หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ไก่ย่างแสงอาทิตย์..สุดยอดผลงานคนไทย

เนื้อหาโดย ลูกสาวอบต

คุณศิลา สิทธาราษฎร์ ขายไทยวัย 50 ปี คนจังหวัด เพชรบุรี เป็นผู้ที่สนใจเกี่ยวกับ การใช้เลนส์ในการจุดไฟจากแสงอาทิตย์มาตั้งแต่เด็ก ก็เลยคิดค้นเตาย่างไก่ โดยใช้พลังงานจากแสงอาิทิตย์ล้วนๆ ด้วยการออกแบบกระจกเงาแบบพิเศษ ช่วยให้เตาย่างดูดซับพลังความร้อนจากแสงอาทิตย์  จากกระจก 1,000 บาน ให้ความร้อนถึง 400 องศาเซลเซียส สามารถย่างไก่ที่หมักเครื่องปรุงไว้แล้ว ขนาด 1.5 กิโลกรัม สุกในเวลา 10 - 15  นาที

 

 

ในแต่ละวันคุณศิลา ขายไก่ย่างได้ 50 ตัว ในราคาตัวละประมาณ 150 บาท แต่ว่าเนื่องจากใช้พลังจากแสงอาทิตย์โดยตรง ทำให้สามารถขายได้ในวันที่แดดดี ไม่มีฝน และจะขายตั้งแต่ 7 โมงเช้าถึง 11 โมงเท่านั้น ส่วนสถานที่ขายใน website ไม่ได้บอกรายละเอียด บอกแต่เพียงว่าอยู่ห่างจากกรุงเทพฯ ประมาณ 55 ไมล์ การคิดค้นของคุณศิลา เป็นที่สนใจของต่างประเทศ โดยเฉพาะญี่ปุ่น ตอนนี้อยู่ระหว่างการเจรจา เพื่อจะนำ Technique นี้ไปพัฒนา

 

 


เนื้อหาโดย: ลูกสาวอบตกลับมาแล้ว

ภาพจากรายการตี 10 https://youtu.be/hpje_AOjcpY?t=4m48s
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
72 VOTES (4/5 จาก 18 คน)
VOTED: zerotype, ไข่ต้มยางมะตูม, โสมม, PRP, ไม้, oLuxo, แรมโบ้, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, Thorsten, นายตัวดำ, The Princess Zany, * »`Mک. PØR ✖, ลูกสาวอบตกลับมาแล้ว
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ฟรีน - เบ็คกี้ สองนักแสดงสาวชาวไทย เฉิดฉายเทศกาลหนังเมืองคานส์ 2024โทษหรืออันตรายของน้ำอัดลม ที่หลายคนไม่รู้หรือคาดไม่ถึงหนุ่ม กรรชัย โอนเงิน 2 บาท ช่วยทนายธรรมราช บอกกล้าขอก็กล้าให้เมื่อคุณแม่ย้อนวัย เอาชุด ม.ปลาย ลูกสาวมาใส่..ผลที่ได้หลายคนร้องว้าว! ทันทีแปลปกสลากสัญจร จังหวัดชัยนาท งวด 1 มิถุนายน 2567เมืองที่หนาวที่สุดในโลกไม่แปลกใจเลย..ทำไม "โนบิตะ" ถึงไปโรงเรียนสายทุกวันเคล็ดไม่ลับแกะเปลือกลูกตาลอ่อนง่ายๆเจาะลึก "แม่ฮ่องสอน" แชมป์จังหวัดที่จนที่สุดในไทย ทำไม? แล้วเราจะช่วยได้ยังไง?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ไม่แปลกใจเลย..ทำไม "โนบิตะ" ถึงไปโรงเรียนสายทุกวันเทศกาลเดินบนไฟ: ประเพณีอันเก่าแก่ของชาวกรีกฟรีน - เบ็คกี้ สองนักแสดงสาวชาวไทย เฉิดฉายเทศกาลหนังเมืองคานส์ 2024ดวงรายปักษ์ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
ตั้งกระทู้ใหม่