หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เป็นโรคงูสวัด รัดจนครบรอบตัวจะตายไหม?

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

โอะๆๆ โอ๊ย น่ากลัวจริงๆ ฉันจะตาย ฉันจะตายไหมเอ่ย ...

บอกกันตรงนี้ไปเลยครับว่าเป็นความเชื่อที่ผิด "งูสวัด" คำนี้เข้าใจว่าเพี้ยนมาจาก "งูตระหวัด" คงไม่ใช่เพี้ยนมาจาก "งูสวาท" เดี๋ยวมันจะดูร้อนรักจนเกินไป 555 โรคนี้นะครับ จริงๆมันก็คืออีสุกอีใสนะแหละ คนที่เคยเป็นโรคไข้อีสุกอีใสมาก่อน จะยังคงมีเชื้อไวรัสนี้ที่ปมประสาทสันหลัง (ภูมิต้านทานเรากดมันเอาไว้) ซึ่งเมื่อร่างกายอ่อนแอ เชื้อจะเพิ่มจำนวน ทำให้เกิดโรคงูสวัดได้ แค่นั้นเองครับ

เชื้อที่ว่านี้ มันก็มีชื่อนามสกุลเหมือนกัน(ถ้าไม่มีชื่อเต็ม เดี๋ยวมาร์คเจ้าของเฟสบุ็คจะไล่ให้ไปเปลี่ยนชื่อ) ชื่อมันคือ "เฮอร์ปีส์ ซอสเตอร์" (Herpes zoster) นักเทคนิคการแพทย์จะตรวจหาเชื้อนี้ได้ในห้องแล็บ(แหม่ ตรวจได้อีกแล้วนะ)

แล้วอะไรล่ะจ๊ะ ที่กระตุ้นให้เชื้อมันเพิ่มจำนวน ก็ได้แก่ อายุที่มากขึ้น(แก่นั่นแหละ) เป็นโรคภูมิคุ้มกันบกพร่อง หรือมีความเครียดทางอารมณ์ เพราะฉะนั้นก็อย่าเครียด มาอ่านเพจ ทนพ.ภาคภูมิ บ่อยๆนะคนดี ชีวีจะเป็นสุข ฮาๆทู้กวัน

อ้อ แล้วใครที่เป็นงูสวัด เราก็อย่าไปใกล้ตุ่มตามร่างกายเขาล่ะ คนไม่เคยเป็น ก็จะกลายเป็นโรคอีสุกอีใสได้ ใครเคยเป็นแล้วก็อาจเป็นงูสวัดตามเขาไป รู้ยัง งูสวัดรัดไม่ตาย แต่ถ้างูสวาทมารัดก็แล้วแต่ดุลยพินิจน้า 555 เป็นห่วงนะ

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: uoon, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, มาลัยดอกรัก, กุ้งฝอย, กอกระดุม, wishs
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชายตกท่อแถวลาดพร้าวเมื่อเช้านี้ เสียชีวิตแล้วเมื่อคุณพ่อไปงานเลี้ยง เเละลูกสาวกำชับว่าให้เต้นเบา ๆ กลัวจะไปมีเรื่องกับใคร นี่เบาพอยังจ๊ะ🤣ปลูกบ้านไว้ เห็ดขึ้นเต็มบ้านไม่ควรกิน"แตงโม"ถ้าอยู่ในคน7กลุ่มนี้!!รู้มั๊ย? ทำไม"แม่น้ำสาละวิน"ถึงเย็นตลอดปีมนต์รักราดหน้า..จากลูกค้ามาเป็นคู่ชีวิตยังแรงไม่หยุด กระแส #แบนซีรี่ส์ท่านขุน ค่ายปล่อยเบลอ แอบเรียกนักเขียนไปคุยพระราชธิดารัชกาลที่ 5 สตรีที่ถูกลืมอากาศร้อนจัดจนทางรถไฟโก่ง..เจ้าหน้าที่ต้องเอาน้ำแข็งและฉีดน้ำใส่ทางรางรถไฟ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แปลกแต่จริง ชายเมียตาย ขอแม่ยายแต่งงาน โดยพ่อตาหลีกทางให้มนต์รักราดหน้า..จากลูกค้ามาเป็นคู่ชีวิตชายตกท่อแถวลาดพร้าวเมื่อเช้านี้ เสียชีวิตแล้วชีวิตเปลี่ยนแปลงได้ แค่เริ่มเปลี่ยนแปลงจาก 8 สิ่งเล็ก ๆห้าอสูรจากตำนานในโลกจริงๆ ที่จะปรากฏตัวในอนิเมะวันพีซภาคล่าสุด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
หนัง Holding The Man หรือ ในอ้อมกอดเขาหนัง Total Eclipse หรือ " รักนี้โลกห้ามยาก "หนัง King Cobra " เปลื้องผ้าให้ฉาวโลก "The Normal Heart หัวใจธรรมแต่ว่าแกร่ง
ตั้งกระทู้ใหม่