หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สะท้อนแนวความคิด!! การเลี้ยงลูก เพราะเหตุใด 2 รูปนี้จึงคิดต่างและทำไม??

โพสท์โดย น้องสาวเถ้าแก่เนี้ย

วิธีเลี้ยงลูกที่ต่างกัน

ภาพของคุณพ่อชาวเอเชียกับคุณพ่อชาวยุโรปที่เดินอยู่บนถนนกับลูกในขณะฝนตก แต่ว่าสิ่งที่พ่อทั้งสองคนปฏิบัติกับลูกนั้นดูแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงจนได้รับการเปรียบเทียบและวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลอย่างมากมาย

คู่แรกนั้นเป็นคู่ของคุณพ่อกับคุณลูกชาวจีนที่เดินกลับบ้านในวันฝนตกหนัก พ่อคนนี้เอาร่มกางให้ลูกชายโดยไม่สนใจว่าตัวเองจะต้องเปียกไปทั้งตัวและกระเป๋าทำงาน

อีกภาพหนึ่งนั้นเป็นภาพของพ่อลูกคู่หนึ่งบนถนนกลางกรุงลอนดอนในวันฝนตกหนัก คุณพ่อกางร่มให้ตัวเองและใส่หมวกให้ลูกสาวเดินเล่นกลางฝนอย่างสนุกสนาน

พ่อสองคนนี้เดินอยู่กับลูกในวันที่ฝนตกหนักและมีร่มเพียงคันเดียวเหมือนกัน พ่อชาวจีนเลือกที่จะกางร่มให้ลูก ส่วนพ่อชาวอังกฤษเลือกที่จะปล่อยให้ลูกเล่นกลางฝน

ในครอบครัวชาวจีน พ่อแม่มักจะออกตัวปกป้องลูกที่อยู่ในวัยเด็กอยู่เสมอ ยอมที่จะให้ตัวเองเปียกซกไปทั้งตัวถึงแม้จะเป็นไข้ก็ดีกว่าให้ลูกต้องเปียกฝน

แต่ว่าในประเทศอังกฤษพ่อแม่เลือกที่จะให้ลูกมีสิทธิเท่าเทียมกับตัวเอง จากภาพเห็นได้ว่าขณะนั้นพื้นเปียกไปหมดฝนก็คงตกหนักไม่น้อย แต่ว่าเขากลับเลือกวิธีตรงกันข้ามกับพ่อชาวจีน ปล่อยให้ลูกโดนฝนแต่จูงมือของลูกเดินเพื่อให้แน่ใจว่าลูกจะปลอดภัย

วิธีของคุณพ่อทั้งสองคนก็ไม่ได้มีใครผิดไปซะทีเดียว เพียงแค่มองปัญหาต่างกันเท่านั้นเอง ถ้าหากเป็นคุณล่ะคุณจะเลือกวิธีไหน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: หน่าน้อย, kleoland, ตูบศักดิ์, ลูกสาวอบตกลับมาแล้ว, Peter Smart, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ทำไม BTS สถานีชิดลม บนชานชาลา ถึงมีกำแพงรั้วมาปิดกั้น?หนุ่มสงสัย? ทำไมฝรั่งถึงไม่นิยมใส่ทองคำ และของมีค่าเวลาไปเที่ยว!!ไม้เรียวอยู่ไหนดราม่า โง่หรือฉลาดที่ไปฟัง "เดี่ยว สเปเชียล ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์"ชาวบ้านอึ้ง!! หลังพบคู่รักห่มผ้าซั่มกัน กลางสวนสาธารณะ"แสวง" เลขาฯ กกต. ไม่ห้ามสื่อเสนอข่าว-จัดเวทีฯ ขู่จับตาดูผู้สมัคร ชี้ "ธนาธร" ทำได้ชวนลง สว.เพลงอวยผู้นำเกาหลีเหนือ กลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์สวนสัตว์จีน จับหมามาย้อมสี ก่อนขึ้นป้ายหมาแพนด้ากองทัพมะกัน ยิงถล่มเรือประมงติดอาวุธจีน ในทะเลจีนใต้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สลด ชายวัย 49 ปี ถูกรถไฟชนเสียชีวิตที่เวียงสระสองสิ่ง... ที่ควรทำไม้เรียวอยู่ไหนทำไม BTS สถานีชิดลม บนชานชาลา ถึงมีกำแพงรั้วมาปิดกั้น?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
สลด ชายวัย 49 ปี ถูกรถไฟชนเสียชีวิตที่เวียงสระทำไม BTS สถานีชิดลม บนชานชาลา ถึงมีกำแพงรั้วมาปิดกั้น?ดราม่า โง่หรือฉลาดที่ไปฟัง "เดี่ยว สเปเชียล ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์"หนุ่มจีนขับรถบนชายหาดชนนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บ
ตั้งกระทู้ใหม่