หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เหลือเชื่อ!! คู่รักหนุ่มสาวค้นพบ "สมบัติ" และ "ปริศนาลับ" ที่ถูกซ่อนไว้ในบ้าน

โพสท์โดย AdamS JaideE
เหลือเชื่อ!! คู่รักหนุ่มสาวค้นพบ “สมบัติ” และ “ปริศนาลับ” ที่ถูกซ่อนไว้ในบ้าน

เรื่องราวสุดอัศจรรย์เกิดขึ้นที่บ้านหลังหนึ่งในเมืองฟีนิกซ์ รัฐแอริโซนา สหรัฐอเมริกา เมื่อคู่รักคู่หนึ่งอยู่ในระหว่างขั้นตอนการรีโนเวทซ่อมแซมห้องต่างๆ พวกเขาก็ได้ค้นพบขุมทรัพย์ที่ถูกซ่อนไว้!

Eddie วัย 29 ปี และ Angie วัย 26 ปี (ไม่เปิดเผยนามสกุล) ได้เล่าเรื่องราวการค้นพบเซฟลับใต้พื้นห้องครัว

พวกเราย้ายเข้ามาอยู่ที่บ้านหลังนี้ 2 ปีแล้ว และตอนนี้กำลังซ่อมแซมปรับปรุงห้องครัว เอ็ดดี้ทำทุกอย่างด้วยตัวเองเพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย

ระหว่างรื้อถอน เราก็ค้นพบตู้เซฟที่ถูกซ่อนไว้ใต้พื้นห้อง

couple-discovery-safe02

ฉันทราบว่าบ้านหลังนี้เคยมีเจ้าของก่อนหน้าเรามาถึง 6 คน และสมบัติเหล่านี้ไม่น่าจะเป็นของคนก่อนหน้าที่สนใจแต่การเลี้ยงแมวและสูบบุหรี่

ตอนแรกที่ย้ายเข้ามาเราพบรหัสตู้เซฟในกล่องยา แต่ไม่เคยเห็นตู้เซฟที่ไหนเลย ฉันเลยเก็บมันไว้ในลิ้นชัก

ตู้เซฟนี้ดูมีอายุราวๆ 10-20 ปี หลังจากความพยายามนับสิบๆ ครั้งในที่สุดเราก็เปิดมันออก

couple-discovery-safe03

เราสำรวจอย่างระมัดระวัง ฉันเอื้อมมือไปหยิบมันขึ้นมาแต่เอ็ดดี้ตะโกนว่า “เดี๋ยว ถ้ามันเป็นทุ่นระเบิดล่ะ” จนถึงตอนนี้ฉันยังนึกอยากหัวเราะเขาอยู่เลย

เงินดอลลาร์เป็นปึกวางอยู่เต็มไปหมด ดูเหมือนจะมีธนบัตร 100 ดอลลาร์มูลค่าประมาณ 50,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ เราก็เลยนับมัน ได้ทั้งสิ้น 51,080 ดอลลาร์ (ราวๆ 1.8 ล้านบาท!)

couple-discovery-safe04

และเราก็เจอขวด James E Pepper ก็เลยลองค้นข้อมูลดู ถึงได้ทราบว่าเป็นผู้คิดค้นค็อกเทล Old Fashioned

couple-discovery-safe06

ขวดถูกปิดผนึกอย่างดี มีแสตมป์ที่ประทับตราไว้ตั้งแต่ปี 1960 ฉันจึงค้นข้อมูลและพบว่ามันเป็นเบอร์เบิ้น(Bourbon) วิสกี้ (วิสกี้ที่ผลิตในประเทศ อเมริกา)

couple-discovery-safe07

สิ่งที่น่าตื่นตาตื่นใจกว่าขวดวิสกี้เก่าแก่คือหนังสือชื่อ A Guide for the Perplexed ของ E.F. Schumacher ตีพิมพ์ในปี 1977 ซึ่งในหน้าแรกมีรูปของผู้ชายหน้าตาหล่อเหลาเสียบไว้ และในหน้า 1 7 11 และ 14 ก็หลายอย่างถูกซ่อนอยู่

