หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ร่วมตั้งชื่อภาษาไทยให้หนังผีชีวะ ภาค ( Final Chapter ) ( .. ?... )

เนื้อหาโดย โบกไม่ทัน รถเมล์เลย
การเดินทางของ อลิส ตั้งแต่ภาคแรก
 
 
 
 
เรื่อง Resident Evil ผีชีวะภาค 1
 

 

Resident Evil 1 ผีชีวะภาค 1 บางอย่างที่เลวร้าย กำลังรอคอยอยู่ใน ไฮฟ์ อันเป็นศูนย์วิจัยทางพันธุกรรม ซึ่งดำเนินการโดย อัมเบรลล่า คอปปอเรชั่น องค์กรลึกลับทางด้านวิศวพันธุกรรม หลังจากเกิดเหตุการณ์แพร่กระจายของไวรัสมรณะ เพียงไม่กี่ชั่วโมงก่อนหน้า อลิซ (มิลล่า โจโววิช) และ เรน (มิเชล ร้อดดริเกวซ) ได้รับมอบหมายให้นำทีมคอมมานโด เข้าสกัดกั้นการแพร่กระจาย ของเชื้อไวรัสภายในศูนย์วิจัย ซึ่งส่งผลให้เจ้าหน้าที่วิจัยหลายคน กลายเป็นปิศาจร้ายซอมบี้ พวกเขาหารู้ไม่ว่า แม้เพียงแค่รอยกัดเพียงรอยเดียว ก็สามารถทำให้พวกเขากลายเป็นส่วนหนึ่งของพวกมันได้

 

Resident Evil Apocalypse ผีชีวะ 2 ผ่าวิกฤตไวรัสสยองโลก
 

 

 
เรื่องย่อ Resident Evil Apocalypse ผีชีวะ 2 ผ่าวิกฤตไวรัสสยองโลกเรื่องย่อ : Resident Evil Apocalypse ผีชีวะ 2 ผ่าวิกฤตไวรัสสยองโลก บอกเล่าเรื่องราวต่อจากภาคที่แล้ว Resident Evil ซึ่งผู้คนที่รอดชีวิตอยู่ใน แร็คคูน ซิตี้ ยังคงติดอยู่ภายในวงล้อมของเมืองที่ถูกปิดตาย ซึ่ง 1 ในนั้นก็คือ อลิซ (มิล่า โจโววิช) ที่นับตั้งแต่เธอถูกอัมเบรลล่า คอร์เปอเรชั่น จับตัวไปเป็นหนูทดลอง ก็ทำให้เธอกลายมาเป็นยอดนักสู้สาว ผู้มีความสามารถเหนือมนุษย์ ด้วยพละกำลัง, ประสาทสัมผัส และความหลักแหลม เธอจะเป็นความหวังให้กับทุกคน ที่ยังมีชีวิตอยู่รอด ในเมืองที่เต็มไปด้วยเหล่าผีชีวะร้าย
 

 

ฝันร้ายที่ยังไม่จบลง ท่ามกลางเมืองที่แทบปราศจากผู้คนนั้น เหล่าซอมบี้ก็ออกตามล่าเธออย่างกระชั้นชิด และในดงผีชีวะเหล่านั้น อลิซก็พบเข้ากับเหล่าทหารหน่วยรบพิเศษ ที่นำทีมโดย จิล วาเลนไทน์ (เซียนน่า กิลลอรีย์) และ คาร์ลอส โอลิเวร่า (โอเด็ด เฟอห์) เกมการไล่ล่ายิ่งเข้มข้นขึ้นเมื่อ ดูหนัง ผีชีวะ 2 นีเมสิส (แม็ทธิว เจ. เทย์เลอร์) ปรากฏกายขึ้น และมีจุดประสงค์เพื่อจัดการกับอลิซโดยเฉพาะ!

