หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มีวิธีไหนในการแก้ปัญหาเวลาก้างปลาติดคอได้บ้าง

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

ถ้าเพื่อนๆ คนไหนเคี้ยวเนื้อปลาไม่ละเอียดอาจจะทำให้ก้างคิดคอจนรู้สึกรำคาญ เจ็บและรับประทานอะไรไม่ลง แอดมินมีหลากหลายวิธีในการเอาก้างปลาที่ติดคอมาฝากค่ะ...

วิธีที่ 1 :

ปั้นข้าวสวยหรือข้าวเหนียวเป็นก้อน ขนาดประมาณลูกชิ้นลูกเล็ก แล้วกลืนลงคอไปทั้งก้อน เพราะก้างปลาอาจจะติดก้อนข้าวลงไปในกระเพาะด้วย

วิธีที่ 2 :

คั้นน้ำมะนาวสดๆ ประมาณ 1 -2 ช้อนโต๊ะ แล้วดื่มลงไปเลย เพราะกรดของมะนาวจะทำให้ก้างปลาอ่อนนิ่มลงและไหลลงกระเพาะไปได้ แต่ใช้ได้เฉพาะกับก้างปลาที่อ่อน มีขนาดที่ไม่ใหญ่ และไม่ปักลงคอลึกมาก

วิธีที่ 3 :

ถ้าก้างปลาติดไม่ลึกมาก เช่น บริเวณแถวลำคอส่วนบนและทอนซิล ให้ใช้น้ำเปล่ากลั้วในคออย่างแรง โดยต้องเงยหน้าขึ้นแล้วทำเสียงคร้อกๆ 3-4 ครั้ง จากนั้นบ้วนน้ำทิ้ง 2-3 ครั้ง

วิธีที่ 4 :

เมื่อก้างติดคอให้ดื่มน้ำเปล่าลงไปเล็กน้อย แล้วเคี้ยวขนมปังให้พอชุ่ม แล้วพยายามกลืนลงคอไปทั้งก้อนเลย เพราะขนมปังจะช่วยดันก้างปลาที่ติดคอลงไปในกระเพาะได้



แล้วเพื่อนๆ มีวิธีไหนในการแก้ปัญหาก้างปลาติดคอบ้างค่ะ

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: new intiporn, FORFAME, nkart, Nee'No, I AM THOR, PJHERO
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
โซเชียลแห่แชร์ภาพอาหารญาติโยมใส่บาตร ถูกทิ้งถังขยะหน้าร้านรับซื้อของเก่า?นาทีตัวเ...้ยยักษ์เขมือบเต่าทั้งเป็น ดิ้นทุรนทุรายในปาก..ผลสุดท้ายอาจไม่คาดคิด?งานเข้า! "เจนี่" โดนทัวร์เขมรลงฉ่ำ..หลังเที่ยวนครวัด แต่ใส่เพลงนี้ในคลิปสรุปดราม่า "พีเค" หลังถอยกรูดสัมพันธ์นางแบบเหงียนสิ่งที่ชาวอเมริกันได้เรียนรู้จักกับคนไทย และอาจจะเข้าใจผิดเกี่ยวกับนิสัยคนไทย เมื่อมาที่ประเทศไทย!อินเดียแสบ! มีพฤติกรรมเข้าไปตีสนิทเพื่อจะดูดวง โดยเลือกเหยื่อเป็นหญิงสาวน่าชื่นชม🙏🙏 “น้องโอ” เด็ก ม.4 ขายไข่เจียว เลี้ยงน้อง อีก 5 คน20 แคปชั่นวันพืชมงคล กวนๆ ฮาๆ เอาไว้โพสต์ลงรูปน่ารักๆ ในวันหยุดปิดฉากรัก 18 ปี "แม่สิตางศุ์" ร่ำไห้เลิกผัว ลั่นแช่งทุกวันขอให้ตๅยเร็วๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ญี่ปุ่น จ่อล่า วาฬฟิน เชิงพานิชย์รีวิว ซีรีส์เกาหลี "Parasyte : The Grey (2024)" โดยนักแสดงนำ "จอนโซนี และ คูคโยฮวาน"อินเดียแสบ! มีพฤติกรรมเข้าไปตีสนิทเพื่อจะดูดวง โดยเลือกเหยื่อเป็นหญิงสาวสรุปดราม่า "พีเค" หลังถอยกรูดสัมพันธ์นางแบบเหงียน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
หนัง Bros " เพื่อนชาย "หนัง " Saltburn " เกินห้ามใจหนัง Holding The Man หรือ ในอ้อมกอดเขาหนัง Total Eclipse หรือ " รักนี้โลกห้ามยาก "
ตั้งกระทู้ใหม่