หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วิธีอุ่นข้าวสวยแช่แข็ง ให้กลับมานุ่มน่าทานเหมือนพึ่งออกจากหม้อ

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

วันนี้มีวิธีอุ่นข้าวสวยแช่แข็งให้กลับมาร้อนนุ่มไม่แข็งกระด้างด้วยไมโครเวฟกันเลยค่ะ ปกติแล้วถ้าคนทำงานก็จะไม่ค่อยมีเวลาว่างมากหนักที่จะทำอาหารทานในตอนเช้า จะไปซื้อกินก็มีแต่อาหารซ้ำๆเดิมๆ เลยซื้อข้าวสำเร็จรูปมาแช่แข็งไว้พอเช้ามาก็อุ่นทานได้เลย แต่ปัญหามันมีอยู่ว่า ....อุ่นแล้วมันร้อน แต่ไม่นุ่ม หรือนุ่มไม่นานพอโดนลมหน่อยเหนียวแข็งเลย นี่คือปัญหาสำหรับคนทำงานอย่างเราๆค่ะ วันนี้เลยจะมาแนะนำวิธีแบบง่ายๆๆ ไม่ยุ่งยากอะไร แป๊บเดียวได้ข้าวสวยร้อนๆไว้ทานกันให้อร่อยแล้วล่ะคะ

อ่อ จะบอกว่าใช้ได้ทั้งข้าวที่แช่แข็งฟรีชไว้ และก็ข้าวแช่เย็นธรรมดาก้ได้นะคะ



ขั้นตอนการทำ

1. ก่อนอื่นถ้าแช่ข้าวในช่องฟรีสก็ว่างใส่จานภาชนะที่เข้าไมโครเวฟได้ แต่ถ้าเป็ข้าวแช่เย็นก็ยีข้าวให้แตกก่อนนะคะ

2. จากนั้นขั้นตอนต่อไป นำเอากระดาษทิชชุ่มาวางทับบนข้าวค่ะ วางให้กระดาษทิชชู่ปิดข้าวให้มิดนะคะ

3. พรมน้ำใส่กระดาษทิชชู่ให้ชุ่ม พอมาดๆๆ ไม่ต้องเยอะมากนะคะ เด๋วข้าวจะแฉะ

4. จากนั้นก็ยัดเข้าไมโครเวฟเลยค่ะ ใช้ไฟปานกลาง ประมาณ 3-5 นาทีก็พอค่ะ หรือใครจะใช้มากกว่านั้นก็ได้ค่ะ เพราะไมโครเวฟไม่เหมือนกันทุกบ้าน เราก็กะๆเอาค่ะ

5. จากนั้นเอาออกจากไมโครเวฟ ก็จะได้ข้าวสวยร้อนๆนุ่มๆ น่าทาน ไว้ทานกันตอนเช้าเวลาเร่งรีบแล้วล่ะคะ ยากมั้ยคะ ไม่ยากเลย ใครๆก็ทำได้ ไม่ว่าจะเป็นหนุ่มๆพ่อบ้าน แม่เรือน ก็สามารถเอาวิธีนี้ไปให้กันได้นะคะ

Nom-jit-0232-1024x682.jpg

เรียบเรียงโดย : ii-berry

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: ginger bread, วรลักษณ์, นายเอือมระอา
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ประชาชนแตกตื่น! ชายปริศนาตีตรวนที่เท้า..เดินไปทั่วเมืองใน จ.สุราษฎร์ธานีเขมรยกทัพโชว์ลีลาไหว้ครูมวย "กุนขแมร์" เพื่อประกาศศักดาให้ชาวโลกรู้ว่า สามารถปราบมวยไทยได้!นักร้องดังวง SNSD,Apink,IOI ถูกตำรวจจับกาแฟแก้วเดียว " ทำให้เข้า ICU "เขมรโป๊ะแตก! สั่งออนใลน์เอาผ้าปูโต๊ะจากไทยมาทำเป็นสะไบ คิดได้ไงเนี่ย?ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆป่าไม้ตะลึง พระกับเณร เข้าป่าล่าสัตว์กยศ.ปรับโครงสร้างหนี้ใหม่ ขยายระยะเวลาชำระหนี้ 15 ปี ดำเนินคดี 2557 ร่วมโครงการได้เตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เขมรยกทัพโชว์ลีลาไหว้ครูมวย "กุนขแมร์" เพื่อประกาศศักดาให้ชาวโลกรู้ว่า สามารถปราบมวยไทยได้!กาแฟแก้วเดียว " ทำให้เข้า ICU "ชลน่าน อวดยุคเศรษฐา 7 เดือน บำบัด 7 หมื่นคนอันตราย 4 โรคต้องห้ามกินทุเรียน..!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
3 โสlภณีชาย โลกไม่ลืมทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"หนัง "เกย์ ครับ น้าผมเป็นเกย์"Short Bus หนังชื่อก้องจาก Cannes Film Festival
ตั้งกระทู้ใหม่