หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

น้ำอัดลม...ความซ่าที่ว่างเปล่า

โพสท์โดย Arsher

 


เมื่อปี 2555 มีการวิจัยสำรวจพบว่าคนไทยจ่ายเงินซื้อน้ำอัดลมกว่า 38,800 ล้านบาท ขณะที่ประเทศไทยต้องจ่ายค่ารักษาพยาบาลโรคร้ายจากน้ำอัดลมปีละ 330,000 ล้านบาท (เท่ากับงบประมาณก่อสร้างรถไฟความเร็วสูง กรุงเทพฯ ถึงเชียงใหม่) ขณะที่คุณค่าทางโภชนาการของน้ำอัดลมอยู่ที่น้ำตาล ซึ่งร่างกายสามารถนำไปใช้เป็นพลังงานได้ แต่จุดอ่อนของน้ำอัดลมอยู่ที่ผู้ดื่มได้พลังงานเพียงอย่างเดียวโดยไม่มีสารอาหารอื่นๆ ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายอีก เรียกว่า "พลังงานที่ว่างเปล่า" ดังนั้น ถ้าดื่มน้ำอัดลมมากและกินอาหารอื่นน้อย ก็อาจขาดสารอาหาร โดยเฉพาะเด็กเล็กๆ ความหวาน ทำให้อิ่มและกินอาหารมื้อหลักได้น้อยลง

จากข้อมูลฉลากโภชนาการพบว่า ปริมาณน้ำตาลที่มากับ “น้ำอัดลม” แต่ละสีแตกต่างกัน โดยพบว่าน้ำอัดลม 1 กระป๋อง (325 มิลลิลิตร) มีน้ำตาลมากกว่า 6 ช้อนชาหรือบางยี่ห้อสูงถึง 12 ช้อนชา ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยจะต้องเผาผลาญแคลอรีออกไป น้ำอัดลมเพียง 1 กระป๋อง จะต้องใช้เวลาวิ่งออกกำลังกาย 30-60 นาทีกว่าจะขจัดแคลอรีออกไปจากร่างกายหมด คนที่ดื่มน้ำอัดลมทุกวันส่งผลเสียต่อสุขภาพมากมาย อาทิ เกิดโรคอ้วนลงพุง โรคกระเพาะอาหาร ผิวเคลือนฟันบางกร่อน ฟันผุ กระดูกพรุน โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ ฯลฯ

 

มูลนิธิหมอชาวบ้าน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: Arsher
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: Adams Jaidee, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นนท.จีน เกือบพาร้านซวย เหตุเพราะอยากนั่งชิมวิวที่อ่างแก้ว"ป๋าเสรี" ร่วมงานศพ"ทวี ไกรคุปต์" ด้าน"ปารีณา" โผล่สวมกอด ลั่นขอโทษที่เคยทำไม่ดีกับท่านเสรี!😀 มาดูกันว่าสมองของเราจินตนาการให้เราเห็นอะไรกันบ้าง? กับสิ่งที่อยู่รอบๆ ตัวเรา 😎ปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืน"หมอโอ๊ค" ออกมาให้ความรู้..ถ้าต้องอยู่กลางแจ้ง ควรใส่เสื้อสีอะไร?หนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดูลุงโวยสาวเอาสุนัขขึ้นรถไฟใต้ดินได้ยังไง ก่อนจะรู้ว่าความจริง ทำเอาหน้าชา อายหน้าแดงไปเลยนางงามอายุ60ปีคว้ามง!!เตรียมไปต่อMUArgentina👑👠🎉เขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ป๋าเสรี" ร่วมงานศพ"ทวี ไกรคุปต์" ด้าน"ปารีณา" โผล่สวมกอด ลั่นขอโทษที่เคยทำไม่ดีกับท่านเสรี!ตอนเรียนกับตอนทำงานเต่างกันแค่ไหน?😀 มาดูกันว่าสมองของเราจินตนาการให้เราเห็นอะไรกันบ้าง? กับสิ่งที่อยู่รอบๆ ตัวเรา 😎สาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเก
ตั้งกระทู้ใหม่