั้งตัว นับแต่นั้นเป็นต้นมาเธอกับไมเคิล ฮอสกิ้น แฟนหนุ่มของเธอก็พยายามช่วยกันปะติดปะต่อชีวิตที่แหลกสลายของทูเรียให้กลับมาเป็นเหมือนเดิม ตอนนี้ทั้งคู่กำลังจะแต่งงานกัน!!

 

Change the way you see it, and what you see will change

 

ท่ามกลางทะเลสีฟ้าสดใส เขาขอเธอแต่งงานด้วยแหวนเพชรวงที่เขาซื้อเมื่อสี่ปีก่อน มันคือการขอแต่งงานที่เพอร์เฟคและโรแมนติกที่สุดสำหรับทูเรีย  เธอกับไมเคิลตกลงแต่งงานกันระหว่างล่องเรือเที่ยวที่เกาะมัลดีฟส์ และ

ถ้าจะมีอะไรที่ยิ่งใหญ่กว่าชัยชนะเหนืออุบัติเหตุที่เป็นต้นเหตุให้ชีวิตแทบพังของทูเรียแล้วล่ะก็ มันคือความรักของคู่รักคู่นี้นี่แหละ

 

With her younger brothers

 

ไมเคิลเป็นเพื่อนนักเรียนที่ทูเรียเคยแอบปลื้มอยู่เงียบ ๆ เธอบอกว่าเขาเป็นคนที่ทำให้เธอเข้มแข็งและมีพลังใจดำเนินชีวิตต่อหลังจากเกิดเหตุไฟไหม้รุนแรงระหว่างวิ่งอัลตร้ามาราธอน และตอนนี้ก็คงไม่มีใครแฮ้ปปี้มากไปกว่าทูเรียอีกแล้ว

 

เธอให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ The Weekly บนเรือ Ocean Divine ที่ทั้งคู่ท่องเที่ยวด้วยกันอยู่ว่า “ฉันตื้นตันมากกับความรักที่เขามีให้ในตอนนี้ มันเป็นความรู้สึกที่น่าเหลือเชื่อมากค่ะ ไมเคิลคือคู่ชีวิตของฉัน ฉันรู้มานานแล้วล่ะค่ะ และเราก็คุยกันเรื่องแต่งงานมานานตราบเท่าที่ฉันจำได้ แต่พอเขาขอแต่งงานจริง ๆ มันก็ยังเป็นอะไรที่เซอร์ไพรส์มากค่ะ”

 

ชักอยากรู้รายละเอียดแล้วสิว่าเขาขอเธอแต่งงานตอนไหนยังไง ความสวยงามของเรื่องนี้อยู่ในรายละเอียดนี่แหละ ไมเคิลวางแผนการขอแต่งงานอย่างละเอียดถี่ยิบ ก็เขามีเวลาตั้งสี่ปีเลยนี่

 

ไมเคิลเเล่าว่า ตอนที่ทูเรียอยู่ในห้องไอซียูหลังประสบอุบัติเหตุ ผมก็ออกไปซื้อแหวนเพชรมาวงหนึ่ง ผมเอาแหวนให้พ่อดูตอนที่เรายืนเฝ้าอยู่ข้างเตียงของเธอแล้วบอกพ่อว่าถ้าเธอรอดชีวิตมาได้ ผมจะขอเธอแต่งงาน พ่อมองผมแล้วบอกว่า ดีแล้วล่ะลูก

 

การขอแต่งงานเกิดขึ้นในยามโพล้เพล้บนเรือ Ocean Divine ทั้งสองคนอยู่ในห้องตอนที่ลูกเรือประกาศว่ามีปลากระเบนตัวยักษ์กำลังว่ายน้ำมาเทียบเรือ ไมเคิลรู้สึกว่านี่แหละคือโมเม้นต์ของเขา ก็เลยคว้าแหวนเพชรที่เขาซ่อนไว้ตลอดทั้งทริปไปด้วย ขึ้นไปบนดาดฟ้าเรือ และขอเธอแต่งงานใต้แสงดาว

 

swiming couple

 

ทูเรียเล่าต่อว่า “จากนั้นเราก็ใส่แว่นตาดำน้ำและสนอร์กเกิล แล้วก็ลงว่ายน้ำกับเจ้าปลากระเบนตัวนั้นอยู่ร่วมชั่วโมง มันเป็นอะไรที่วิเศษมากค่ะ” ทุกคนที่รู้จักสองคนนี้ดีจะรู้ว่านี่คือช่วงเวลาแห่งความสุขที่พีคที่สุดของทั้งคู่เลย

 

ไมเคิลบอกว่า “ผมก็ประหม่าเหมือนกันนะครับ ไม่เคยคิดเลยว่าการขอผู้หญิงแต่งงานจะยากขนาดนี้ ผมซ่อนแหวนไว้ในกระเป๋าเป้ แต่ก็กังวลตลอดว่าจะทำแหวนหายจนถึงขั้นเอาเป้มานอนหนุนแทนหมอนเลย ผมดีใจมากที่เธอตอบตกลง และก็โล่งใจด้วยที่ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี”

 

อีกคนที่โล่งใจกับข่าวดีนี้ด้วยก็คือแกรี่ พ่อของไมเคิล ก่อนที่ไมเคิลจะสวมแหวนให้เธอ ทูเรียไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าเขาซื้อแหวนมาเก็บเอาไว้แล้ว หลังจากซื้อแหวนมาจากร้านเพชรในเมืองที่ทั้งสองคนอาศัยอยู่ก่อนเกิดอุบัติเหตุ ไมเคิลก็ฝากแหวนให้พ่อของเขาเก็บไว้