Resident Evil Extinction ผีชีวะ 3 สงครามสูญพันธุ์ไวรัส
 

 

หลังจากเหตุการณ์เมืองแร็คคูนซิตี้ใน ผีชีวะ 2 แล้ววันสิ้นโลกกำลังจะมาถึง...ทีไวรัสที่เป็นผลมาจากการทดลองของบริษัทอัมเบรลล่าคอร์เปอเรชั่นในหนังเรซิเดนต์อีวิลถูกปล่อยสู่ชาวโลก และทำให้มนุษย์กลายสภาพเป็นซอมบี้กระหายเลือด เมื่อไม่มีเมืองใดปลอดภัย คาร์ลอส โอลิเวร่า และ แอลเจ พร้อมด้วยผู้รอดชีวิตรายใหม่ ได้แก่ แคลร์, เคมาร์ท และเนิร์สเบ็ตตี้ จึงทำการรวบรวมผู้รอดชีวิตรายอื่นๆ และออกเดินทางข้ามทะเลทรายด้วยรถเกราะ สิ่งที่พวกเขาตามหานั่นก็คือมนุษย์ที่ยังมีชีวิตและยังไม่ติดเชื้อ แต่สิ่งที่พวกเขาพบกลับมีเพียงฝูงผีดิบ เพราะฉะนั้นสิ่งที่พวกเขาต้องการก็คือปืน
 

 
 
กระสุน และเครื่องพ่นไฟ เอาไว้ป้องกันตนเอง ใต้หอคอยวิทยุรัฐเนวาดาคือสำนักงานและศูนย์วิจัยของบริษัทอัมเบรลล่า ดร.ไอแซคจับตาดูขบวนรถเกราะผ่านทางดาวเทียมของบริษัท แต่มีเพียงคนเดียวเท่านั้นที่เขากำลังตามหาคือ อลิซ หญิงสาวที่ไม่ได้เป็นเพียงกุญแจสู่การเยียวยาหายนะ แต่ยังเป็นเป้าหมายการทดลองหลักของอัมเบรลล่าด้วย เมื่อครั้งถูกอัมเบรลล่าคอร์ปจับตัวไป อลิซถูกนำตัวไปทดลองทางชีวภาพ จนเกิดการเปลี่ยนแปลงทางพันธุกรรม ทำให้เธอมีพลังเหนือมนุษย์ มีสัมผัสเหนือคนธรรมดา และมีความคล่องแคล่วเกินขีดมาตรฐาน อลิซกลายพันธุ์และดีเอ็นเอในร่างกายที่ถูกอัมเบรลล่าปรับแต่งก็กำลังทรยศเธอ อลิซเข้าร่วมกลุ่มกับขบวนรถเกราะและยืนหยัด ปกป้องพวกเขา
 

 
โดยหวังว่าจะสามารถพาพวก เขาไปยังที่ที่ปลอดภัยได้ ขบวนรถเกราะตัดสินใจมุ่งหน้าไปยังอลาสก้าดินแดนเดียวที่ยังคงปลอดภายจากพวกซอมบี้ แต่พวกเขาต้องแวะที่ลาสเวกัสเพื่อเติมเชื้อเพลิงก่อน ขณะเดียวกันก็ต้องหลีกเลี่ยงสายตาของอัมเบรลล่าคอร์ปที่คอยจับจ้องอยู่ตลอดเวลา เพราะบริษัทอาจจะตามอลิซมาที่นี่ ไม่ใช่แค่อัมเบรลล่าคอร์ปที่ต้องการตัวอลิซ แต่อลิซเองก็รอจัดการกับบริษัทนี้เช่นกัน และเธอจะไม่หยุดจนกว่าจะได้โค่นองค์กรนี้ให้สิ้นซาก
 
 
 
Resident Evil Afterlife ผีชีวะ 4 สงครามแตกพันธุ์ไวรัส
 

 

 

ภาค 4 ดำเนินเรื่องต่อจากเหตุการณ์ใน Resident Evil: Extinction เมื่อ อลิซ (มิล่า โจโววิช) ตัดสินใจตามล่า “อัมเบรลลา คอร์ปอเรชัน” องค์กรที่อยู่เบื้องหลังผีดิบจากการระบาดของ ที-ไวรัส หลังจากที่ได้เดินทางไปทั่วโลก เธอก็ได้มาถึงเมืองลอสแองเจลิส และเจอกับคุกที่ห้อมล้อมไปด้วยซอมบี้
 

 
จำนวนมหาศาล อลิซ พบกับกลุ่มผู้รอดชีวิตที่รวมถึง แคลร์ (อาลี ลาร์เตอร์) และ เค-มาร์ท (สเปนเซอร์ ล็อค) ซึ่งทั้งหมดตัดสินใจเข้าช่วยเหลือผู้รอดชีวิตภายในคุก นั้นเองก็รวมถึงพี่ชายของ แคลร์ อย่าง คริส เรดฟิลด์ (เวนท์เวิร์ท มิลเลอร์) อดีตสมาชิกหน่วยสตาร์ทีมอัลฟ่าที่ถูกขังเดี่ยวในคุกใต้ดินอีกด้วย
 
