หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วิธีรักษาสิวที่จมูก แบบผิดๆ

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

รักษาสิว

 

วิธีการรักษาสิวที่จมูกนั้นมีอยู่หลากหลายวิธีด้วยกัน แต่ก็ไม่ใช่วิธีที่ถูกต้องเสมอไป โดยหากคุณรักษาสิวที่จมูกแบบผิดๆ ก็จะทำให้เกิดรอยแผล เป็นแผลเป็น หรือเกิดการอักเสบซึ่งก็จะทำให้เกิดปัญหากับผิวหน้าของคุณตามมาได้เหมือนกัน วันนี้เราจึงรวบรวมวิธีการรักษาสิวที่จมูกแบบผิดๆ มาบอกเพื่อนๆกันค่ะ

1. การลอกสิวด้วยแผ่นฟิล์ม

การลอกสิวด้วยแผ่นฟิล์มอาจจะเป็นวิธีที่ทำให้หัวสิวหลุดออกมาได้ง่าย แต่ก็ส่งผลเสียกับผิวที่จมูกของคุณได้เหมือนกัน เพราะแรงดึงจากแผ่นฟิล์มจะทำให้เยื่อบุโพรงขนถูกทำลายและทำให้รูขุมขนกว้างขึ้น จนสังเกตได้ชัด ซึ่งหากทำบ่อยๆ ก็จะทำให้รูขุมขนกว้างจนไม่สามารถแต่งหน้าเพื่อปิดรูขุมขนได้เลยล่ะ

2. การบีบสิว

การบีบสิว จะทำให้รูขุมขนกว้างเช่นกัน และยังทำให้สิวมีโอกาสอักเสบและเป็นแผลสิวได้มากอีกด้วย จึงไม่ควรบีบสิวเป็นอย่างยิ่ง แต่หากต้องการบีบสิวจริงๆก็สามารถทำได้ เพียงแต่ต้องบีบให้ถูกวิธีนั่นเอง

3. การฉีดยาแก้อักเสบที่หัวสิว

วิธีนี้อาจจะทำให้สิวลดการอักเสบลง แต่ไม่ได้เอาหัวสิวออก จึงอาจจะทำให้สิวเกิดการอักเสบอีกได้ และยังทำให้เป็นแผลเป็นได้อีกด้วย
การรักษาสิวที่จมูก จะรักษาได้ยากกว่าสิวตรงอื่นๆ ดังนั้นคุณควรใส่ใจและเลือกวิธีการรักษาที่ถูกต้อง เพื่อไม่ให้เกิดการอักเสบของสิวที่จมูกและเพื่อไม่ให้เป็นแผลหรือรอยดำรอยแดงจากสิวนั่นเอง

 

เทคนิคบีบสิวที่จมูก อย่างถูกวิธี
บิวสิวที่จมูก
 

การบีบสิว มักจะเป็นข้อห้ามสำหรับคนที่เป็นสิวเลยล่ะ เพราะยิ่งคุณบีบสิว สิวก็จะยิ่งขึ้นและยังอาจจะทำให้สิวเกิดการอักเสบจนเป็นแผลสิวได้อีกด้วย แต่ความจริงแล้วการบีบสิวก็ใช่ว่าจะบีบไม่ได้ซะทีเดียวเพราะหากคุณบีบอย่างถูกวิธี ก็จะไม่ทำให้เกิดการอักเสบหรือเป็นแผลสิวได้เช่นกัน ซึ่งวันนี้เรามีเทคนิคการบีบสิวที่จมูกมาฝากกันค่ะ ซึ่งจะทำให้คุณบีบสิวที่จมูกได้อย่างง่ายดาย และไม่ทำให้เกิดรอยแผลจากสิวอีกด้วย

1. ทำให้สิวอ่อนตัวก่อนบีบ

เนื่องจากสิวที่จมูกจะมีความแข็งมาก หากบีบสิวตอนที่สิวยังแข็งอยู่ก็จะทำให้เกิดแผลสิวได้ ดังนั้นเพื่อให้บีบสิวได้ง่ายขึ้นคุณควรทำให้สิวอ่อนตัวลงก่อน โดยให้นำโทนเนอร์และเซรั่มมาทาที่สิวและนวดประมาณ 5 นาที จากนั้นให้ทิ้งไว้สักพักสิวจะค่อยๆอ่อนตัวลง จนสามารถบีบได้ในที่สุด

2. ใช้สำลีช่วยในการบีบสิว

การบีบสิวไม่ควรใช้นิ้วมือบีบโดยตรงเพราะอาจจะทำให้เชื้อโรคเข้าไปในสิวและก่อให้เกิดการอักเสบได้ ซึ่งวิธีที่ดีที่สุดให้คุณใช้สำลีช่วยในการบีบสิว โดยใช้นิ้วมือจับสำลีและออกแรงบีบให้สิวนูนขึ้นมา จากนั้นให้บีบหัวสิวออก เพียงแค่นี้ก็จะบีบสิวที่จมูกให้หลุดออกไปได้ง่ายๆแล้วล่ะค่ะ

3. ออกแรงบีบให้พอเหมาะ

การใช้แรงบีบมากเกินไป จะทำให้จมูกแดงและเจ็บได้ ดังนั้นคุณจึงควรออกแรงบีบสิวให้พอเหมาะไม่แรงและเบาจนเกินไป ซึ่งแรกๆนั้นอาจจะยังไม่สามารถกะแรงให้พอดีได้ แต่เมื่อทำบ่อยๆคุณจะรู้ว่าต้องออกแรงแค่ไหนเองค่ะ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
60 VOTES (4/5 จาก 15 คน)
VOTED: vho, comen, เผลอหัวใจ, ซาอิ, jarasporn, บังไค, เจ้าค่ะ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : รถไฟไม้ใผ่ อีกหนึ่งของดีย์ เมืองเขมร ที่ทำเป็นเล่นไป นักท่องเที่ยวชอบอยู่เหมือนกันนะเอ้อ...ทำไมมนุษย์ถึงตื่นเช้า?เมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?เคลมอีกแล้ว! อ้างมั่ว "ลิซ่า" ไม่ใช่คนไทย..แต่เป็นคนเขมรพลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่าย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประชาชนทนไม่ไหว! ป้ายรถเมล์ไม่อัพเดท..เลยเขียนเส้นทางเดินรถใหม่AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567complex: ซับซ้อนทำไมมนุษย์ถึงตื่นเช้า?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
Shell Beach หาดเปลือกหอยทำไมมนุษย์ถึงตื่นเช้า?กาแฟไม่เพียงแต่ทำให้คุณหายง่วง แต่ยังสามารถใช้กาแฟเพื่อเสริมคอนกรีตให้แกร่งขึ้น 30%ตุ๊กตาแม่ลูกดก (Matryoshka) ของฝากขึ้นชื่อจาก รัสเซีย
ตั้งกระทู้ใหม่