หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Samsung อาจเปิดตัว "มือถือจอพับได้" เดือนมกราคมนี้ พร้อมข้อมูลระบบข้อพับแบบใหม่

โพสท์โดย นางเบิร์ด

หากพูดถึงผู้นำในเรื่องนวัตกรรมหน้าจอแสดงผลของสมาร์ทโฟน Samsung จะเป็นชื่อที่หลายคนนึกถึง ทั้งการคิดค้นหน้าจอ Super AMOLED และจอโค้งสำหรับมือถือ โดยเมื่อเร็วๆนี้มีรายงานว่า Samsung กำลังเตรียมที่จะเปิดตัวมือถือรุ่นใหม่ที่สามารถ "พับหน้าจอได้" และอย่างเร็วที่สุดเราได้จะเห็นกันในเดือนมกราคาปีหน้านี้เลย นอกจากนั้นยังมีรายละเอียดความเป็นไปได้เกี่ยวกับ "ระบบข้อพับ" และรูปร่างของมือถือรุ่นนี้หลุดออกมาด้วย มาชมกันเลย

มีรายงานจากแหล่งข่าวในประเทศจีนระบุว่า "Project Valley" ซึ่งเป็นชื่อโครงการสร้างมือถือพับหน้าจอได้ของ Samsung นั้น ได้เข้าสู่ขั้นตอนการทดสอบตัวอุปกรณ์แล้ว นั่นแสดงว่า Samsung ทำมือถือพับหน้าจอได้สำเร็จแล้วนั่นเอง โดยสเปกของมือถือรุ่นนี้ระบุว่าใช้ CPU Snapdragon 820 พร้อม RAM 3GB สามารถรองรับการใช้งาน microSD card ได้ แต่แบตเตอรี่จะถูกฝังมากับตัวเครื่องเปลี่ยนเองไม่ได้  โดยแหล่งข่าวระบุว่าSamsung เตรียมเปิดตัวมือถือรุ่นนี้ในเดือนมกราคมที่จะถึงนี้เลย

นอกจากนั้นยังมีภาพหลุดสิทธิบัตรของ Samsung ที่เกี่ยวกับ ระบบข้อพับ บนสมาร์ทโฟนซึ่งจะถูกนำมาใช้ในการสร้างมือถือหน้าจอพับได้ จากสิทธิบัตรชิ้นนี้ หน้าจอ 1 ชิ้นจะถูกนำไปวางบนวัสดุคล้ายตาข่าย จากนั้นก็จะสามารถพับครึ่งตัวมือถือพร้อมหน้าจอโดยไม่ต้องห่วงความเสียหายจากการพับมือถือ ดังนั้นนี่จึงไม่เหมือนกับมือถือพับครึ่งสมัยก่อน ที่ใช้หน้าจอ 2 ชิ้นมาประกบกันแล้วพับ แต่นี่คือการพับหน้าจอมือถือ 1 ชิ้นจริงๆ

อย่างไรก็ตามนี่ยังเป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น เรายังมีเวลาอีกหลายเดือนก่อนจะขึ้นปีใหม่ และก็คงมีข้อมูลของมือถือรุ่นนี้หลุดออกมาให้เราได้เห็นกันเรื่อยๆล่ะครับ

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นางเบิร์ด's profile


โพสท์โดย: นางเบิร์ด
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
VOTED: จอมยุทธอินดี้, แม่หมูอุ๊, lLuCiFeR, lingju, พระเจ้ามายา, กอกระดุม, เจ๊เงียว เสียวสลึงค์, กุ้งฝอย, บังไค, Asuka
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ล่าสุดมีผู้ป่วยโควิดพุ่งวันละ 239 ราย อาการร้ายแรงกว่าปีที่ผ่านมาหนุ่มขอบคุณ นายวิลลิส แคร์เรียร์ "ผู้ประดิษฐ์แอร์เครื่องแรกของโลก" ถ้าไม่มีท่านผมแย่แน่ๆ!?🙏😃30 แคปชั่นวันแรงงาน กวนๆ ฮาๆ 2567 แคปชั่นหยุดวันแรงงาน แคปชั่นทำงานวันแรงงาน"พชร์ อานนท์" ฟาดกลับทันที..หลังมีคนแซะให้เลิกทำหนัง เพราะหมดยุคแล้วobstacle: อุปสรรคสุดเท่ครูไพบูลย์เจ้าของค่ายเพลงจ้วดจ้าดโชว์อวดหุ่นสุดเท่รับรองงานนี้สาวๆมีกรี๊ดดดดแต่ก็มีคนบางกลุ่มแซวหุ่นเอาซะเขินกันเลยทีเดียวราคาโรงแรมแคปซูล ในโตเกียวพุ่งสูงขึ้น
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"พชร์ อานนท์" ฟาดกลับทันที..หลังมีคนแซะให้เลิกทำหนัง เพราะหมดยุคแล้วobstacle: อุปสรรคHow to เลือกซื้อทุเรียนให้ดี กินแล้วไม่อ่อน ไม่แก่จนเกินไป มาดูกันว่าต้องพิจารณาอะไรบ้าง...แอร์อินเวอร์เตอร์ VS แอร์ดั้งเดิม: เปรียบเทียบข้อดีข้อเสีย เลือกแบบไหนดี?ล่าสุดมีผู้ป่วยโควิดพุ่งวันละ 239 ราย อาการร้ายแรงกว่าปีที่ผ่านมา
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
อัตราเร่ง 0-100 km/h ใน 1 วินาที " วาร์ปไปเลยดีไหม "นี่คือเครื่องบันทึกเสียง AI "เครื่องแรกของโลก"สิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!
ตั้งกระทู้ใหม่