หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

12 สัตว์ใกล้สูญพันธุ์ที่มนุษย์ยังไม่เลิกเขมือบ

โพสท์โดย ดีเจ ซูกัส

ถึงโลกนี้จะมีสัตว์ที่ถูกกล่าวขานว่าเป็นเพชรฆาตมากมาย แต่หมีขาวว่าก็คงไม่มีสัตว์ตัวใดที่จะเหี้ยมเท่ามนุษย์ได้อีกแล้ว

เพราะบ่อยครั้งที่สายพันธุ์ของเราพากันออกไล่ล่าหาอาหารโดยไม่สนใจว่าใครจะต้องสูญพันธุ์ไปบ้าง!!!

ซึ่งนี่คือการรวบรวมสัตว์ 12 สายพันธุ์ ที่ใกล้ถึงขีดจำกัดของคำว่าสูญพันธุ์เต็มที แต่มนุษย์ก็ยังเดินหน้าล่า เดินหน้ากินต่อไปอย่างไม่แคร์

ส่วนแต่ละตัวที่น่าสงสารจะมีอะไรบ้าง มาดูกัน…

ซาลาแมนเดอร์ยักษ์
แม้จะฟังดูพิสดาร แต่ซาลาแมนเดอร์ยักษ์เป็นอะไรที่นิยมมากในจีน ซึ่งปกติมันจะยาวราว 180 เซนติเมตรกับอีก 6 ฟุต และชาวแดนมังกรนิยมมาปรุงเป็นยา จนตอนนี้พวกมันเหลือน้อยลงทุกทีแล้ว

animal1

ลิงลิงชิมเปนซีและกอริลลา
ถึงบ้านเราจะขังลิงทั้งหลายไว้ในสวนสัตว์ แต่ที่แอฟริกาน่ะล่ากันเป็นประจำ และกินกันจนชิน…นอกจากนี้ยังมีบางชนเผ่าสังหารพวกมันเพื่อแร่เนื้อออก จากนั้นนำมารมควันและไปขายในเมืองชิ้นละ 6 ดอลลาร์

animal2

ปลาแซลมอนไชน็อก
ปลาแซลมอนไชน็อกจะพบอยู่ทางแปซิฟิกตะวันตกเฉียงเหนือ และมันคือราชันแห่งแซลมอนเนื่องจากมีขนาดตัวโตมาก ซึ่งตัวจะใหญ่ เนื้อแน่นสุดตอนอายุ 4 ปี แต่ทั้งนี้พวกมันก็มีจำนวนลดลงมากโขแล้ว

animal3

ปลาทูน่ายักษ์ครีบน้ำเงิน
ปลาทูน่าครีบน้ำเงินแอตแลนติกตอนนี้ถูกยกเป็นสัตว์คุ้มครองแล้ว หลังจากที่มนุษย์ล่ามันมาทำซูชิจานเด็ดนับครั้งไม่ถ้วน ซึ่งที่น่าตื่นตาก็คือในญี่ปุ่น กองทัพปลาทูน่าครีบน้ำเงินที่ขนมาแต่ละครั้งจะมีราคาประมูลสูงถึง 16.3 ล้านเยน (ราว 6 ล้านบาท เลยล่ะ)

animal4

กวางคาริบู
ชาวเอสกิโมนิยมสังหารกวางคาริบูเพื่อใช้เป็นอาหาร ในขณะที่ชาวจีนชอบล่าเจ้ากวางน้ำหนัก 300 กิโลนี้มาทำยาและเครื่องประดับ

animal5

ปลาวาฬฟิน
วาฬชนิดนี้มีขนาดใหญ่เป็นที่สองของโลกรองมาจากวาฬสีน้ำเงิน แต่ในขณะเดียวกันมันก็เป็นวาฬที่มีเนื้อรสชาติอร่อยมาก และนั่นทำให้พวกค้ากำไรออกไล่ล่ามันกันยกใหญ่จนเกือบเกลี้ยงทะเล อีกทั้งในญี่ปุ่นการล่าวาฬฟินก็ยังถูกกฏหมายอีกด้วย

animal6

ช้างแอฟริกัน
ช้างสายพันธุ์นี้มักถูกล่าเพื่อนำเนื้อไปประทังชีวิต ซึ่งเนื้อของมันแน่นมากเพราะหากแร่ออกมาแล้วจะได้มากถึง 1,000 ปอนด์เลยทีเดียว และส่วนใหญ่คนแอฟริกาก็นิยมนำมาตากเค็มหรือรมควัน

