หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แชร์ว่อน..ลุงขอทานที่ใครเห็นแล้วอยากช่วยทำบุญ

โพสท์โดย แมน ๆ ซิ่งรถกัน

แชร์ว่อน..ลุงขอทานที่ใครเห็นแล้วอยากช่วยทำบุญ

แชร์ว่อน..ลุงขอทานที่ใครเห็นแล้วอยากช่วยทำบุญ
 
หลาย ๆคนอาจจะเคยชินกับคนขอทานตามข้างถนน บางทีก็อยากช่วยเหลือ แต่บางทีก็คิดว่าเขามีแขนขาครบมานั่งขอทานทำไม ล่าสุดมีผู้โพสต์ภาพของคุณลุงขอทานที่ไม่ได้นั่งขอทานไปวัน ๆ แต่ยังช่วยทำความสะอาดบริเวณที่ตัวเองอยู่ทุกวันอีกด้วย หลายๆฝ่ายจึงอยากให้มีหน่วยงานเข้ามาให้การช่วยเหลือ 
 
โดยคุณKanok Julin Julin  ได้โพสต์ข้อมูลผ่านเฟสบุ๊คว่า 
 
ฝากแชร์น่ะ คุณลุงคนนี้ เห็นแกนั่งขอทาน คือเราก็เห็นประจำ ถ้าเจอลุงเราก็ให้ลุงตลอด 10 บาท 20 บาทแล้วแต่!! ก็ให้เต็มใจให้แกน่ะ เพราะทำไมรู้ไหม???? ลุงแกไม่ได้นั่งขอทานอย่างเดียว คืออย่างบางทีเราเจอคุณลุงตอนเช้า เราจะเห็นคุณลุงกวาดสะพานลอย คอยเดินเก็บขยะบนสะพาน คือสะพานเนี่ย คนเดินเยอะ คนเดินถือของกิน ถือขยะ บางทีก็ทิ้งบนสะพาน ทิ้งตรงหลังคาป้ายรถเมล์ซึ่งมันจะติดกลับสะพานลอย แกก็เดินกวาดเดินเก็บขยะ ของแกไป คือสังเกตุดีๆ ลุงแกน่าจะมีแผลที่ขา แล้วขาก็เหมือนจะไม่ค่อยดี พิกัดอยู่ที่ สะพานลอยตลาดกิ่งแก้ว โฮมโปรน่ะ เผื่อใครจะแวะช่วยเหลือลุง 
 
เราก็เห็นมานานแล้ว คิดอยู่นานว่าจะถ่ายรูปแกลงโซเชียลดีไหม?? คือเรื่องอื่น ที่ไม่เป็นเรื่อง คือคนยังให้ความสนใจ เราก็เลยตัดสินใจว่าลองค่ะ ลองดู แค่นี้ก็ถือเป็นการสร้างบุญในแบบฉบับของเรา
 
เรา : คุณลุง หนูขอถ่ายรูปคุณลุงหน่อยได้ไหม?
คุณลุง : ถ่ายไปทำไรอ่ะ
เรา : ถ่ายไปลงพวกเฟสบุ๊ค อินเทอร์เน็ตอะไรแบบเนี้ยค่ะลุง
คุณลุง : อ้าวทำไมอ่ะ?
 
เรา : เผื่อจะได้มีใครมาแวะช่วยเหลือคุณลุงไง หนูเห็นคุณลุง เดินเก็บขยะ กวาดสะพานลอยประจำ
คุณลุง : ยิ้มแล้วก็ถามเราว่าเคยเห็นด้วยเหรอ
เรา : เห็นประจำค่ะ
 
คุณลุง : ยิ้ม หัวเราะ แล้วก็ดีใจอ่ะ
เรา : คือมีความสุขแบบอธิบายไม่ถูกอ่ะ
 
ที่มาจาก Kanok Julin Julin 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, รักสันติ, khunya
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"อนุทิน" ประกาศรับวันแรงงาน ปรับค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท เริ่ม 1 ต.ค. เป็นต้นไปฉันขายให้ผู้ดีกิน! "เดย์ ฟรีแมน" โต้ขายขนมแพง ตอกกลับเจ็บจี๊ด มีหน้าชาทุกคอมเม้นต์
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ไมโครซอฟท์ลงทุนในไทย!หวังGDPพุ่ง4.3ล้านล้าน!ไม่ควรกิน"แตงโม"ถ้าอยู่ในคน7กลุ่มนี้!!"อนุทิน" ประกาศรับวันแรงงาน ปรับค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท เริ่ม 1 ต.ค. เป็นต้นไป
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ผู้สนับสนุนปาเลสไตน์ปะทะ ผู้สนับสนุนอิสราเอลในมะกันนักร้องดัง "มินามิ มิเนกิชิ" กำลังท้องลูกคนแรกโลกจะหายไปภายใน 72 นาที หลังเกาหลีเหนือยิงนิวเคลียร์คลิปฝนตกหนัก กลายเป็นไวรัลในจีน
ตั้งกระทู้ใหม่