หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ความจริงอันน่ากลัวเบื้องหลัง ‘เสื้อกันหนาวขนเป็ด’ ที่หลายคนรู้แล้วจะต้องอึ้ง!!

บอร์ด นิยาย เรื่องเล่า โพสท์โดย ไก่อ้วน

1 จริงๆแล้วเสื้อขนเป็ด ไม่ได้ใช้กันอากาศหนาวเข้ามา แต่กันความอบอุ่นจากร่างกายเราไม่ให้ออกไป ทำให้เราได้รับความอบอุ่นจากร่างกายเราเอง ส่วนเส้นใยและการออกแบบเฉพาะนั้น จะช่วยป้องกันความเย็นจากภายนอก

1388830798-MonclerBre-o

2 เสื้อขนเป็ด ที่ดีที่สุดจะใช้ ขนห่าน มาทำ และเกรดที่ดีสุดๆก็คือ ขนห่านฮังการี กับคุณสมบัติเบา ทน ฟู และเก็บความร้อนไว้ได้ดี

VIER_PFOTEN_2013-04-24_013__1_

3 ตัวเลขบนเสื้อขนเป็ดเช่น 300 400 600 900 นั้นมีหน่วยเป็น loft หมายถึงความหนาของขนที่ยัดใสเสื้อ เพราะยิ่งหนาก็จะยิ่งช่วยให้เราอุ่นขึ้น

1388830516-loftpower-o

4 ข้อนี้แหละที่น่าตกใจ เสื้อกันหนาวแบรนด์ดังๆนั้น จะใช้ขนห่าน ซึ่งถอนมาจากห่านที่ยังมีชีวิตอยู่ ดึงกันมาแบบเป็นๆนี่แหละ (ซึ่งแบรนด์ดังๆส่วนใหญ่ก็ใช้วิธีนี้)

1388830900-article016-o

5 หลายแบรนด์จึงมักจะใช้ขนจากห่านที่ตายแล้วเท่านั้น เพื่อไม่เป็นการทรมานสัตว์จนเกินไป หรือใช้ใยสังเคราะห์แทน รวมถึงการใช้เทคโนโลยีใหม่เช่น การเก็บสะสมความร้อน แต่ยังไม่เป็นที่นิยมมากนัก

1388831512-columbiaom-o

6 ถ้าใครไม่อยากทรมานสัตว์ ให้เลือกใช้เสื้อขนเป็ดราคาถูกจากจีน เพราะใช้เส้นใยโพลีเอสเตอร์แทนขนเป็นหรือห่าน เนื่องจากขนจริงๆมันมีต้นทุนสูง

628x471

7 หรือถ้าใครอยากจะได้เสื้อขนเป็ดแท้ ที่ทำมาจากขนห่าน ลองเลือกซื้อเสื้อผ้ามือสอง ซึ่งจะเป็นการลดการดึงขนจากห่านใหม่ได้นั่นเอง

manaslu-equipment-8

ข้อมูลนี้คงจะทำให้หลายคนตกตะลึง โดยเฉพาะการดึงขนห่านกันแบบเป็นๆ ซึ่งถ้าเราเป็นห่านเองก็คงจะเจ็บและทรมานน่าดูเลยล่ะ หวังว่าหลายๆคนคงจะเปลี่ยนมาใช้เสื้อแบบธรรมดา หรือซื้อเสื้อมือสองกันมากขึ้นหลังจากได้อ่านกันนะจ๊ะ….

ที่มา: pantip

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: Peter Smart, Thorsten, ทวิฒ, แย้มศรี, พี่ใหญ่ ใจดี, Dexter Suttipong
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มนักกล้ามชาวอเมริกัน จวกสาวเข้ายิมเล่นท่ายาก หวั่นเรื่องความปลอดภัย ขณะที่สาวเจ้าตัวโต้กลับ นี่มันท่าโยคะขั้นสูงย่ะ!"ชุดเปรตเดือนสิบ" จากมิสแกรนด์ตาก ทำเอาขนลุกเลย..ทำถึงจริงๆพบฝักไข่ลักษณะคล้ายกับสมองขนาดใหญ่ ของสิ่งมีชีวิตที่แปลกประหลาดมันคืออะไร??แจกสูตรน้ำส้มตำสำเร็จใครๆก็ตำอร่อยได้#ครัวบ้านเต๋าเตือนภัย! บิลค่าไฟปลอมระบาด มิจฉาชีพเอามาเสียบหน้าบ้าน ระวังสแกนจ่ายเงินให้โจรตำรวจลาวสุดล้ำ! ถอยรถยนต์ไฟฟ้า จากเวียดนามมาใช้ในการทำงานหนังอวกาศเรื่องแรกของไทย..เล่นใหญ่ ทุ่มทุนสร้างสถานี-ยานอวกาศ เหมือนเป๊ะ!หนึ่งในดอกไม้เพียงไม่กี่ชนิดที่เติบโตได้บนเทือกเขาแอลป์?คราเคน มีกี่หนวด? ตำนานสัตว์ประหลาดใต้ท้องทะเล
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เตือนภัย! บิลค่าไฟปลอมระบาด มิจฉาชีพเอามาเสียบหน้าบ้าน ระวังสแกนจ่ายเงินให้โจรกรีซเฉลิมฉลองประเพณีสงครามแป้งหน้าร้อนนี้ ไฟไม่พุ่ง! มาประหยัดไฟกันเถอะ!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด นิยาย เรื่องเล่า
เงาที่คุ้นเคย#เรื่องเล่าบ้านเต๋าฝรั่งรายนี้คงปวดฉี่มากๆ..เลยฝากความทรงจำดีๆ ไว้ที่เมืองไทย"ขุนเดช" ศิลปินจิตเวชคนแรก แต่งเพลงดังเป็นไวรัล..จน "อ.ไข่ มาลีฮวนน่า" ต้องมา Coverสามีเปย์ล้านห้า ให้ไปโมหน้ามาใหม่..เอาให้เหมือน "ดีเจโซดา"
ตั้งกระทู้ใหม่