หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ปัญหาชาวโรฮิงยาที่ทุกคนต้องควรทราบและระลึกไว้

โพสท์โดย ThunDerWolF

ออกตัวก่อนนะครับผมเคยเป็นทหารประจำการที่ปัตตานี ทำให้ได้รับรู้เรื่องเกี่ยวกับชาวโรฮิงยามาเต็มๆซึ่งปัญหานี้ไม่ใช่เพิ่งมีมาช่วงนี้ แต่ปัญหานี้มีมานานแล้วนับ 20-30 ปี ดังนั้นผมกล้าพูดได้เลยว่าเนื้อหาที่ข่าวนำเสนอไม่ถึงครึ่ง ไม่สิต้องบอกว่าไม่ถึง 20%ด้วยซ้ำ เนื้อหาต่อไปนี้ก็เป็นเพียงบางส่วนเท่านั้นจากประสบการณ์ตรงของผมเอง

 

 

 

 

 

 

ทำไมไทยถึงไม่ควรรับชาวโรฮิงยา?

- ที่จริงผมควรใช้คำว่าทุกประเทศยกเว้น อังกฤษและพม่า แต่เอาแค่ประเทศไทยก่อนเพราะเดียวเนื้อหาจะเยอะกว่านี้ อย่างที่กล่าวข้างต้นชาวโรฮิงยาเป็นประชากรไร้ซึ่งคุณภาพนอกจากนี้ยังมีแนวโน้มก่ออาชญกรรมสูงมากด้วยขนาดแม้แต่บังคลาเทศเองซึ่งเป็นประเทศเกิดพวกเขายังปฎิเสธ เราก็ควรคิดได้แล้วนะครับว่าทำไมเขาถึงปฎิเสธ?มันไม่เกี่ยวกับว่าพวกเขามีวัฒรธรรมอย่างไร ศาสนาอะไร ความเป็นอยู่อย่างไรแต่มันเกี่ยวกับพื้นฐานนิสัยเพราะหากใครไม่ทราบรู้ไว้ตรงนี้เลยนะครับ การก่ออาชญกรรมในบังคลาเทศและพม่ามากกว่า 60% เกิดจากชาวโรฮิงยา ทั้ง ฆ่า ข่มขืน ปล้น ชิงทรัพย์ รวมไปถึงก่อการร้าย แล้วถ้าสมมุติว่าเรารับพวกเขาเข้ามาอาศัยในประเทศจะมีอะไรยืนยันว่าพวกเขาเหล่านี้จะไม่ก่อปัญหาสังคมขนาดประเทศที่เขาให้การเลี้ยงดูอุปการะพวกเขายังทำได้ขนาดนี้แล้วพี่ไทยมีรึจะไม่โดน ไม่ต้องไปไหนไกลหรอกครับแค่ทุกวันนี้ปัญหาสามจังหวัดชายแดนใต้ก็ยังไม่แก้ไม่หายแล้วนี่จะหาเหามาใส่หัวผมเพิ่มหรอ แล้วหลายคนคงทราบแล้วว่าเงินที่ใช้ในการดูแลที่ค่ายอพยพทุกวันนี้ก็มาจากรัฐทั้งสิ้นแล้วเงินพวกนี้มาจากไหนละครับ ก็เงินภาษีที่เราจ่ายกันนั้นไงแค่ทุกวันนี้จ่ายภาษีกันขนาดนี้ยังโอดครวญเลยหากวันหน้ารับพวกเขาเข้ามาแล้วมันก็ต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้นแน่นอนภาษีก็ต้องขึ้นอีกดังนั้นภาระมันก็จะมาตกอยู่ที่เราๆละครับทั้งที่ไม่ใช่ปัญหาของเรา
แล้วทุกวันนี้อัตราคนตกงานก็มากขึ้นเรื่อยๆหากมีประชากรมาเพิ่มอีกเท่ากับว่าต้องแบกรับภาระอัตราการจ้างงานมากขึ้นอีกแน่นอนนี่ยังไม่รวมปัญหาแรงงานพม่าที่ทุกวันนี้ยังไม่คลี่คลายนะครับ แล้ววิธ๊การเข้ามาในประเทศชาวโรฮิงยานี่จัดว่าสุดๆครับเขาจะให้ผู้ชายเข้ามารับจ้างงานก่อนพออยู่ตัวไปสักพัก พวกเขาก็จะนำเอาครอบครัวอพยพตามมาโดยใช้สิทธิแรงงานแล้วคิดดูนะครับมันไม่ใช่แค่ 10-20 คน แต่มันอาจเป็นหมื่นเป็นแสนเพราะอย่างที่บอกพวกนี้ผลิตลูกเก่งมาก แล้วเกิดวันไหนมาผลิตลูกหลานกันยัวเยียะ มันก็จะกลายเป็นปัญหาเหมือนที่พม่าเผชิญอยู่ทุกวันนี้


