หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กลลวง"หอยนางรม"ของร้านค้า เมื่อเจอแบบนี้ อย่าทานเด็ดขาดเพราะอาจเกิดอันตรายได้

โพสท์โดย ไก่อ้วน

"หอยนางรม" เป็นอาหารทะเลที่ต้องทานสดๆ เพราะหอยนางรมที่ตายแล้วนั้นเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคชั้นดีเลยทีเดียว เมื่อบริโภคเข้าไปอาจก่อให้เกิดโรคตามมามากมาย

ดังนั้นคุณจะแน่ใจได้อย่างไรว่าหอยนางรมที่ทานอยู่ทุกวันนั้นสดจริงตามที่พ่อค้าแม่ค้าบอก เพราะในปัจจุบันมีการหลอกลวงผู้บริโภคเกิดขึ้นมากมาย ดังนั้นวันนี้ Clipmass มีสาระดีๆ เกี่ยวกับหอยนางรมมาฝากกัน

หอยนางรมส่วนใหญ่ที่ทานกันมักจะทานคู่กับเครื่องเคียงต่างๆ เช่น กระเทียม พริก เป็นต้น ทำให้หลายคนได้กลิ่นเครื่องเคียงจนแยกแยะความสดของหอยนางรมไม่ออก

กลลวงของร้านค้า

ร้านค้าส่วนมากนั้นมักจะนำ "หอยนางรมแบบประกอบใหม่" มาวางขายกัน โดยหอยนางรมประกอบใหม่นั้นจะมีแกะเนื้อหอยกับเปลือกหอยแยกออกจากกันไว้แล้ว ซึ่งเนื้อหอยนั้นอาจจะเป็นเนื้อหอยนางรมไปผ่านการแช่แข็ง หรืออาจจะเป็นการนำเนื้อหอยนางรมที่ตายแล้วมาใส่ในเปลือกหอยอันเดิมแล้วนำไปย่างมาวางจำหน่ายใหม่

เนื่องจากหอยนางรมที่ถูกแกะออกมาจากเปลือกนั้นจะตายทันที หรือถ้าแช่แข็งก็จะสามารถเก็บไว้ได้แค่ 2 วันเท่านั้น และคุณภาพก็จะเสื่อมลง รวมทั้งอาจจะมีสิ่งสกปรกปนเปื้อนอีกด้วย เมื่อทานเข้าไปอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อร่างกายได้

โดยบางร้านอาจจะบอกว่า สาเหตุที่ต้องแยกเนื้อกับเปลือกออกจากกันนั้น เป็นเพราะต้องล้างทำความสะอาดหอยนางรมและใส่เครื่องเทศในการปรุงรส แต่แท้จริงแล้วการล้างหอยนางรมนั้นไม่จำเป็นต้องแยกเนื้อหอยออกจากเปลือกหอย โดยสามารถใช้น้ำฉีดล้างทำความสะอาดได้เลย

ดูอย่างไรว่า "หอยนางรม" สดหรือไม่?

หอยนางรมที่สดนั้นเมื่อใช้ตะเกียบคีบแล้วเนื้อหอยจะยังคงติดอยู่บนเปลือก ต่างจากหอยนางรมแช่แข็งที่เมื่อใช้ตะเกียบคีบจะหลุดออกมาอย่างง่ายดาย เหมือนกับนำหอยมาวางบนเปลือกนั่นเอง

ข้อมูลและภาพประกอบจาก

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
80 VOTES (4/5 จาก 20 คน)
VOTED: ไม้ ตีพริก, PRP, B NuttiCha, jarasporn, บังไค, กุ้งฝอย, Betatia, bgs, Plooto, vho
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นนท.จีน เกือบพาร้านซวย เหตุเพราะอยากนั่งชิมวิวที่อ่างแก้วรีวิวของแจกเปิดเทอมโรงเรียนที่ญี่ปุ่น..ของแต่ละชิ้นนั้นคิดมาดีแล้ว"หมอโอ๊ค" ออกมาให้ความรู้..ถ้าต้องอยู่กลางแจ้ง ควรใส่เสื้อสีอะไร?สื่อเขมรแสบ? ปั่นข่าวว่าคนไทยเก็บสร้อยเพชรของ"แจ็คสัน หวัง"ได้แล้วไม่คืน!เหตุเพราะผู้ชายนอกใจ..ทำให้ นศ.สาวปี 3 ม.ดัง ขาดสติ และลงมือปาดคอนางงามอายุ60ปีคว้ามง!!เตรียมไปต่อMUArgentina👑👠🎉เหยียดเบา ๆ !! ร้านอาหารเขียนแจ้งไรเดอร์ เเนะนำวิธีรอรับอาหาร ถ้ารอไม่ได้ให้ยกเลิกออเดอร์เลย พร้อมไล่ให้ทำอาชีพอื่น"ป๋าเสรี" ร่วมงานศพ"ทวี ไกรคุปต์" ด้าน"ปารีณา" โผล่สวมกอด ลั่นขอโทษที่เคยทำไม่ดีกับท่านเสรี!ปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เตือนภัย มิจฉาชีพหลอกแจกบัตรเติมน้ำมัน ดูดเงินหมดบัญชีเหยียดเบา ๆ !! ร้านอาหารเขียนแจ้งไรเดอร์ เเนะนำวิธีรอรับอาหาร ถ้ารอไม่ได้ให้ยกเลิกออเดอร์เลย พร้อมไล่ให้ทำอาชีพอื่น"ป๋าเสรี" ร่วมงานศพ"ทวี ไกรคุปต์" ด้าน"ปารีณา" โผล่สวมกอด ลั่นขอโทษที่เคยทำไม่ดีกับท่านเสรี!เปิดใจสาวใหญ่ หลังถูกโกงแชร์ เสียหายกว่ากว่า 3 ล้าน เผยเอาเรื่องถึงที่สุด | มีคลิปหนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดู
ตั้งกระทู้ใหม่