 
 
Resident Evil Retribution ผีชีวะ 5 สงครามไวรัสล้างนรก
 

 
เมื่อเชื้อไวรัสมรณะอย่าง ที ไวรัส (T - Virus) ของบริษัทอัมเบรล่า คอร์ปอเรชั่น ยังคงแพร่กระจายทำลายล้างโลก ซึ่งเปลี่ยนมนุษย์ธรรมดาให้กลายเป็นกองทัพซอมบี้กินเนื้อมนุษย์ อลิซ (รับบทโดย Milla Jovovich) ผู้หญิงที่เป็นความหวังเดียวและความหวังสุดท้ายของมนุษยชาติ ได้ตื่นขึ้นมา ณ ใจกลางอาคารปฏิบัติการที่เป็นความลับที่สุดของอัมเบรลลา หลังจากผีชีวะ 4 และได้รับรู้เกี่ยวกับอดีตอันลึกลับของเธอมากขึ้นเมื่อเธอล้วงลึกเข้าไป
ในตึกแห่งนั้น เมื่อไม่มีที่ใดปลอดภัยอีกแล้ว อลิซ ตามล่าผู้ที่รับผิดชอบต่อการระเบิดของไวรัส เป็นการไล่ล่าที่พาเธอเดินทางจากโตเกียวสู่นิวยอร์ก,
 
 
วอชิงตัน ดีซี และมอสโก จนนำไปสู่การไขความลับอันน่าตื่นตะลึงที่ทำให้เธอต้องคิดใหม่อีกครั้งเกี่ยวกับทุกอย่างที่เธอเคยคิดว่าเป็นจริง โดยในระหว่างนั้นเธอก็ได้รับการช่วยเหลือจากพันธมิตรใหม่และเพื่อนเก่าที่คุ้นเคย อลิซต้องต่อสู้เพื่อให้อยู่รอดนานพอที่จะหนีออกจากโลกอันอันตรายที่จวนเจียนจะถูกลืม และแล้วการนับถอยหลังก็ได้เริ่มต้นขึ้น
 
 
 
มาถึงภาคล่าสุด
 
เพื่อนๆคิดว่า ชื่อภาษาไทยใน ผีชีวะ Final Chapter น่าจะเป็นชื่อ อะไรดี . . .
 

เนื้อหาโดย: โบกไม่ทัน รถเมล์เลย
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: จอมยุทธอินดี้, ซาอิ, เจ๊เงียว เสียวสลึงค์, bgs, AdamS JaideE, ลูกสาวอบตกลับมาแล้ว
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
3 นักษัตรที่การเงินเด่น มีโชคด้านการลงทุน เสี่ยงดวงช่วงนี้ปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว เขมรบุกเดี่ยว! ประกาศลั่นเราจะล้างแค้นแล้วเราจะแซงไทยในเร็วๆนี้ ?"ปารีณา-อมรัตน์" สายสัมพันธ์ในวันที่การเมืองเปลี่ยน จากศัตรูสู่มิตรอาหารอีสานที่ควรรู้ มาถาม-ตอบกันคืนชีพผักเหี่ยวแบบง่ายๆ..ให้กลับมาสดใสอีกครั้งป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เฮทั่วประเทศ ! ฟุตซอลไทย ชนะจุดโทษ ทาจิกิสถาน เข้าชิงแชมป์เอเชีย 2024"ปารีณา-อมรัตน์" สายสัมพันธ์ในวันที่การเมืองเปลี่ยน จากศัตรูสู่มิตร"ป๋าเสรี" ร่วมงานศพ"ทวี ไกรคุปต์" ด้าน"ปารีณา" โผล่สวมกอด ลั่นขอโทษที่เคยทำไม่ดีกับท่านเสรี!erosion: การกัดเซาะ การทำให้สึกกร่อนทางกัมพูชา และ จีนจัดงานโชว์ศิลปะการต่อสู้ กังฟู + โบกาตอร์ ตอนแรกหลายคนนึกว่า จะเอามาสู้ๆกัน อ้อ ไม่ใช่ มาโชว์กระบวนท่าการแสดงเฉยๆ พอมีคนดูอยู่เหมือนกันเด้อ
ตั้งกระทู้ใหม่