หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

3 เหตุผล…ยอดขาย iPhone 6 จะพุ่งกระฉูดอย่างบ้าคลั่ง!

โพสท์โดย I sea u

1

 

หลังจาก iPhone 6 เปิดตัวมาได้ไม่นาน น้องไอ 4 และไอ 5 ของใครหลายๆคน ก็เกิดอาการป่วย…ตกกระป๋องขึ้นมาทันทีทันใด จะเก็บลงกรุ เอาไปขายต่อ หรือแจกจ่ายให้ญาติโกโหติกา ก็ถือเป็นสิทธิของเจ้าของกันไป แต่สาเหตุของอาการป่วยนี้ ก็มีที่มาที่ไปอันสมเหตุสมผลอยู่เหมือนกัน

 

หากเราจะยังไม่พูดถึง ‘iWatch’ ในตอนนี้ iPhone 6 ก็ยังคงทำให้ใครหลายคนต้องหมกมุ่นอยู่กับการหาทางจับจองเป็นเจ้าของอยู่แน่ และนี่คือ 3 เหตุผลว่าทำไมเราถึงนอนไม่หลับเมื่อนึกถึงเจ้าน้องไอ 6

 

ยกระดับความทันสมัย

2

ผู้ใช้ iPhone จำนวนหลายล้านคนอยากที่จะอัพเกรดสมาร์ทโฟนของตน ในประเทศสหัฐอเมริกามีผู้ใช้ iPhone จำนวนมากวางแผนว่าจะเปลี่ยนสมาร์ทโฟนของตนเป็นรุ่นใหม่ในทุกสิ้นปี จากผลสำรวจของ comScore เผยว่า 40 เปอร์เซ็นต์ของชาวอเมริกันที่ใช้ iPhone 4s มีเกณฑ์จะอัพเกรดเป็นรุ่นใหม่ ในขณะที่ประเทศไทยก็เป็นสองไม่รองใครเช่นกัน แม้แต่คนที่เพิ่งซื้อ iPhone มาใช้ ก็ยังต้องการเพียงแค่เพื่ออัพเกรดให้เป็นรุ่นใหม่ และเกือบ 1 ใน 4 ของผู้ที่ใช้ iPhone 5s ก็มีเกณฑ์ว่าจะซื้อสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่ภายในทุกสิ้นปีเช่นเดียวกัน

3

กลุ่มผู้ใช้ iPhone ถือเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีความจงรักภักดีสูง เพราะฉะนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่คนกลุ่มนี้มักจะกระโดดเข้าใส่เมื่อ iPhone รุ่นใหม่ถูกปล่อยออกมา แต่ก็ยังมีกลุ่มที่พอใจกับรุ่นที่ตนใช้อยู่ จึงไม่คิดจะอัพเกรดเปลี่ยนเป็นรุ่นใหม่ โดยส่วนใหญ่จะรู้สึกว่า…รุ่นเดิมก็ยังคงใช้งานได้ดีอยู่ ถนัดและเคยชินกับรุ่นที่ใช้อยู่ เพิ่งซื้อเครื่องมาได้ไม่นานจึงไม่ได้กระหายที่อยากจะเปลี่ยนรุ่นใหม่  ราคารุ่นใหม่ยังสูงอยู่ หรืออาจไม่ได้ยึดติดกับการอัพเกรดรุ่นสมาร์ทโฟน

 

หน้าจอปกติก็ดีอยู่แล้ว…แต่ถ้าจอใหญ่กว่าเดิมก็ยิ่งดีขึ้นไปอีก

4

ล่าสุด Samsung ปล่อยคลิปไวรัล ‘Screen Envy’ ที่เล่าถึงชายคนหนึ่งใช้ iPhone แล้วเกิดอาการอิจฉาเพื่อนที่ใช้ Samsung Galaxy s5 ซึ่งมีขนาดหน้าจอที่ใหญ่กว่า

 

ก่อนหน้านั้น, ผู้ใช้ iPhone ที่อยากได้หน้าจอใหญ่ๆ กว้างกว่า 4 นิ้ว มักไม่ค่อยมีทางเลือกมากนัก ครั้นจะให้หนีจากยี่ห้อ Apple แล้วหันไปซบยี่ห้ออย่าง Samsung, LG, Motorola หรือ HTC ก็กระไรอยู่…

 

Katy L. Huberty แห่ง Morgan Stanley (บริษัทให้บริการทางการเงินระดับโลก) กล่าวว่า “ พวกเราคาดหวังถึง iPhone ที่มีหน้าจอใหญ่กว่าเดิม เพื่อเป็นแรงขับเคลื่อนให้กับ ‘กระบวนการการให้ความสำคัญในการอัพเกรดสมาร์ทโฟน’ ” โดยเธอคิดว่า iPhone ที่มีหน้าจอใหญ่กว่าเดิมจะสามารถช่วยเพิ่มส่วนแบ่งตลาดของ Apple ได้ดียิ่งขึ้น

 

