หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รุมสืบ!! ชาวเน็ตเกาะหนึบ ‘หยง’ สาวขี้เหร่ผู้พลิกชะตา มีรายได้ 8 หลักในวัย 23

โพสท์โดย น้องสาวเถ้าแก่เนี้ย

รุมสืบ!! ชาวเน็ตเกาะหนึบ ‘หยง’ สาวขี้เหร่ผู้พลิกชะตา มีรายได้ 8 หลักในวัย 23

กลายเป็นประเด็นซึ้งที่ถูกเปลี่ยนเป็นเรื่องร้อนฉ่าในพริบตา เมื่อมีสมาชิกพันทิปคนหนึ่งเข้ามาแชร์ประสบการณ์การพลิกชีวิต ว่าเธอสามารถเปลี่ยนตัวเองจากลูกเป็ดขี้เหร่ เป็นเศรษฐี 8 หลักได้อย่างไร…แต่ระหว่างที่คนปลาบปลื้ม จู่ๆก็เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น!!

 

โดยนี่คือเรื่องราวของ ‘คุณหยง’ ที่หมีขาวได้เข้าไปพบใน Pantip (ลิงก์ต้นฉบับอยู่ด้านล่างกระทู้นะจ้า) และขออนุญาติสรุปมาคร่าวๆให้ฟังนะจ้ะ โดยคุณหยงได้เล่าเป็นฉากๆว่า…

 

1.ในอดีตเธอเป็นเพียงคนหน้าตาไม่ดีแต่ตอนนี้ได้ก้าวสู่นักธุรกิจสาวขายครีมผู้มีรายได้ 8 หลักแล้ว

girl1

2.ตอนยังเด็ก ครอบครัวก็ต้องเจอฟองสบู่แตก บ้านเธอล้มละลาย จนไม่มีตังค์แม้แต่จะจ่ายค่าเทอม

girl2

3.ชีวิตก็ถึงจุดเปลี่ยนสำคัญ เมื่อเธอเรียนไม่เก่งจนแม้แต่คุณครูยังดูถูกเมื่อสมัยมัธยม และตอนมหาวิทยาลัยก็ได้ตัดสินใจลาออกเพราะเรียนไม่ไหว

girl3

4.จากนั้นเธอก็ทำงานสุจริต เป็นเด็กเสิร์ฟ รับจ้างและขายเสื้อผ้าแฟชั่นที่ออกแบบตามความสนใจ จนเก็บเงินได้เป็นแสน

girl4

5.แล้วก็นำเงินที่ได้มาทำศัลยกรรมจมูก แต่ก็ต้องฝ่าฟันและตามแก้ยกใหญ่กว่าจะงามดังปัจจุบัน จากนั้นชีวิตก็เปลี่ยน

girl5

girl6

6.พอหน้าตาดีก็เริ่มมีคนให้โอกาสในการทำธุรกิจ และปัจจุบันเธอกับหุ้นส่วนก็ทำครีมขาย ซึ่งตอนนี้มีเงินเก็บ “8 หลักแล้ว”

girl7

girl8

girl9

 

โดยคุณหยงเผยว่า “เธอฝันว่าในวันหนึ่งจะต้องมี”เงิน100ล้านให้ได้” และตอนนี้ทุกอย่างก็ดูจะเข้าไปใกล้เป้าหมายทุกที ซึ่งหากใครอ่านมาตามนี้ก็จะเห็นว่าเธอน่ะลำบากมาก ต้องฝ่าฟัน ทำงานสุจริต จนรู้สึกได้รับแรงบันดาลใจเต็มเปี่ยม

แต่แล้ว….สมาชิกในความคิดเห็นที่ 8 ก็เริ่มตั้งประเด็นเดือดระอุว่า “จริงเหรอที่ว่าทำงานเอง แล้วเก็บเงินได้ 8 หลัก” พร้อมเตือนสติว่าคนอ่านอย่าเพิ่งรีบเชื่อ เพราะไม่มีอะไรยืนยันแม้แต่น้อยว่านี่คือเรื่องจริง

อีกทั้งความคิดเห็นที่ 113 ก็เริ่มกล่าวอ้างว่าเขารู้จักกับครอบครัวของเธอ พร้อมกับบอกว่าเธอบิดเบือนข้อเท็จจริงบางส่วนไป (แต่หมีขาวว่าก็ ควรใช้วิจารณญาณขณะอ่านและรับข้อมูลของทั้งสองฝ่ายนะจ้ะ)

girl12

จากนั้นกระแสเชิงลบก็โหมเข้าใส่คุณหยงไม่หยุดหย่อน ทำให้ทุกคนตามสืบไปถึงขั้นที่ว่าทำไมไอจีเธอมีคนติดตามไม่กี่พัน หรือนี่เป็นเพียงแผนการโปรโมทสินค้าของเธอเท่านั้น นอกจากนี้บางส่วนก็ยังสงสัยว่าเธอเป็น “เด็กเสิร์ฟจริงหรือไม่?”

girl13

ซึ่งจากกระแสทั้งหมดที่ออกมา หมีขาวก็ขอแสดงทัศนะเล็กน้อยว่า หากการฝ่าฟันทั้งหมดนี้เป็นเรื่องจริงก็ถือว่าน่านับถือ แต่หากมันมีเงื่อนงำอะไรบางอย่างซ่อนอยู่ นักสืบพันทิปคงได้ต้มมาม่ารอแน่นอน…อย่างไรก็ตาม ก็ควรให้โอกาสคุณหยงได้ชี้แจงข้อมูลด้วยเพื่อที่จะได้ข้อเท็จจริงที่รอบด้านขึ้นนะจ้ะ

ที่มา : Pantip  (โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านจ้ะ และแนะนำว่าทุกคนควรเข้าไปอ่านก่อนเพื่อได้ข้อมูลที่รอบด้านก่อนคิดไปต่างๆนา)

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์เตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิดพฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!ขำสุดซอย..ฮาก๊าก..คลายเครียด!ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆดาราดัง โพสอาลัยหลังสิ้นนักแต่งเพลงแล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์
ตั้งกระทู้ใหม่