 

Turia & Michael

 

“ผมไม่อยากขอเธอแต่งงานจนกว่าจะถึงเวลาที่เหมาะสม ผมไม่อยากรีบหลังเกิดอุบัติเหตุ ในช่วงปีที่ผ่านมา พ่อจะแย้บถามกับผมเรื่องแหวนตลอด พ่อจะพูดถึงเจ้าของขวัญชิ้นเล็ก ๆ ที่อยู่ในเซฟเพื่อเมคชัวร์ว่าผมไม่ลืม

 

แต่มันก็ไม่ถึงเวลาที่ใช่สักทีจนตอนนี้ล่ะครับ เราเคยคุยกันถึงเรื่องแต่งงานก่อนทูเรียจะประสบอุบัติเหตุ แต่สี่ปีที่ผ่านมาก็เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากมากในชีวิตของเราทั้งสองคน เพิ่งจะหกเดือนหลังนี่เองที่ผมรู้สึกว่าเรากลับมาใช้ชีวิตตามปกติเหมือนอย่างที่เคยเป็น มันเป็นเวลาที่ดีของเราครับ

 

เราตั้งตารองานแต่งที่จะจัดในปีหน้า  มันคงเป็นการเฉลิมฉลองมากกว่าเป็นงานที่โรแมนติกอะไรแบบนั้น และเป็นโอกาสที่เราจะได้ขอบคุณเพื่อนและครอบครัวที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางของความรักเราในช่วงหลายปีที่ผ่านมา”

 

เพชรทรงเหลี่ยมเม็ดงามบนแหวนได้มาจากเหมืองเพชร Argyle ในเมือง Kimberley ที่ทูเรียทำงานเป็นวิศวกรก่อนประสบอุบัติเหตุระหว่างวิ่งอัลตร้ามาราธอนเมื่อเดือนกันยายนปี 2011

 

ร่างกายมากกว่าร้อยละ 65 ของเธอถูกไฟคลอก ตอนแรกหมอไม่มั่นใจด้วยซ้ำว่าเธอจะรอดมั้ย แต่เธอก็รอดมาได้ ไมเคิลบอกว่ามันเป็นเพราะพลังใจของเธอล้วน ๆ เลย

 

11245789_817613044996446_4538732161663642896_n

 

คู่รักที่น่าอิจฉาคู่นี้เพิ่งใช้วันหยุดพักผ่อนเล่นเซิร์ฟและดำน้ำรอบเกาะต่าง ๆ ของมัลดีฟส์ในมหาสมุทรอินเดีย และตอนที่บทความเรื่องนี้ถูกตีพิมพ์ ทูเรียก็กำลังเดินตามรอยอินคาในประเทศเปรูอยู่ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงานระดมทุนให้กับ Interplast องค์กรการกุศลเกี่ยวกับศัลยกรรมตกแต่งที่เธอเป็นทูตอยู่

 

ทูเรียบอกว่า “แต่ตอนนี้ก็มีเพียงไมเคิลกับฉันบนเรือของเราเท่านั้น ลูกเรือจัดดินเนอร์ส่วนตัวให้เราเมื่อคืนนี้ ฉันรู้สึกว่าตัวเองโตเป็นผู้ใหญ่เต็มที่แล้วค่ะ ฉันมีคู่หมั้น ฉันว่าฉันคงต้องเริ่มทำตัวให้เป็นผู้ใหญ่กับเค้าซักที

 

Turia 2

 

เมื่อเราไปถึงสิงคโปร์ ฉันคงต้องหาซื้อสร้อยมาห้อยแหวนไปพลาง ๆ ก่อนค่ะ มันหลุดออกจากนิ้วฉันหลายครั้งแล้ว ฉันเลยเอาแหวนเก็บไว้ในกล่องเหมือนเดิมก่อน แต่ก็อดเอามันออกมาชื่นชมไม่ได้ ไม่น่าเชื่อเลยค่ะว่าไมเคิลเก็บแหวนวงนี้ไว้ตั้งสี่ปี มันเป็นแหวนที่พิเศษมากจริง ๆ”

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นางเบิร์ด's profile


โพสท์โดย: นางเบิร์ด
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
84 VOTES (4/5 จาก 21 คน)
VOTED: lilu, TypeAlphaIkaros, Dexter Suttipong, aRnoNAe, princesleep, หล่อลงเบื้อย, พี่ใหญ่ ใจดี, คาโยะ, ginger bread, Noina stupid, nongfu, อินเลิฟแต่งงานมีลูก, ซาอิ, Anuruk Krobpetch, PJHERO i am kira, แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆเขมรเคลมอีก? อ้าง ข้าวเหนียวทุเรียน คือขนมดั้งเดิมของเขมรโบราณ!ตอนเรียนกับตอนทำงานเต่างกันแค่ไหน?แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เรื่องน่ารักๆ ซึ้งๆ
เมื่อคุณยายขอแจม "ASOKA MAKEUP"..แบบนี้สิของแทร่!ยายวัย 80 ปี ปั่นจักรยานวันละ10 กม.ขายหมี่ผัดโบราณสองตายายหอบเงินใส่ถุงปุ๋ยมาซื้อรถร้อนขนาดนี้ต้องติดแอร์ให้ตายาย
ตั้งกระทู้ใหม่