การกระจายยอดขายไปหยั่งทั่วโลก

5

ยอดขายทั่วโลกของ iPhone ส่งผลให้ยี่ห้อ Apple เติบโตยิ่งขึ้น

 

เมื่อตอนที่น้อง iPhone ได้ถือกำเนิดเบิกตาเป็นครั้งแรกในเดือนมิถุนายน 2007 ก็มีจำหน่ายแค่ในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น ให้ปีหลังจากนั้นถึงได้เริ่มมีจำหน่ายในประเทศยุโรปบางประเทศ สาเหตุนึงมาจากข้อจำกัดหลายๆอย่างในการกระจายสินค้า

 

อย่างไรก็ตาม, ในปีที่แล้ว Apple ได้เปิดตัว iPhone 5s และ 5c ในอีก 12 ประเทศภายในวันเดียวกัน อาทิ จีน ญี่ปุ่น สิงคโปร์ เยอรมนี การเปิดตัวครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกตั้งแต่ Apple บรรลุข้อตกลงกับ China Mobile (บริษัทขนส่งโทรศัพท์มือถือระดับโลก) Huberty กล่าวว่า “สิ่งนี้จะสามารถช่วยเพิ่มยอดขายให้กับ iPhone ได้เป็นอย่างดี” “ในความเป็นไปได้ทั้งหมด…การบรรลุข้อตกลงครั้งนี้จะนำไปสู่การเปิดตัวของ iPhone ในระดับโลก และ ช่วยกระจายสินค้าไปยังประเทศอื่นๆได้เร็วยิ่งขึ้น”

6

 

Apple มั่นใจว่ายอดขาย iPhone 6 จะสูงกระฉูด และยังกล่าวอีกด้วยว่าภายในสิ้นปีนี้จะมีตัวแทนจัดจำหน่าย iPhone ทั่วโลกถึง 80 ล้านรายด้วยกัน

 

สำหรับใครที่ชื่นชอบ iPhone เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ก็อย่าลืมไปหาจับจองน้องไอ 6 กันนะครับ แต่หากใครไม่ใช่ขาประจำของ Apple จะลองมองหามาใช้เล่นสักเครื่อง…ก็ไม่ได้ผิดกติกาแต่อย่างใด

 

แหล่งที่มา

ภาพประกอบจาก:

www.macrumors.com

www.businessweek.com

stadt-bremerhaven.de

gadgets.ndtv.com

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"เอ๋ ปารีณา" เดือด เตรียมเดินหน้าฟ้อง Netflix ลั่น ขอให้มันจบที่ศาลสาเหตุสำคัญบางส่วน ที่ทำให้ไทย ได้รับความนิยมจากคนทั่วโลกความมหัศจรรย์ "3 ผลไม้" ที่เหมาะกับคนเป็นโรคหัวใจ"โจลี่ เหงียน" เผยภาพเด็ดคนหน้าคล้าย "พีเค"? ลั่น! น่ากลัวมาก..เขาเป็นสต็อกเกอร์สัตว์ดึกดำบรรพ์อายุ 20,000 ปีนี้ฝังอยู่ใกล้แม่น้ำ ตัวใหญ่ที่สุดคือขนาดเท่ารถ!ร้านลับแห่งกาญจนบุรี “bite of heaven café and restaurant” ไบท์ออฟเฮเว่น คาเฟ่โค้ชน้ำจมน้ำดับ ต่อหน้าเพื่อนที่กำลังถ่ายคลิปหัวเราะคิกคักเมื่อเราโดนยิงจะรู้สึกอย่างไร?"ตัวจี๊ดแห่ง Met Gala 2024" ... "พี่ไบร์ท" ผงาดฟ้าเป็นที่กล่าวขานมากสุดอันดับ 2 โอ้ว !!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"เอ๋ ปารีณา" เดือด เตรียมเดินหน้าฟ้อง Netflix ลั่น ขอให้มันจบที่ศาลแค่ชื่อร้านก็ไม่ผ่านแล้ว..ร้านอาหารไทยในจีน แต่ละเมนูแทบช็อก!หญิงอเมริกันต้องจ่ายค่าบัตรเครดิตถึง 2,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หลังลืมบัตรในร้านอาหาร แล้วพนักงานโพสต์ข้อมูลบัตรทั้งหมดเพื่อตามหาเธอเครื่องเล่นเกม console vs PC อะไรดีกว่ากันนะแฟนหลับเหมือนตๅยโทรไป 30 กว่าสายไม่รับ?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
เครื่องเล่นเกม console vs PC อะไรดีกว่ากันนะรวมวิธีสร้างรายได้หลากหลายรูปแบบ จากแอพ Tik Tok มาลองดูกันเน่อ ว่าคุณเหมาะสมกับการหารายได้ด้วยวิธีไหนบ้างเกมเอาชีวิตรอดที่ควรลองเล่นกับเพื่อนๆสักครั้งในชีวิต ฉบับมือถือiOS ปลอดภัยกว่า หายห่วง
ตั้งกระทู้ใหม่