หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 "ความลับ" บนเครื่องบินที่คุณไม่เลยรู้

โพสท์โดย I sea u
 
เครื่องบิน ถือเป็นการเดินทางที่ไว และว่ากันว่าปลอดภัยที่สุด แต่ใครจะไปรู้ว่าเครื่องบินพวกนี้ต่างก็มีความลับซ่อนอยู่ ซึ่งถ้าคุณไม่ใช่คนวงในแบบกัปตัน นักบิน หรือแอร์โฮสเตสอาจจะไม่มีวันรู้ แต่วันนี้ทางทีมงาน Toptenthailand ก็ได้นำเอา "ความลับ" เหล่านั้นมาเปิดเผยในท่านผู้อ่านทุกคนได้รู้กันแล้ว
 
 
10. ทำไมต้องหรี่ไฟ?
หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมเวลาบินตอนกลางคืนจะต้องหรี่ไฟด้วย ซึ่งเหตุผลหลักๆอาจจะเป็นเพราะว่าต้องการให้ผู้โดยสารพักผ่อน แต่เหตุผลรองลงมาที่สำคัญไม่แพ้กัน และน้อยคนคงจะรู้ นั่นก็คือ ปรับไว้เผื่อมีเหตุฉุกเฉินเกิดขึ้น สายตาของคนเราจะได้ปรับให้มองเห็นในที่มืดได้ดีขึ้น
 
 
9. เรื่องของหน้ากากฉุกเฉิน
 
รู้มั้ยคะ..ว่าทำไมเค้าถึงย้ำนักย้ำหนาว่าต้องใส่หน้ากากให้ตัวเองก่อนเด็ก เพราะจริงๆแล้ว เรามีเวลา 15 นาทีในการสวมหน้ากากออกซิเจนเพื่อหายใจให้เรียบร้อยก่อนจะสลบไป ซึ่งสำหรับเด็กนั้นการสลบไป 2-3 ครั้งก็ยังไม่เป็นอันตรายเท่าผู้ใหญ่
 
 
8. เครื่องบินถูกฟ้าผ่าด้วยรึ?
 
แน่นอนค่ะ ว่าคงต้องมีคนสงสัยแน่ ๆเพราะบางทีเราก็บินในขณะที่ฟ้าฝนไม่เป็นใจ และคำถามก็เกิดขึ้นว่าฟ้าจะผ่าเครื่องบินได้มั้ย? คำตอบคือ ได้ค่ะ และเกิดขึ้นเป็นเรื่องปกติ แต่รับรองว่าจะไม่ส่งผลถึงผู้โดยสารบนเครื่องแน่นอน เพราะกระแสไฟฟ้าจึงผ่านเปลือกนอกของเครื่องบินออกไป โดยจะไม่ทำอันตรายต่อผู้โดยสารภายในเครื่องบินจ้า

 
7. ความลับของไฟลท์บิน
 
คุณเชื่อมั้ยคะว่า ทุกไฟลท์ของเครื่องบินนั้น โดยเฉพาะที่บินต่างประเทศแล้ว มักจะมีการส่งของแปลกๆให้กัน โดยเฉพาะ “อวัยวะ” ซึ่งแน่นอนว่าเป็นผลดีต่อทางการแพทย์ เพราะการขนส่งที่รวดเร็วจะทำให้อวัยวะนั้นอยู่ครบสมบูรณ์ แต่สำหรับคนที่นั่งไปพร้อมกับอวัยวะพวกนี้อาจจะขนลุกอยู่บ้าง

 
6. ที่เก็บกระเป๋า
 
คงจะพอรู้กันมาบ้างใช่มั้ยคะว่าพวกสัมภาระของเราทั้งหลายเนี่ยเค้าเก็บกันไว้ใต้ท้องเครื่อง!! และแน่นอนว่าคงไม่มีใครเข้าไปเรียงกระเป๋ากว่าร้อยๆใบให้มันเรียบร้อยหรอกค่ะ ส่วนมากก็จะเป็นการโยนๆ อัดๆกันเข้าไปมากกว่า ดังนั้นใครที่ชอบเก็บของที่แตกได้ง่ายไว้ในกระเปาล่ะก็ระวังให้ดี!!

 
5. ห้ามสูบบุหรี่!!
 
