หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คุณจะอึ้ง...เมื่อคุณรู้ว่าตลาดแห่งนี้ที่จีน “ขายอะไร”?

โพสท์โดย mata

คนเราจะเจอคนที่เราจะคบหาด้วยเป็นแฟนได้ยังไงนะ? หลายๆ คนพึ่งพาเทคโนโลยีอย่าง OK Cupids หรือ Tinder บางคนก็ออกท่องเที่ยวในยามราตรีเพื่อเจอคนที่ถูกใจที่อาจจะนั่งอยู่โต๊ะ ข้างๆ หรือบางคนอาจจะไม่หาอะไรเลย และรอวันนึง คนที่ใช่จะเดินเข้ามาเอง….

แต่นั่นไม่มีข้อไหนที่เหมือนที่นี่ ที่ที่อุทิศทั้งสวนเป็นที่ซึ่งคุณสามารถมาหาคู่กันราวกับเป็นตลาดเลือกหาสินค้าขนาดใหญ่

ใช่ แล้วล่ะ ที่นี่คือ “Marriage Market” หรือ ตลาดหาคู่แต่งงาน ซึ่งเป็นการรวมตัวของคนโสด ซึ่งส่วนมากคือ พ่อแม่ที่กังวลว่าลูกชาย ลูกสาวของตนจะไม่มีคู่ จึงมารวมตัวกัน จับคู่ หาคู่แต่งงานให้ลูกของตน มีการตั้งป้าย บอกคุณลักษณะ รูปร่างหน้าตา ฐานะ การศึกษา การงาน ไม่ต่างจากโปรไฟล์ที่เราเห็นตามเว็ปไซต์นัดเดทเลยแม้แต่น้อย ซึ่งด้านล่างนี้คือตัวอย่างป้ายที่ถือว่าเป็นปกติในตลาดแห่งนี้

“ผู้หญิง เกิดปี 1981 สูง 162 เซนติเมตร จบการศึกษาปริญญาตรี ทำงานเป็น project director ที่บริษัทต่างชาติ เงินเดือนมากกว่า 10,000 หยวน หรือราว 52,000 บาท ต้องการหาคนที่เกิดตั้งแต่ปี 1974-1982 จบปริญญาตรีหรือสูงกว่า และเป็นคนรับผิดชอบต่อครอบครัว”

นอก จากนี้บางป้ายยังมีรูปด้วย แต่ดูเหมือนว่ารูปจะไม่ค่อยสำคัญเท่าไหร่ในตลาดแห่งนี้ เรามาดูภาพตลาดกันเลยว่าที่นี่เขา “ขายอะไร” ยังไงกันบ้าง…


  นี่คือหน้าตาของ “ตลาดหาคู่แต่งงาน” ใน People’s Park

พ่อแม่ยืนรายเรียงช่วยกันหาคู่ให้ลูกๆ ของตน

บางคนยืนรอได้เป็นชั่วโมงๆ บางคนมาหลายครั้งในหนึ่งสัปดาห์

และนี่คือหน้าตาของป้ายประกาศ

บ้างก็มีรูปมาด้วย แต่เอาจริงๆ ไม่ค่อยสำคัญมากนักที่นี่

Vimeo


Vimeo


 

เท่าที่คุณเห็น ตลาดแห่งนี้คนเยอะเหมือนกันนะ

ถึงแม้ว่าส่วนมากที่มาคือพ่อแม่ แต่คนโสดบางคนก็มาที่นี่เพื่อหาคู่ให้ตัวเขาเอง

นี่คือภาพสองฝ่ายกำลังเจรจาจับคู่ลูกๆ ของเขากันอยู่

ที่มา: http://www.kiitdoo.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: Bhantarat, ZaLaPaO
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มนักทำเกษตรอึ้ง มีปลาหางนกยูงหลุดเข้าบ่อปลาไม่กี่ตัว อยู่มาได้พักเดียว ออกลูก ออกหลานขยายพันธุ์กันจนอึ้งกันเลยทีเดียว ชาวเน็ตแห่บอกแบบนี้แหล่ะของดีย์เลย สร้างรายได้ๆสบายเลยรวม 5 เทคนิค ลดไขมันหน้าท้องได้เป็นอย่างดี มาดูกันเลยว่าควรจะทำอย่างไรบ้างดี....ชายชราลืมสมุดฝากเงินไว้54ปี ธนาคารให้ดอกเบี้ยเท่าไหร่เลขเด็ดเจ๊ ฟองเบียร์ ฝันเป็นจริง งวด 16 พฤษภาคม 2567ดราม่า! แห่ชื่นชมภาพเด็กแกะสลักเก่ง ชาวเน็ตเผยนั่นมัน AIวิธีการเริ่มใช้เรตินอลเมื่ออายุ 40 ปี"พีเค" ลั่น! รีเทิร์น "โยเกิร์ต" เป็นข่าวเก่า..แต่สื่อเอามาปั่นสุดปั่น 'สรยุทธ กรรมกรข่าว' ฉลองวันเกิดในสถานที่สุดคุ้นเคย ชาวเน็ตแซวจะปั่นไปไหนสุดว้าว! กรุงเทพฯ มีรถไฟฟ้า..แต่ขอนแก่นมีรถไฟลอยฟ้าแล้วจ้า
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รวม 5 เทคนิค ลดไขมันหน้าท้องได้เป็นอย่างดี มาดูกันเลยว่าควรจะทำอย่างไรบ้างดี....'ความขัดแย้งระหว่างอิสราเอลกับปาเลสไตน์' มีสาเหตุและที่มาที่ไปอย่างไร?
ตั้งกระทู้ใหม่