หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หมอนรองกระดูกสันหลัง คืออะไร ทำหน้าที่อะไร?

โพสท์โดย Town

 

หมอนรองกระดูกสันหลัง คืออะไร ทำหน้าที่อะไร?

หมอนรองกระดูกสันหลังเป็นส่วนประกอบของข้อต่อกระดูกสันหลังตั้งแต่กระดูกสันหลังส่วนคออันที่ 2 จนถึงกระดูกสันหลังส่วนกระเบนเหน็บอันแรก (Sacrum) ซึ่งจะเชื่อมต่อกระดูกสันหลังแต่ละอัน ทำให้เกิดเป็นข้อต่อกระดูกสันหลัง

 

หมอนรองกระดูกสันหลังประกอบด้วย

เยื่อหุ้มชั้นนอก เรียกว่า Annulus fibrosus และส่วนที่อยู่ชั้นในมีลักษณะคล้ายวุ้น เรียกว่า Nucleus palposus

 

หน้าที่ของหมอนรองกระดูกสันหลัง

ช่วยรับน้ำหนักของแรงที่ผ่านมาจากกระดูกสันหลังชิ้นบน  ช่วยทำให้เกิดการเคลื่อนไหว โดยที่ Nucleus palposus ซึ่งมีลักษณะเป็นวุ้น ชั้นในจะถูกแรงบีบให้เคลื่อนไปมาได้  เยื่อหุ้มชั้นนอกป้องกันไม่ให้วุ้นชั้นในแตกออกมานอกเยื่อหุ้ม

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Town's profile


โพสท์โดย: Town
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นักร้องสาวโดนค้างคาวกัด เกือบหมดสติกลางเวทีคอนเสิร์ตเลขเด็ดธูปไหว้งวดนี้ 16 มิถุนายน 2567ช็อก! อดีตทนายความชื่อดัง ตัดสินใจ อัตวินิบาตกรรม ใช้อาวุธปืนจบชีวิตตัวเองหลังเครียดหนักชายจีนซื้อบ้านแถมเหตุการณ์สยองมาด้วย!!10 อาหารไม่เข้าคู่ อย่ากินพร้อมกันจะดีนี่อาจเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมป้าข้างบ้านชอบมายุ่งวุ่นวายเรื่องชีวิตเรานั่นเองหลายคนอาจจะหายสงสัยเปิดขายสินค้า KITH X Lisa แม้ลิซ่าไม่ไป เกาหลียังป่วนนักเคลื่อนไหวถูกจับ หลังโจมตีภาพวาดของโมเนต์ไม่รู้เเต่มั่น!! เมื่อมีคนเข้าใจผิดว่าป้ายตกเเต่งรถคำว่าเเท็กซี่ เป็นรถเเท็กซี่จริง ๆ เเล้วเอามาโพสต์เหน็บในกลุ่ม งานนี้โดยชาวเน็ตฟาดกลับจนจุก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
โทรศัพท์กันน้ำชั้นนำที่มีจำหน่ายในปี 2024นี่อาจเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมป้าข้างบ้านชอบมายุ่งวุ่นวายเรื่องชีวิตเรานั่นเองหลายคนอาจจะหายสงสัยพบปลาพญานาคยักษ์ ความยาวเกือบ 4.5 เมตร เกยตื้นชายฝั่งเวียดนาม ชาวบ้านเชื่อเป็นลางร้ายเลขเด็ดธูปไหว้งวดนี้ 16 มิถุนายน 2567เด็กปาเลสไตน์วัย7ขวบหนีกองทัพอิสราเอลพร้อมฟาร์มจิ๋ว!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
เกอิชา ศิลปินแห่งมหรสพ ไม่ใช่อาชีพอย่างว่า!รวบแล้ว!! พ่อขี้ยาข่มขืนลูกแท้ ๆ นาน 4 ปี ตั้งแต่ 9 ขวบจนอายุ 13everybody: ทุกคน ใครๆอินเดียร้อนจัด ทะลุ 50 องศาฯ จนท.หน่วยเลือกตั้งเสียชีวิตด้วยฮีทสโตรกอย่างน้อย 33 คน
ตั้งกระทู้ใหม่