เชื่อว่าแทบจะทุกเที่ยวบิน ทุกสายการบิน ที่ห้ามไม่ให้ผู้โดยสารทั้งหลายสูบบุหรี่บนเครื่องใช่มั้ยคะ ซึ่งจริงๆแล้วเป็นเรื่องที่ถูกต้อง แต่ดันมีเครื่องบินบางลำที่มีที่เขี่ยบุหรี่ไว้ให้พร้อม แถมยังมีไว้ข้างๆกับป้ายเตือนห้ามสูบบุหรี่เลย ทำเอาผู้โดยสารงงกันใหญ่ ว่าสรุปแล้วสูบได้มั้ยน๊า?

 
4. กลไกเครื่องบิน
 
ถือเป็นความรู้ใหม่จริงๆสำหรับข้อนี้ที่บอกว่า ต่อให้เครื่องบินไม่มีเครื่องยนต์ก็ยังสามารถบินอยู่บนท้องฟ้าได้ถึง 42 ไมล์เลยทีเดียว และที่ทุกคนคิดว่ามักจะเกิดอุบัติเหตุนั้น ส่วนมากมักจะเกิดขึ้นในช่วงที่เครื่องบินขึ้น-ลงไม่ใช่ตอนที่เครื่องบินลอยอยู่บนฟ้า

 
3. กัปตันเท่านั้น!!
 
เรียกได้ว่าบนเครื่องบินนั้นคนที่มีอำนาจสูงสุดเลยก็คือกัปตันนั่นเอง ที่จะสามารถสั่งให้พนักงานบนเครื่องทำอะไรก็ได้ หรือแม้กระทั่งเขียนค่าปรับ หรือดูแลควบคุมปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นบนเครื่องบิน เรียกว่า ทุกอย่างต้องเป็นไปตามคำสั่งของกัปตัน!!

 
2. สัญญาณ (ไม่)ลับ
 
หลายคนคงสงสัยว่า ถ้าเกิดเหตุการณ์ปล้นเครื่องบินขึ้นมาคนอื่นจะรู้ได้ยังไง เพราะบางทีนักบินก็ไม่สามารถติดต่อสื่อสารได้ ไม่ว่าจะกับแอร์โฮสเตส หรือกับหอควบคุม ซึ่งเมื่อเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นนักบินจะทำปีกให้เครื่องบินช้าลง ซึ่งเป็นการส่งสัญญาณว่า เครื่องมีปัญหานั่นเอง

 
1. อาหารนักบิน?
 
ถ้าไม่บอกทุกคนก็คงจะคิดเหมือนกันว่านักบินก็กินอาหารเหมือนๆกับผู้โดยสาร แต่จริงๆแล้วผิดถนัดค่ะ เพราะนักบินก็จะมีอาหารต่างหาก ซึ่งถ้ามีนักบิน 2 คน อาหารที่ทั้งคู่ได้จะต่างกัน เผื่อว่าอาหารไม่สด ไม่ใหม่พอ อาจจะทำให้ท้องเสียได้ ซึ่งทองเสียคนเดียวก็ดีกว่าท้องเสียสองคนจริงมะ?


⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
60 VOTES (4/5 จาก 15 คน)
VOTED: ~“•—usก—•”~, คุกิมิยะ จั๊ก, Dexter Suttipong, MondAy CoUpLe, Tha Waren, ขนมรสพิศุทธิ์, Darius, Nee'No, njack, riddle
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ถูกไล่ออกจากงาน Met Gala เหตุเพราะมีเสน่ห์มากเกินไป"ท่านเรวัช" กลับลำ หลังดูคลิป "โน้ส อุดม" จนจบ ลั่น! ไม่ได้ผิดกฏหมาย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ท่านเรวัช" กลับลำ หลังดูคลิป "โน้ส อุดม" จนจบ ลั่น! ไม่ได้ผิดกฏหมาย"เอ๋ ปารีณา" เดือด เตรียมเดินหน้าฟ้อง Netflix ลั่น ขอให้มันจบที่ศาลเรื่องราวสุดแปลก 'บันไดที่เคลื่อนย้ายไม่ได้' แห่งกรุงเยรูซาเล็ม"นิกกี้ ณฉัตร" โผล่ยอมรับ ปมปริศนาดาราหนุ่มไม่มูฟออนแต่ควงสาวเที่ยว ตปท.ฉ่ำ "ก้อย" โผล่เมนต์
ตั้งกระทู้ใหม่