หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

"ไทย" ครองแชมป์ทำงานหนักที่สุดในเอเชีย!!

"ไทย" ครองแชมป์ทำงานหนักที่สุดในเอเชีย!!

 

ประเทศไทยครองแชมป์ทำงานหนักสุดในเอเชีย ใช้เวลาทำงานเฉลี่ย 50.9 ชั่วโมง/สัปดาห์ หรือเท่ากับ 2 วันเต็มๆ กับอีก 2.9 ชั่วโมง

 

เมื่อวันที่ 3 ก.ค. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางดารณี  เจริญรัชต์ภาคย์  ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษา จีเอฟเค ประเทศไทย (GfK Thailand) ได้เปิดเผยผลการศึกษาเกี่ยวกับชั่วโมงการทำงานของพนักงานประจำที่เป็นชนชั้นกลางในเอเชีย 21 ประเทศ ว่า การเวลาส่วนใหญ่ของคนเอเชียหมดไปกับการทำงาน ขณะที่ประเทศไทยนั้น เมื่อเปรียบเทียบกับประเทศอื่นๆ ในเอเชียกลับพบว่า คนไทยมีชั่วโมงการทำงานเฉลี่ยสูงที่สุดคือ 50.9 ชั่วโมง/สัปดาห์ (หรือเท่ากับ 2 วันเต็มๆ กับอีก 2.9 ชั่วโมง) ซึ่งนับว่าสูงกว่าค่าเฉลี่ยของแต่ละประเทศในเอชียที่อยู่ที่ 48 ชั่วโมง

 

โดยชั่วโมงการทำงานเฉลี่ยของทั่วโลกนั้นอยู่ที่ 36.3 ชั่วโมง/สัปดาห์ ส่วนประเทศญี่ปุ่น มีจำนวนชั่วโมงการทำงานอยู่ที่ 37.3 ชั่วโมง/สัปดาห์ ซึ่งหมายความว่าประชากรในประเทศญี่ปุ่นมีการหาสมดุลระหว่างการทำงานและชีวิตส่วนตัวได้ดี ส่วนในเรื่องของการเดินทางไปทำงานนั้น ประเทศจีนใช้เวลาสูงที่สุดเฉลี่ยอยู่ที่  7.8 ชั่วโมง/สัปดาห์ ขณะที่ประเทศไทยก็ใกล้เคียงกันอยู่ที่ 7.6 ชั่วโมง/สัปดาห์

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คันอิ๊บหาย's profile


โพสท์โดย: คันอิ๊บหาย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: Asuka, MAX MARS, เกินกำลังจะตำแตง, Lovethailand, แย้มศรี, ปุ้ม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ผู้ประกาศข่าวเตรียมตัวตกงาน..เพราะ "เนชั่นทีวี" กำลังใช้ A.I. อ่านข่าวสั้นลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!บ้าไปแล้ว! โพสต์ขายดินสอ 5 ล้าน..อึ้งกว่าคือ มีคนแย่งซื้อถึง 4 คนครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌ไต้หวันสั่งปิดร้านอาหารดัง หลังทำลูกค้าดับ 2 รายและป่วยหนัก 4 รายสาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌เหมืองทับทิมที่ใหญ่ที่สุดในโลกกว่าจะเป็น"สะพานพุทธ"โรคฮิตสาวโรงงาน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!inquisitive: สอดรู้สอดเห็น อยากรู้อยากเห็นกราบหัวใจ!บุญอันยิ่งใหญ่ ของครอบครัว "รูปดี" ผู้บริจาคร่างอาจารย์ใหญ่ส่วยเว็บwนัน: สะเทือนวงการตำรวจไซเบอร์ หลังการแฉของทนายตั้ม
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
inquisitive: สอดรู้สอดเห็น อยากรู้อยากเห็น30 แคปชั่นต้อนรับเดือนเมษายน ความหมายดี 2567 คำอวยพรต้อนรับเดือนเมษา สวัสดีเดือนเมษา 2024 Hello aprilapologize: ขอโทษมหาวิทยาลัย ที่มีพื้นที่กว้างใหญ่ มากที่สุดในประเทศ!
ตั้งกระทู้ใหม่