นี่แค่คร่าวๆนะครับผมไม่รู้รายละเอียดทุกอย่าง100%หรอกครับแต่เชื่อว่าก็มากกว่าที่ข่าวออกมาแน่ๆ ทุกวันนี้มีข่าวอยู่ช่องหนึ่งพยายามออกข่าวชาวโรฮิงยาแล้วกดดันรัฐบาลทางอ้อมเพื่อให้รับโรฮิงยาเข้ามารวมกับพวกนักมนุษยธรรมโลกสวยทั้งหลายแหล่งโดยใช้คำว่า " มนุษยธรรม " เป็นเครื่องมือโดยมิได้ศึกษาอะไรสักแต่เรียกร้อง โวยวายนู้นนี้นั้น แม้แต่UNยักผลักภาระมาให้เราทั้งๆที่ไม่ใช่ภาระเราด้วยซ้ำทำเหมือนประเทศไทยเป็นถังขยะ จะเอาอะไรมาโยนทิ้งใส่ก็ได้ การช่วยเหลือตามหลักมนุษยธรรมเรามีแน่ครับแต่ไม่ใช่โยนมาให้เราทั้งหมด ทุกวันนี้ที่ค่ายอพยพมีชาวโรฮิงยามาขออาศัยอยู่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆจนรับไม่ไหวแล้วครับ ก็เหมือนที่ผมบอกข้างต้นที่ไหนที่เขาไปแล้วมีที่อยู่ มี่ที่กิน มีที่นอนคนพวกนี้ก็จ้องหาช่องทางไปหมดละครับโดยที่ไม่ได้คิดทำมาหากินอะไรเลย ขอแค่ไปตายดาบหน้าก็พอแล้ว คิดกันเยอะๆนะครับพวกโลกสวยตัวเองยังเอาไม่รอดแต่จะหาคนมาเพิ่มภาระให้อีกแถมเป็นภาระต้องแบกรับไปตลอดชีวิต มิใช่แค่ชั่วครั้งชั่วคราว บางคนบอกว่าชาวโรฮิงยาเหมือนงูที่ถูกตีมาจากข้างบ้านแล้วมาขอความช่วยเหลือจากเรา แต่ผมว่าไม่ชาวโรฮิงยาเหมือนต้นกาฝากครับ หากไม่รีบถอนวันใดเติบโตขึ้นก็จะดูดสารอาหารจากต้นไม้จนหมดจนในที่สุดกาฝากก็ปกคลุมต้นไม้นั้นจึงไม่เห็นสภาพต้นไม้เดิมไปหมด จนในที่สุดต้นไม้ก็ตายลงไปอย่างช้าๆ

อันนี้เป้นกระทู็อ้างอิงที่พูดเกี่ยวกับช่องข่าวที่ทำข่าวโรฮิงยาตอนนี้แนะนำลองไปอ่านความเห็นที่ 11 ครับตรงประเด็นมาก : 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ThunDerWolF's profile


โพสท์โดย: ThunDerWolF
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
132 VOTES (4/5 จาก 33 คน)
VOTED: cutiebarbie, lilu, PalmStick, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, FORFAME, Near, นายกระดุ๊บ, ซาอิ, Thorsten, nkart, Adams Jaidee, plangchompoo, สวรรค์ชั้นดาวดึงส์, Tikker, เทียร์, Zoi, oLuxo, ginger bread, A PopEye, Non Clinical, tonrt, แรมโบ้, vho, ปุ้มปุ้ม, BoonSmith, The Mozart Effect
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ตื้อสุดชีวิต นุดเอาเราไปอยู่ด้วยเขมรโป๊ะแตก! สั่งออนใลน์เอาผ้าปูโต๊ะจากไทยมาทำเป็นสะไบ คิดได้ไงเนี่ย?พฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆประชาชนแตกตื่น! ชายปริศนาตีตรวนที่เท้า..เดินไปทั่วเมืองใน จ.สุราษฎร์ธานีอันตราย 4 โรคต้องห้ามกินทุเรียน..!โรงเรียนอนุบาลเชอร์โนบิลในยูเครน ของเล่นกระจัดกระจายไปทั่ว รังสีนิวเคลียร์น่ากลัวHuawei ทวงคืนบัลลังก์! ขึ้นแท่นอันดับ 1 ตลาดสมาร์ทโฟนจีนอีกครั้งเฮทั่วประเทศ ! ฟุตซอลไทย ชนะจุดโทษ ทาจิกิสถาน เข้าชิงแชมป์เอเชีย 2024
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
กาแฟแก้วเดียว " ทำให้เข้า ICU "เขมรโป๊ะแตก! สั่งออนใลน์เอาผ้าปูโต๊ะจากไทยมาทำเป็นสะไบ คิดได้ไงเนี่ย?ชลน่าน อวดยุคเศรษฐา 7 เดือน บำบัด 7 หมื่นคนอันตราย 4 โรคต้องห้ามกินทุเรียน..!
ตั้งกระทู้ใหม่