หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ข้อควรระวังก่อนการซื้อคอนโดเพื่อเก็งกำไร

โพสท์โดย เฟนร์

อย่างที่ทราบกันว่าเราสามารถซื้อคอนโดเพื่อใช้ในการลงทุนได้เช่นเดียวกับ การซื้อบ้าน โดยจะมีวิธีการหากำไรก็คือ การซื้อไว้แล้วขายในราคาที่สูงกว่าหรือการปล่อยเช่าเพื่อเก็บค่าเช่าราย เดือน แต่ทราบหรือไม่ว่าสิ่งเหล่านี้ก็มีโอกาสเสี่ยงเหมือนกันถ้าเลือกทำเลที่รูป แบบของคอนโดที่ไม่ตรงกับความต้องการของผู้เช่าและผู้ซื้อ เอาเป็นว่าในวันนี้เรามาเรียนรู้สิ่งที่เราต้องพึงระวังก่อนเมื่อต้องการจะ ซื้อคอนโดเพื่อปล่อยเช่าหรือขาย

ความต้องการของคนในพื้นที่และบริเวณใกล้เคียง

        การจะซื้อคอนโดเพื่อการลงทุนนั้นเราต้องไม่เลือกซื้อตามใจเราแต่เราจะต้องดู จากความต้องการของคนในพื้นที่และบริเวณใกล้เคียงเป็นหลัก ต้องดูด้วยว่าบริเวณโดยรอบรัศมี 2 กิโลเมตร มีสำนักงาน, ออฟฟิศ, สิ่งอำนวยความสะดวกหรือแหล่งชุมชนขนาดใหญ่หรือไม่อย่างไร นอกจากนั้นก็ดูขนาดของห้องและรูปแบบของคอนโดว่ามีความเหมาะสมกับคนในพื้นที่ นั้นๆ มากน้อยแค่ไหน อย่างเช่น ในย่านที่เป็นมหาลัยอาจจะต้องเลือกซื้อคอนโดที่ไม่หรูหรามาก และราคาไม่แพงเพื่อที่จะสามารถปล่อยเช่าได้ในราคาที่นักศึกษาสามารถเช่าอยู่ ได้ ก็จะทำให้เราสามารถปล่อยเช่าได้ง่ายขึ้น แต่กลับกันถ้าอยู่ในย่านมหาลัยแต่ดันซื้อคอนโดที่หรูหราและปล่อยเช่าในราคา หลายหมื่นอาจจะต้องเสี่ยงดวงกันหน่อยว่าจะมีคนมาเช่าหรือไม่

ทิศทางของห้องเป็นสิ่งสำคัญ

        ทิศทางของห้องถือว่าเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ผู้เช่าและลูกค้าที่ต้องการซื้อจะ เลือกเป็นจุดหลักๆ ในการตัดสินใจ ทิศทางของห้องที่ดีก็คือ ให้โดนแดดอ่อนๆ ตอนเช้า แต่เลี่ยงการโดดแดดตอนกลางวัน นั่นก็เพราะว่าถ้าห้องโดนแดดตอนกลางวันมากๆ จะทำให้ห้องร้อนซึ่งแน่นอนว่าไม่มีใครอยากอยู่ห้องที่ร้อนๆ แน่นอน

ชื่อโครงการสำคัญต่อการขายและปล่อยเช่ามาก

        ชื่อโครงการนั้นถือว่าสำคัญมากๆ เพราะหลายคนก่อนที่จะตัดสินใจซื้อหรือเช่าก็มักจะมองดูชื่อโครงการที่ทำก่อน ด้วยเช่นกัน ถ้าชื่อเสียงโครงการที่ทำไม่ดีนักก็จะทำให้เราปล่อยขายได้ยากแถมยังปล่อย เช่าได้ยากอีก โครงการที่มีชื่อเสียมากเท่าไรราคาของคอนโดก็จะขายได้น้อยประกอบกับหาคนซื้อ ต่อได้ยาก

      ทั้งหมดก็เป็นเพียงแค่หลักการง่ายๆ และสิ่งที่เราควรสำรวจก่อนที่จะทำการซื้อคอนโดเพื่อการลงทุน แน่นอนว่ามันยังมีเรื่องเล็กๆ น้อยๆ อื่นๆ อีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็นวิวทิวทัศน์, ขนาดของห้องและความสะดวกสบายอย่างอื่น สิ่งเหล่านี้อาจจะต้องหาข้อมูลเพิ่มเติมสักเล็กน้อยเพื่อลดความเสียงในการลงทุนลงนั่นเอง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เฟนร์'s profile


โพสท์โดย: เฟนร์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: Thorsten, แมงตด, Lay, เฟนร์
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นางเอกดัง จบป.เอกแล้ว ลุ้นเล่นการเมืองนอร์เวย์: ดินแดนแห่งสวัสดิการ "เงินก้อนโตตั้งแต่เกิด" จริงหรือ?ปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนพฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว เขมรบุกเดี่ยว! ประกาศลั่นเราจะล้างแค้นแล้วเราจะแซงไทยในเร็วๆนี้ ?เขมรเคลมอีก! การละเล่น"ชักกะเย่อ" มีต้นกำเนิดจากกัมพูชาภาพหลักฐานสลักบนกำแพงชัดเจน?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
กยศ.ปรับโครงสร้างหนี้ใหม่ ขยายระยะเวลาชำระหนี้ 15 ปี ดำเนินคดี 2557 ร่วมโครงการได้เผยนาทีระทึก "พายุฤดูร้อน" ถล่มเชียงราย..ทำเอากำแพงล้มระเนระนาด!ป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์Voive TV จะปิดตัวเดือนหน้านี้ (พ.ค. 67)สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
วิธีใช้ " ปลั๊กพ่วง " ให้ถูกวิธีกินอย่างไรไม่ให้เป็น (เบาหวาน)มูลค่ากาสิโน 10,000 ล้าน แพงไป / ผูกขาดวิธีนับยอดวิว ของแต่ละแพลตฟอร์ม
ตั้งกระทู้ใหม่