หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

12 ดินแดนมหัศจรรย์จากทั่วโลกที่ไม่น่าเชื่อว่าจะมีอยู่บนโลก ตอน 2

โพสท์โดย เ้กียรติกำพล

 

ป่าเปลี่ยนสี (บอร์ดแมน ทรี ฟาร์ม) – เมืองมอร์โรว์ สหรัฐอเมริกา

เริ่มต้นความมหัศจรรย์ที่แรกกันด้วย ‘ป่าเปลี่ยนสี’ หรือที่รู้จักกันในชื่อว่า ‘บอร์ดแมน ทรี ฟาร์ม’ (Boardman Tree Farm) สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของเมืองมอร์โรว์ รัฐออริกอน ทางฝั่งตะวันตกของอเมริกา

จริงๆแล้วเมืองมอร์โรว์ขึ้นชื่ออยู่แล้วในเรื่องการทำป่าไม้เป็นทุนเดิม ‘บอร์ดแมน ทรี ฟาร์ม’ จึงมีเนื้อที่กว่า 25,000 เอเคอร์ ดำเนินการโดนกลุ่มกรีนวูดรีซอร์ซ ปลูกเรียงกันเป็นแถวในระยะห่างเท่าๆกัน ใช้เวลาใน
การปลูกนานถึง 12 ปี ก่อนถูกโค่นส่งเข้าโรงงานในขั้นตอนสุดท้าย ช่วงที่บูมมากคือช่วงฤดูใบไม้ร่วง หรือที่เรียกกันว่า ฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ตั้งแต่เดือนกันยายน – พฤศจิกายนของทุกๆปี นักท่องเที่ยวต่างพากันมา
ชมความสวยงามตามธรรมชาติของที่นี่กันอย่างไม่ขาดสายเลยแหละ

กรีนเลค (Green Lake) – รัฐสติเรีย ประเทศออสเตรีย

นักดำน้ำต้องปลื้ม! ดำน้ำชมความมหัศจรรย์ใต้โลกทะเลที่ ‘กรีนเลค’ หรือ ‘กรูเนอร์ ซ๊’ (Gruner Sea) ทะเลสาบสีเขียวมรกตใสแจ๋วในประเทศออสเตรีย ทุกๆช่วงฤดูหนาวจะมีความลึกเพียงแค่ 1-2 เมตรเท่านั้น!
ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถมองเห็นใต้น้ำได้อย่างชัดเจน แต่พอเข้าสู่ช่วงฤดูใบไม้ผลิ อุณหภูมิสูงขึ้น หิมะเริ่มละลาย ปริมาณน้ำในทะเลสาบจะยิ่งเพิ่มสูงขึ้นจนถึง 12 เมตร ทำให้พื้นที่โดยรอบถูกน้ำท่วม ทั้งต้นไม้
ทางเท้า สะพาน แต่ก็นั่นแหละค่ะเสน่ห์ของ ‘กรีนเลค’ เค้าล่ะ!

นักดำน้ำต่างบอกกันว่าที่นี่คือสวรรค์ของโลกใต้น้ำ เพราะจะพบกับทุ่งหญ้า ดอกไม้ สะพาน ม้านั่งจมอยู่ใต้น้ำ โรแมนติกเหมือนอยู่ในเทพนิยายค่ะ ใครอยากมาแนะนำว่าช่วงกลางเดือนพฤษภาคม – มิถุนายน
ของทุกๆปีจะเหมาะที่สุด

เรด ลากูน (ทะเลสีเลือด) - แถบอัลติปลาโน ประเทศโบลิเวีย

ตามคัมภีร์ไบเบิลมีการพูดถึงทะเลสีเลือดว่าเป็นสัญญาณของวันสิ้นโลก แต่ในความเป็นจริงแล้วกลับกลายเป็นแหล่งพักพิงของสัตว์นานาชนิด โดยเฉพาะกับนกฟลามิงโก้แล้วนั้น ถือเป็นสวรรค์ที่หาได้ยากเลยที
เดียวแหละ

‘ลากูน่า โคโลราด้า’ หรือที่รู้จักกันในชื่อ ‘เรด ลากูน’ (Red Lagoon) ทะเลสาบน้ำเค็มสีแดงบ้านแสนรักของนกฟลามิงโก้นานาพันธุ์ ภายในเขตสงวนแห่งชาติเอ็ดการ์โด อวารัว แอนเดียน ฟัวนา ใกล้กับพรมแดน
ประเทศชิลี แถมยังเป็น 1 ในพื้นที่ชุ่มน้ำที่มีความสำคัญระหว่างประเทศอีกด้วย ที่เป็นสีแดงแปร๊ดขนาดนี้ อย่าตกใจไป ไม่ใช่เอาเลือดของใครไปหยดแต่อย่างใดนะจ้ะ จริงๆแล้วสีน่ากลัวเหล่าเนี้ยมาจากสาหร่ายสี
แดงและขุลินทรีย์อื่นๆอยู่รวม กัน ทำให้สีเปลี่ยนไปนั่นเอง!

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เ้กียรติกำพล's profile


โพสท์โดย: เ้กียรติกำพล
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: willbe, mon, เ้กียรติกำพล
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
เลือกใช้เจลหล่อลื่นสูตรไหน?? อย่างไร? ให้ฟิน!วันนี้ไม่ดีเท่าเมื่อวาน อย่าพึ่งท้อlซ็กซ์ครั้งแรก สาวๆต้องเตรียมตัวอะไรบ้าง??วิธีรอดพ้นจาก"คนเป็นพิษ"
ตั้งกระทู้ใหม่