หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สูตรน้ําผึ้งมะนาว.. สลายพุง หุ่นเป๊ะเวอร์!

โพสท์โดย คันอิ๊บหาย

ปัจจุบันการดูแลรักษาร่างกายให้ผอมเพรียว เป็นเรื่องที่ได้รับความสนใจจากผู้คนจำนวนไม่น้อย รวมไปถึงสื่อออนไลน์ต่างๆ ที่สรรหาวิธีการควบคุมน้ำหนักมานำเสนอ ทั้งในแบบที่ถูกและในแบบที่ผิด

ล่าสุดสูตรลดน้ำหนักที่กำลังนิยมสุด ๆ เห็นจะเป็น "มะนาวแช่อิ่มน้ำผึ้ง" หรือ "สูตรมะนาวดองน้ำผึ้ง" ที่อ้างว่าลดความอ้วน สลายพุง มีวิตามินซีสูงจากธรรมชาติแท้ ๆ แถมยังช่วยในระบบขับถ่าย ซึ่งสาว ๆ หนุ่ม ๆ ที่อยากผอมก็หันมาลองสูตรนี้กันยกใหญ่ว่าได้ผลหรือไม่

75393793


ด้าน หมอแมว หรือ นายแพทย์ที่รักการเลี้ยงแมว เจ้าของเพจชื่อดัง ก็ได้ให้ข้อเท็จจริงผ่านทวิตเตอร์ @mor_maew เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2557 ที่ผ่านมา ว่าสูตรน้ำผึ้งมะนาวลดความอ้วนไม่ได้จริงถ้าไม่ระมัดระวัง อาจอ้วนขึ้นได้ โดยมีข้อสันนิษฐานว่า มะนาวกับน้ำผึ้งลดน้ำหนักสูตรคนไทย น่าจะพัฒนามาจากมะนาวน้ำผึ้งลดน้ำหนักของฝรั่ง ซึ่งฝรั่งจะใช้น้ำมะนาวหรือน้ำมะนาวผสมน้ำผึ้งจางๆแค่พอมีรสหวานนิดๆ จากนั้นผสมน้ำแล้วดื่มทุกวัน สามารถลดน้ำหนักได้จริงแต่ต้องเป็นการดื่มแทนน้ำอัดลมหรือน้ำหวานและต้องลดของหวานควบคู่ไปด้วย

ส่วนสูตรของคนไทย คือมะนาวแช่อิ่มน้ำผึ้ง ที่มีทั้งกินมะนาวและตักน้ำผึ้งที่เหลือมากิน นอกจากไม่ลดแคลอรี่แล้วยังจะเป็นการเพิ่มแคลอรี่ให้กับร่างกายอีกด้วย แถมยังมีการปรับสูตรให้กินเพิ่มเข้าไปเป็นเช้า-เย็นนั้น จะทำให้ร่างกายได้รับพลังงานเพิ่มขึ้นไปอีก เพราะในน้ำผึ้งหนึ่งช้อนโต๊ะนั้นมีปริมาณน้ำหนักประมาณ 21 กรัม ปริมาณแคลอรี่ประมาณ 66-70 กิโลแคลลอรี ซึ่งคำแนะนำของสมาคมแพทย์โรคหัวใจแห่งสหรัฐอเมริกา (American Heart Association) แนะนำว่าในผู้หญิงไม่ควรบริโภคน้ำตาลเกิน 100 กิโลแคลอรี/วัน และในผู้ชายไม่ควรเกิน 150 กิโลแคลอรี/วัน ดังนั้นการกินน้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะจะให้พลังงาน 136 กิโลแคลอรี (ถ้าเทียบพลังงานกับน้ำอัดลม จะพบว่าสูตรที่กินน้ำผึ้งวันละ 2 ช้อนโต๊ะ จะให้พลังงานเพิ่มเท่ากับการดื่มโค้กกระป๋อง 1 กระป๋องเลยทีเดียว)

ส่วนผสม

มะนาวหรือเลมอนเหลือง

น้ำผึ้งแท้ 100%

เกลือป่น (ไว้สำหรับขัดผิวมะนาว เพื่อลดความขมจากเปลือก)

