หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อย่าปล่อย “น้ำมันหมดถัง” มัน “อันตราย” กว่าที่คุณคิด

โพสท์โดย บัส สยามเมืองยิ้ม

คุณเป็นอีกคนหรือเปล่าที่พยายามขับรถลากไปแม้ว่ารถของคุณจะขึ้นสัญญาณเคือนแล้วว่าน้ำมันใกล้จะหมดถัง

ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม บางคนอาจคิดว่ายังขับไปได้อีกหลายกิโล หรือบางคนอาจจะคาดหวังว่ารออีกหน่อยให้ราคาน้ำมันลดค่อยเติม

แต่คุณทราบหรือไม่ว่าการปล่อยให้รถของคุณขาดน้ำมันนั้น เป็นอันตรายต่อรถคันโปรดของคุณเองทางหนึ่งนอกจากอาจเป็นอันตรายต่อตัวคุณเองหากน้ำมันหมดขึ้นมาจริงๆระหว่างทาง เพราะเข็มและตัวเลขที่แสดงบนหน้าจอนั้นอาจไม่เที่ยงตรงจริงๆ มันวัดระดับจากลูกลอยในแท็งค์น้ำมัน ซึ่งมันสามารถขยับขึ้นลงได้ตามระนาบการเคลื่อนที่ของรถ

คุณควรหมั่นเติมน้ำมันเมื่อเหลือในถัง 1 ใน 3 เพื่อความปลอดภัยของตัวคุณเองและรถ

นอกจากนี้จำนวนระยะทางที่รถสามารถวิ่งต่อได้หลังจากมีสัญญาณเตือนยังขึ้นอยู่กับประเภทของรถด้วย

อย่างกดันทุรังขับรถทั้งที่มีสัญญาณเตือนเลย หากรอน้ำมันลดจริงๆคุณประหยัดไปได้ไม่กี่บาทหรอกหน่า

มันอาจทำลายเครื่องยนต์ของคุณไปด้วย เครื่องยนต์ของคุณจะแห้งและไม่สามารถเร่งเครื่องได้แรงเหมือนเคย ราคาค่าซ่อมอาจจะเป็นหมื่นบาทเลยนะ

นอกจากนี้ น้ำมันก้นถังยังไม่ใช่ส่วนที่มีประสิทธิภาพเท่าใดนักด้วย โดยเฉพาะรถรุ่นใหม่ๆนั้นเครื่องยนต์จะมีความเปราะบางกว่ารถเก่าด้วย

เชื่อเราเถอะ อย่าเสี่ยงเลย เราว่ามันไม่คุ้ม ส่งต่อเรื่องราวดีๆแบบนี้ให้คนที่คุณรักอ่านด้วยสิ

ที่มา: http://www.kiitdoo.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: WhiteJester, Saisiamasia, ginger bread, bgs, บูเก้จัง, I AM THOR, B u s
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
4สาวBlackpink รวมตัวที่เกาหลีแล้วนาทีตัวเ...้ยยักษ์เขมือบเต่าทั้งเป็น ดิ้นทุรนทุรายในปาก..ผลสุดท้ายอาจไม่คาดคิด?งานเข้า! "เจนี่" โดนทัวร์เขมรลงฉ่ำ..หลังเที่ยวนครวัด แต่ใส่เพลงนี้ในคลิป"หนิง ปณิตา" ขี่ม้าขาวเตือนสติ "พีเค"นักร้องดัง "จัสติน บีเบอร์" กำลังจะเป็นพ่อคนแล้วปิดฉากรัก 18 ปี "แม่สิตางศุ์" ร่ำไห้เลิกผัว ลั่นแช่งทุกวันขอให้ตๅยเร็วๆ"พีเค" ลุ้น! รีเทิร์น "โยเกิร์ต"..หลังมีดราม่ากับนางแบบสาวเวียดนามนางงามจักรวาล ปะทะ นักร้องออสการ์ เชย์นิส x วิชญาณี ในร้องข้ามกำแพงญี่ปุ่นประสบปัญหาการขาดแคลนนินจาอย่างหนัก!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เผยวิธีประหยัดเวลาคิดเงินในห้าง..ทั้งคิดเงินไว และไม่เสียเวลารอนานเรื่องราวสุดประทับใจ : เมื่อสุนัขจรจัดกล้าขวางรถตำรวจเพื่อขอความช่วยเหลือ49 นี่เล็กมั้ยครับ l8+ความนิยมของค่าเงินบาทในประเทศลาว เกิดจากสาเหตุอะไรบ้าง?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
นักร้องดัง "ควอน อึนบี" กำลังคัมแบคอีกครั้ง!!เด็กสาวสุดธรรมดา พบรักกับเจ้าชาย จากเบลเยียมโป๊ปร้องขอให้ชาวอิตาลีมีลูกเพิ่มญี่ปุ่นประสบปัญหาการขาดแคลนนินจาอย่างหนัก!!
ตั้งกระทู้ใหม่