animal7

เต่าตนุ หรือ เต่าจะละเม็ด
เต่าตนุขึ้นชื่อเรื่องการมีเนื้อและไข่ที่อร่อยมาก อีกทั้งยังมีไขมันสีเขียวที่มนุษย์โหยหา ซึ่งนั่นทำให้มันถูกกระหน่ำล่าแบบบ้าคลั่งอาทิ ในเขตอินโดนีเซียเป็นต้น

animal8

ปลาโลมาแม่น้ำ
นี่คือโลมาสุดแหวกแนวที่เติบโตในน้ำจืด และจำนวนของโลมาตระกูลนี้ก็กำลังลดลงไปมาก แต่ที่น่าเศร้าคือโลมาแม่น้ำแยงซีเกียง ซึ่งถือเป็นหนึ่งในตระกูลโลมาแม่น้ำได้สูญพันธุ์ไปแล้วตั้งแต่ปี 2006 เนื่องจากชอบเผลอเข้ามาติดอวนของเรือประมง

animal9

กระทิงแดง
วัวป่าชนิดนี้มักพบในอินเดีย,พม่า,อินโดจีน,มาเลเซีย และไทย และที่สง่างามก็คือเขาโค้งของมัน แต่ปัจจุบันมันถูกไล่ล่าจนหลงเหลือเพียง 13,000-30,000 ตัวเท่านั้นบนโลกใบนี้

ปลาฉลาม
แม้ตอนอยู่ใต้ทะเลมันจะคือราชันแห่งนักล่า แต่เมื่อต้องเผชิญกับชาวประมงพวกมันกลับถูกล่าซะเอง และตอนนี้ครีบของพวกมันก็กำลังกลายเป็นอาหารยอดนิยมที่ไม่มีทีท่าว่าคนจะเลิกกินง่ายๆ ซึ่งหากเทรนด์หรูบริโภคหูฉลามยังดำเนินต่อไปไม่แน่ว่าในวันหนึ่งพวกมันอาจหายไปจากโลกใบนี้เลยก็ได้

animal12

หมีขาวเห็นสัตว์พวกนี้แล้วสะเทือนใจจริง ไม่รู้ว่าในอนาคต มนุษย์เราจะล้างเผ่าพันธุ์ของสัตว์ไปอีกสักกี่ชนิดกัน?

ที่มา:108thinks

ปล.ซ้ำผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะคะ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ดีเจ ซูกัส's profile


โพสท์โดย: ดีเจ ซูกัส
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
VOTED: ด๊วกแมน, lilu, แม่อุ๊, Betatia, mon, เคโร๊ะ เคโร๊ะ, sleeplesz, แอนตี้ โลกาภิวัตน์, Audy, ตูบศักดิ์, ใจมด, ดีเจ ซูกัส
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!"คาซิง ลุง" ส่ง "ลาบาบู้" ลิมิเตดให้ "ลิซ่า"..หลังช่วยทำยอดขายถล่มทลายเขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆพายุสุริยะ ถึงโลกในวันนี้ด่วน ! เกิดเหตุรถกระบะตกข้างทาง บาดเจ็บ 7 เสียชีวิต 3"ปารีณา-อมรัตน์" สายสัมพันธ์ในวันที่การเมืองเปลี่ยน จากศัตรูสู่มิตรชาวกัมพูชา เดือดทั้งประเทศ ถ่ายรูปล้อเล่นกับรูปปั้นม้าน้ำปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนออกหมายจับ นักร้องชื่อดัง คู่ปรับ เสรีพิศุทธ์
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ราสมาลัย ขนมหวานอร่อยๆจากประเทศอินเดีย หาทานได้ในประเทศไทย หลายคนก็ชอบอยู่น๊าา...เขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!มะกันหวังว่าเยอรมัน ส่งขีปนาวุธทอรัสให้ยูเครน"ปารีณา-อมรัตน์" สายสัมพันธ์ในวันที่การเมืองเปลี่ยน จากศัตรูสู่มิตรลิงลพบุรี เห็นเพื่อนลิงด้วยกัน ถูกไฟฟ้าช็อต กระเด็นมานอนหอบแฮ่กๆ ก็เป็นห่วงเพื่อน ส่วนมนุษย์ก็อยากจะช่วยลิง แต่เข้าไปช่วยไม่ได้ เฮ้อ งานนี้ลำบากเลย
ตั้งกระทู้ใหม่