วิธีทำ

น้ำผึ้งมะนาว

น้ำผึ้งมะนาว2

ล้างมะนาวและเลมอนให้สะอาด ผึ่งลมให้แห้ง นำเกลือมาขัดที่เปลือกมะนาว (เพื่อให้น้ำมันที่เปลือกมะนาวออกมา จะช่วยลดความขม หรือใช้วิธีเลือกมะนาวลูกสีเหลือง ๆ ก็สามารถลดความขมได้เช่นกัน) จากนั้นนำมะนาวและเลมอน ไปล้างทำความสะอาดให้หมดความมันอีกครั้ง เช็ดให้แห้ง

น้ำผึ้งมะนาว3

น้ำผึ้งมะนาว4

ฝานมะนาวและเลมอนเป็นแว่นบาง ๆ แกะเม็ดออกให้หมด

น้ำผึ้งมะนาว5

เรียงมะนาวและเลมอนลงในโหลแก้วจนหมด จากนั้นใส่น้ำผึ้งลงไปให้เต็มขวดโหล นำเข้าแช่เย็น หมักทิ้งไว้ เป็นเวลา 3 วัน

น้ำผึ้งมะนาว6

แล้วจะกินอย่างไรให้ได้ประโยชน์?

หากอยากลดน้ำหนักด้วยมะนาวกับน้ำผึ้ง แบบวิทยาศาสตร์ ควรกินแบบน้ำมะนาวผสมน้ำผึ้งดื่มแทนน้ำอัดลม น้ำหวาน และชาเขียว หลีกเลี่ยงชาเขียวน้ำผึ้งมะนาวเพราะมีส่วนผสมของน้ำตาลเยอะมาก

แม้ว่าการลดความอ้วน หรือควบคุมน้ำหนักจะมีมากมายหลายวิธี แต่บางวิธีก็ไม่สามารถใช้ได้กับทุกคน การจะลดน้ำหนักและควบคุมอาหาร ควรศึกษาข้อมูลก่อนการบริโภค เพราะบางอย่างบริโภคมากไปนอกจากจะไม่ทำให้น้ำหนักลดแล้ว ยังจะเป็นการเพิ่มน้ำหนักได้อีกด้วย

สำหรับข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ คุณหมอฟันธงว่า "สูตรนี้ใช้ลดไม่ได้จริงถ้าไม่ระมัดระวัง แถมอาจอ้วนได้"

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คันอิ๊บหาย's profile


โพสท์โดย: คันอิ๊บหาย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: แย้มศรี
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว 3 นักษัตรที่การเงินเด่น มีโชคด้านการลงทุน เสี่ยงดวงช่วงนี้เขมรโป๊ะแตก! สั่งออนใลน์เอาผ้าปูโต๊ะจากไทยมาทำเป็นสะไบ คิดได้ไงเนี่ย?ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆเขมรยกทัพโชว์ลีลาไหว้ครูมวย "กุนขแมร์" เพื่อประกาศศักดาให้ชาวโลกรู้ว่า สามารถปราบมวยไทยได้!เตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิดตำรวจดักจับคารู หลังนักโทษร่วมกัน ขุดรูแหกคุก!!เมื่อคุณยายขอแจม "ASOKA MAKEUP"..แบบนี้สิของแทร่!นักร้องดังวง SNSD,Apink,IOI ถูกตำรวจจับ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เขมรยกทัพโชว์ลีลาไหว้ครูมวย "กุนขแมร์" เพื่อประกาศศักดาให้ชาวโลกรู้ว่า สามารถปราบมวยไทยได้!กระบี่ : ปฏิบัติการฝนหลวงตลอด 3 วันสถานการณ์ขาดน้ำประปาเริ่มคลี่คลาย | มีคลิปอดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
5G ไม่ทันไร สเต็ปต่อไปมารอแล้วอันตราย 4 โรคต้องห้ามกินทุเรียน..!smolder: คุกรุ่นรีวิวหนังสือ กฎ 21 ข้อที่ไม่มีผู้นำคนไหนปฏิเสธได้ (The 21 Irrefutable Law of leadership)
ตั้งกระทู้ใหม่