couple-discovery-safe08

ด้านหลังภาพเขียนไว้ว่า

Alan,

ฉันมีหนังสือที่นายควรต้องอ่าน ฉันได้ขีดเส้นใต้คำสำคัญไว้แล้ว

เพื่อนของนาย,

Vincent

couple-discovery-safe16

ในหน้า 7 มีภาพแผนที่เก่าแก่ของรัฐแอริโซนาเสียบไว้ X คือจุดที่เราอยู่ เมืองฟีนิกซ์ เราลืมถ่ายภาพด้านหน้าไว้แต่มันเป็นภาพร่างของรัฐแอริโซนาที่ถูกไฮไลท์ไว้ด้วยสีเขียว

couple-discovery-safe09

ส่วนข้อความที่ถูกขีดเส้นใต้ไว้อยู่ในบทที่ชื่อ On Philosophical Maps

มีใจความว่า “หนทางหนึ่งในการมองโลกทั้งหมดคือการอ่านแผนที่ กล่าวคือ แผนการบางอย่างจะแสดงให้เห็นว่าจะค้นพบสิ่งต่างๆ ได้จากที่ไหน”

couple-discovery-safe10

ในหน้า 11 มีภาพของบ้านหลังหนึ่งถูกสอดไว้ใต้ข้อความว่า “ผลผลิตที่อุดมสมบูรณ์”

couple-discovery-safe11

และด้านหลังภาพก็มีข้อความเขียนไว้อีกว่า “ที่ที่ต้นไม้หนึ่งต้นรวมเป็นสาม”

couple-discovery-safe14

ซึ่งเขาน่าจะหมายถึงต้นไม้ที่อยู่ทางด้านซ้ายของภาพ

couple-discovery-safe15

ในหน้า 14 ข้อความที่ถูกขีดเส้นใต้เขียนไว้ว่า “นักอ่านสมัยใหม่ส่วนมากคงไม่เต็มใจที่จะเชื่อว่าความสุขที่สมบูรณ์แบบนั้นบรรลุได้ด้วยระเบียบแบบแผนซึ่งโลกสมัยใหม่ไม่รู้จัก”

couple-discovery-safe12

และสิ่งของชิ้นสุดท้ายในตู้เซฟคือกระดาษบิงโกเก่าแก่ที่วงหมายเลย 3 ตัวไว้ 66 3 54 ซึ่งมันอาจจะเป็นรหัสของเซฟที่ไหนอีกสักที่หรือเขาแค่ชอบเล่นบิงโกเท่านั้นเอง

couple-discovery-safe13

เรายังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะทำอย่างไรกับเงิน ถ้า Alan ยังอยู่ เงินเหล่านี้คงมีความสำคัญกับเขามาก

แต่เราคิดว่าคงจะเก็บวิสกี้ไว้!

couple-discovery-safe05

ที่มา: thechive

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
88 VOTES (4/5 จาก 22 คน)
VOTED: จอมยุทธอินดี้, เหอๆๆๆ, FORFAME, น้ำตาลเผ็ด, Enli, WhiteJester, A Survive, Ployza, amzabzaa, jarasporn, พระเจ้ามายา, เจ๊เงียว เสียวสลึงค์, ginger bread, บูเก้จัง, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, Thorsten, bgs, AeMos
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ญี่ปุ่นสั่งกั้นมุมภเขาไฟฟูจิ! เหตุ นนท. ทำพิษสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว พฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!ปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนเขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!คืนชีพผักเหี่ยวแบบง่ายๆ..ให้กลับมาสดใสอีกครั้ง"คาซิง ลุง" ส่ง "ลาบาบู้" ลิมิเตดให้ "ลิซ่า"..หลังช่วยทำยอดขายถล่มทลายนาโตเตือนจีน เลิกช่วยเหลือรัสเซีย หากยังต้องการเป็นมิตรกับชาติตะวันตก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พ้นขีดอันตรายแล้ว ! นศ.มธ หนุ่มถูกแทงปมไม่อยากเลิกราภาพชุดมวยไทย กับ กังฟู จีน ต่อสู้กันจริงๆ เรามีการต่อสู้กับมวยกังฟูมานานมากแล้ว สู้กันจนมวยจีนต้องกลับไปพัฒนารูปแบบใหม่อ่ะเน่อสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว พฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
พ้นขีดอันตรายแล้ว ! นศ.มธ หนุ่มถูกแทงปมไม่อยากเลิกรากลับไม่ถึงบ้าน เหตุชนฟุตบาทอัดเสาไฟดับสลดคาที่ผู้นำจากนานาชาติร่วมกันแถลงการณ์ เรียกร้องให้ฮามาสปล่อยตัวประกันในกาซาสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว
ตั้งกระทู้ใหม่