หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นิทานปลาดาว...แรงบันดาลใจให้กับคนที่คิดทำความดี

โพสท์โดย I sea u

                                            ขอบคุณภาพประกอบจาก http://hdw.eweb4.com/

          "จะทำอะไร ก็จะค่อยๆทำ วิริยะทำ เหมือนเด็กหนุ่มคนหนึ่ง ที่กำลังช่วยปลาดาวที่มาเกยตื้นชายหาด"

          Wimon Kawinwiparuk บันทึกไว้ในกระทู้ คิดว่าน่าจะเอามาเผยแพร่ ก็เลยขอลอกไหม? จำได้ว่ารุ่นพี่เล่าให้ฟังตอนเป็น Freshy และยังจำได้มาจนบัดนี้ "จะทำอะไร ก็จะค่อยๆทำ วิริยะทำ เหมือนเด็กหนุ่มคนหนึ่ง ที่กำลังช่วยปลาดาวที่มาเกยตื้นชายหาด"

          ชายหนุ่มค่อยๆ โยนปลาดาว ตัวแล้วตัวเล่าลงไปในทะเล เพื่อช่วยชีวิต เดินมาจนเจอชายชราคนหนึ่ง ชายชราก็ถามชายหนุ่มขึ้นว่า "ทำไปทำไม" ชายหนุ่มไม่ตอบ เขาก้มหน้าก้มตาโยนปลาดาวลงทะเลไปเรื่อยๆ

          จนมาถึงปลาดาวตัวหนึ่ง รอดชีวิต ว่ายน้ำลงทะเลไปได้ ชายหนุ่มจึงตอบชายชราไปว่า "ปลาดาวตัวนี้ล่ะ คือความต่าง"

          วิธีคิดของชายหนุ่มคนนี้ ถ้ามีคนดี คนกล้า กล้าทำไปเรื่อยๆ ไม่ท้อไม่หวัง สังคมไทย สังคมโลก ก็จะค่อยๆดีขึ้นมาเอง ถ้าหวังเมื่อไหร่ ก็จะโดนความหวังขบกัดเอา ทำไปเถอะ ทำไปเรื่อยๆ ลูกศิษย์แม้เพียงคนเดียว ที่ดีได้ก็เกินคุ้มแล้ว เพราะคนเดียว จะช่วยคนอื่นได้อีกมากมาย

 
ที่มา : Smart SME
ที่มา: http://www.smartsme.tv/breaking_detail.php?id=10584
ขอบคุณภาพประกอบจาก http://hdw.eweb4.com/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชายชราลืมสมุดฝากเงินไว้54ปี ธนาคารให้ดอกเบี้ยเท่าไหร่ดับกำนันดังเมืองคอนฯลูกสมุนเอกสุดทนรัวยิง “กำนันชาย” 4 นัดดับคาบ้านข้อคิดดีๆ..บังขายถั่ว "บังมาไทยไม่มีทุน​"พยาบาลโปแลนด์ผู้ถูกกองทัพเยอรมันจับกุมไว้ในปี 1939ทำไมสายการบินถึงไม่แจกให้ผู้โดยสารโดดร่ม"ครูไพบูลย์" เผยลุคใหม่..หล่อบาดใจ สไตล์พระเอกเกาหลีภาพปริศนาปกแดงและแม่ตะเคียนทองให้โชค16พ.ค.67ไม่สนเวิร์คไลฟ์บาลานซ์!ผู้บริหารหญิงBaiduโดนดราม่าจนลาออก!?ดราม่า! แห่ชื่นชมภาพเด็กแกะสลักเก่ง ชาวเน็ตเผยนั่นมัน AI
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อภิมหาเศรษฐีชาวจีน ที่ร่ำรวยและมีทรัพย์สินมากที่สุดในยุคปัจจุบันยุงกลัวที่สุดจากของง่ายๆที่มีทุกบ้านดราม่า! แห่ชื่นชมภาพเด็กแกะสลักเก่ง ชาวเน็ตเผยนั่นมัน AI"ครูไพบูลย์" เผยลุคใหม่..หล่อบาดใจ สไตล์พระเอกเกาหลี6 วิชาสุดเบื่อ! นักเรียนไทยอยากให้ยกเลิกมากที่สุด!!
ตั้งกระทู้ใหม่