หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เด็กชาย 2 คน ที่หลวงพ่อคูณพูดถึงในเทปพินัยกรรม ขอบวชเพื่อตอบแทนบุณคุณของท่าน

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

ศูนย์ข่าวขอนแก่น - 22 พฤษภาคม 2558 10:10 น.

จากการที่ช่วงหนึ่งของการบันทึกเทปพินัยกรรมของหลวงพ่อคูณ ปริสทโธ เมื่อเดือนมิถุนายน 2547 กล่าวถึงเด็กชาย 2 คนอยู่อาศัยในอ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ชื่อ"จก" กับ "ทา" ว่าให้บวชอุทิศส่วนกุศลให้กับหลวงพ่อคูณหลังมรณภาพ

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสพบกับครอบครัวของเด็กหนุ่มทั้ง 2 คน ประกอบด้วย นายสุรชัย ลิ้มชูวงศ์ อายุ 53 ปี นางจัญญา ลิ้มชูวงศ์ อายุ 49 ปี สองสามีภรรยา พร้อมด้วยลูกชาย คือนายชาคริสต์ ลิ้มชูวงศ์ หรือจก อายุ 22 ปี และนายธีทัต ลิ้มชูวงศ์ หรือทา อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 288/9-1-ถนนสีคิ้ว-ชัยภูมิ อ.ด่านขุดทด จ.นครราชสีมา ซึ่งได้เดินทางมากราบสรีระสังขารหลวงพ่อคูณทุกวัน แบบเช้ามา-เย็นกลับ เป็นอีกครอบครัวที่เคารพเลื่อมใสหลวงพ่อคูณมานานหลายสิบปี

นางจัญญา เปิดเผยว่า ครอบครัวของตนมีความสนิทสนมคุ้นเคยเสมือนญาติกับหลวงพ่อคูณมาเป็นเวลาหลายสิบปีแล้ว เนื่องจากก่อนตอนนั้นตนเป็นพนักงานธนาคารทหารไทย สาขาด่านขุนทด ทำหน้าที่รับเงินฝากของวัดบ้านไร่ประจำทุกวัน มีช่วงหนึ่งได้บ่นกับหลวงพ่อว่ากว่า 5 ปีแล้วที่แต่งงานแต่ไม่มีลูกสักที ไปหาหมอทำกิฟท์หมดเงินไปมากมายก็ไม่สำเร็จ เพราะมีปัญหาเกี่ยวกับรังไข่

ต่อมาหลวงพ่อคูณได้บอกว่า หากลาออกจากงานธนาคารแล้วจะดีเอง และให้ไปถวายศิวาลึงค์ ที่วัดโพธิ์ตามพิธีกรรม ตนมีความเชื่อและศรัทธา จึงตัดสินใจลาออกจากงานที่ทำมา 5 ปี ในปี 2535 แล้วเดินทางไปทำตามพิธีกรรมดังกล่าว ซึ่งหลวงพ่อคูณบอกว่าดีแล้ว และไม่นานหลังจากนั้นฝันว่าจะได้ลูกชาย ต่อมาไม่เกิน 5 เดือนหลังจากนั้น ได้ตั้งท้องอ่อนลูกคนแรก หลวงพ่อคูณตั้งชื่อให้ "จก"

"เรื่องน่าแปลกมาก ตอนท้องลูกชายคนแรกอยู่ในช่วงกำลังมีประจำเดือน จึงเกิดความสงสัย และวิตกกังวลมาก จึงไปปรึกษาหมอ หมอตรวจแล้วก็บอกว่าเด็กแข็งแรงดี ทำให้ฉันและสามีรู้สึกเหมือนเป็นปาฏิหาริย์ เป็นสิ่งมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นขึ้นกับครอบครัว"

นางจัญญา กล่าวว่า ปีต่อมาก็ตั้งท้องลูกชายคนที่สอง หลวงพ่อคูณก็ตั้งชื่อให้ว่า "ทา" โดยหลวงพ่อคูณบอกให้ลูกชายทั้ง 2 คน เรียกหลวงพ่อคูณว่าพ่อ อย่างไรก็ตามตลอด 9 เดือนที่อุ้มท้องลูกชายทั้งสอง หลวงพ่อบอกให้อาบน้ำมนต์เป็นประจำจนกว่าจะคลอด

ด้านนายสุรชัย กล่าวว่า มีความศรัทธาในตัวของหลวงพ่อคูณเป็นอย่างมาก ที่มีวาจาศักดิ์สิทธิ์ ล่วงรู้ถึงอนาคตเหมือนเทพ ทันทีที่รู้ข่าวการมรณภาพก็เสียใจมาก หลายปีที่ผ่านมารถยนต์ที่ใช้อยู่เคยหาย ก็สามารถตามคืนกลับมาได้ ซึ่งหลังรถยนต์หายท่านปลอบใจว่าอีก 3 วันรถก็กลับมาเอง ในที่สุดก็คืนกลับมาจริงๆ

ขณะที่นายชาคริสต์และธีทัต กล่าวว่า ตนทั้งสองคนรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เป็นลูกของหลวงพ่อคูณ และเรียกท่านว่าพ่อมาโดยตลอดตั้งแต่จำความได้ มีความผูกพันและศรัทธาพ่อคูณเป็นอย่างมาก ยึดคำสอนของหลวงพ่อคูณที่เทศนาเป็นประจำว่า ขอให้เป็นคนดี มีความกตัญญู และให้หมั่นทำทาน ซึ่งก่อนที่ท่านจะมรณภาพและบันทึกเทปการทำพินัยกรรม ยังสั่งเสียให้ตนทั้งสองบวชอุทิศส่วนกุศลให้ท่าน 3 วัน

ซึ่งเราทั้งสองคนก็เต็มใจที่จะบวชเพื่อตอบแทนบุณคุณของท่าน และเป็นส่วนหนึ่งใน 93 คน ที่จะร่วมบวชอุทิศส่วนกุศลให้ท่านในวันอาทิตย์ที่ 24 พ.ค.นี้

News Thailand online ผู้สื่อข่าวฝ่ายกิจการพิเศษ รายงาน

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
64 VOTES (4/5 จาก 16 คน)
VOTED: ป้าแต๋ว, llHackll, vho, uoon, mon, Loner, คนทะเล, imsmiter, Tabebuia, ่ด้เหฟำพร่้งฟพเ่าสวฟ, ginger bread, PalmStick
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆเขมรเคลมอีก? อ้าง ข้าวเหนียวทุเรียน คือขนมดั้งเดิมของเขมรโบราณ!ตอนเรียนกับตอนทำงานเต่างกันแค่ไหน?แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"หนัง "เกย์ ครับ น้าผมเป็นเกย์"Short Bus หนังชื่อก้องจาก Cannes Film FestivalThreesome หรือ รักเราสามคน
ตั้งกระทู้ใหม่