หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อึ้ง!จากเด็กสาวลูกเป็ดขี้เหร่ฐานะติดลบ สู่เจ้าของธุรกิจความงาม8หลัก ในวัย23

โพสท์โดย addictpost


สวัสดีคะ ตอนนี้อายุ23ปี เรียนไม่จบมหาลัย  (เขียนไม่ค่อยเก่งแต่ตั้งใจเขียนและอยากเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่กำลังท้อแท้อยู่นะคะ)

      เล่าไปถึงตอนเด็กๆบ้านเราเป็นคนฐานะธรรมดา แต่มีช่วงนึงฟองสบู่แตกที่บ้านเราเกิดล้มละลายเจ้งกับธุรกิจที่ลงทุนไปทั้งหมดจึงทำให้ฐานะบ้านเราจนมากมีเงินแค่ใช้ไปวันๆ ดังนั้นเงินเก็บไม่ต้องพูดถึงค่ะ ไม่มีเลย เรียกว่าติดลบนั่นละ และที่สำคัญค่าเทอมโดนทวงตลอด ตอนนั้นรู้สึกอายมาก

เรื่องที่จะเล่าเป็นแรงผลักดันนะคะอย่าท้อ^^ ตอนเด็กๆส่วนใหญ่จะไปไหนมาไหนกับพ่อแม่ แต่ด้วยความที่หน้าตาเราน่าเกลียดมากๆใส่เสื้อผ้าธรรมดากังๆ เวลาเราสวัสดีเพื่อนๆพ่อ คนมักจะไม่รับไหว้เรา อ่าวไมวะ(คิดในใจนะคะ!!) แล้วพอพ่อเราบอกว่า"นี่ลูกกู" เพื่อนตอบว่า"อ่าวกูนึกว่าเด็กขายพวงมาลัย"ตอนนั้นอายุ8-9ขวบได้ เราก้ได้แต่น้อยใจ แต่ก้ไม่คิดมากเพราะยังเด็ก น้อยใจแล้วแปปเดียวก็ลืมคะ
ต่อมาพอเริ่มเรียนประถม-มัธยมเราเป็นคนเรียนไม่เก่งเลย เกเรด้วย เรียกได้ว่าไม่เป็นที่ชื่นชอบของใครๆ เพราะเรียนก็ไม่เก่งแถมยังเกเร ตอนนั้นคุณครูเคยดูถูก "ถ้าอีนี่จบม.3แล้วไม่ท้องก่อนนะชั้นจะกราบตีนมัน"เป็นคำที่แรงแต่จิง แล้วเวลาไปไหนมาไหนเจอญาติผู้ใหญ่ คำถามที่มักถูกถามบ่อยๆคือได้เกรดเท่าไร พอบอกเกรดที่ได้เท่านั้นละ  คำพูดที่ได้ยินจนชินหูคือ"หน้าตาแบบนี้ เรียนก็แย่ จะไปทำอะไรกิน " โหแรงอะ คือโกรธมากแต่ทำไรไม่ได้ก็ได้แต่เก็บความรู้สึกเสียใจเอาไว้ พอจบม.6ก็เข้ามหาลัย แต่ก็เรียนไม่รอด เพราะความไม่รักเรียนของเราเองก็เลยออกจากมหาลัยมาทำงานเลย


ถึงเราจะไม่ชอบเรียนแต่เรื่องการเรื่องงานเราเป็นคนขยันมาก เพราะด้วยความอยากได้อยากมีเงิน อยากรวย เราจึงพยายามทำทุกอย่างที่เด็กคนนึงจะทำได้ เริ่มจากไปเป็นเด็กเสริฟ ขายของตลาดนัด รับของมาขายในอินเตอเน็ต สิ่งต่างๆที่เราทำทั้งหมด ทำให้เราได้มีเงินเก็บ จนมีเงินก้อน (มีคนเคยพูดดูถูกว่า อย่างอีนี่เป็นได้แค่แม่ค้า ใช่ค่ะฉันยอมรับ ฉันเป็นแม่ค้าแล้วฉันก็ภูมิใจและรักในอาชีพของฉันมากด้วย) ตอนนั้นเริ่มมีเงินเก็บก็เลยตัดสินใจว่า ต้องทำอะไรกับตัวเองซักอย่างแล้วละเพราะรู้มาตลอดว่าตัวเองหน้าตาทุเรด ผิวดำ หน้าสิว 

สิ่งแรกที่ตัดสินใจทำคือการศัลยกรรมจมูก แต่ก็ไม่ได้สวยขึ้นมาเลย จมูกที่ทำทั้งบวมใหญ่และเบี้ยวอีกร้องไห้พูดเลยเสียดายตังมากๆ อยู่ได้ไม่นานก็ไปแก้อีก1รอบ ครั้งนี้ก็โอเคขึ้นกว่าครั้งแรกนะคะแต่ก็ไม่พอใจ เพราะทรงจมูกดูเล็กและแหลมเกินไปเหมือนปลายจมูกจะทะลุ จึงไปปรึกษาคุณหมอ และตัดสินใจแก้อีกเป็นรอบที่3 ครั้งนี้ละพอใจที่สุดแล้วคะ สำหรับจมูกที่เหมาะกับรูปหน้า ที่สำคัญเพื่อนๆและคนรู้จักทักว่าสวย ทำให้เรามีความมั่นใจขึ้นมากๆ และภูมิใจมากด้วยนะคะ ส่วนเรื่องผิวพรรณเราก็ดูแลตัวเองทุกๆอย่างที่จะทำได้ ลองหมด ใครว่าอะไรดีเราฟาดหมดคะ ก็ดีบ้าง แหกบ้าง ส่วนใหญ่แหกคะ

ตอนนี้หน้าตาดูดีขึ้น ดีใจและภูมิใจคะ^^ 
  เรื่องหน้าตาก็อย่างที่ได้เล่ามาข้างบนแหละคะ คงอยากรู้นะคะว่า การหาเงินของเรานั้นมีที่มาอย่างไร ทำไมเราถึงมีรายได้และมีเงินเก็บ แรกเริ่มทั้งทำงานเสิร์ฟทั้งรับจ้างต่างๆ ก็พอมีเงินเก็บหลักแสนเป็นก้อนแรก จากที่เราเป็นคนชอบและรักการขายอยู่แล้ว ต้องเล่าก่อนว่า เราเป็นคนที่ชอบดูหนังสือแฟชั่น ดูการแต่งตัวสไตล์ต่างๆ อีกทั้งเรายังชอบถ่ายรูปสวยๆเก็บไว้ดูในมือถือ และลองดัดแปลงเสื้อผ้ามาแต่งตัวในสไตล์ของตัวเอง และลองโพสลง facebook และ IG ด้วยความที่เรากล้าที่จะใส่เสื้อผ้าที่เว่อๆไม่อายที่จะโพสลงทุกๆครั้ง จึงทำให้มีคนชื่นชอบในสไตล์ของเรา เป็นผลทำให้มีคนเริ่มตามไอจีหลักพัน แล้วเราก็ใช้ของไม่แพงแต่อาศัยว่าอะไรเหมาะกับตัวเองก็ใส่ และมักจะมีคนถามบ่อยๆ"นู่นนี่นั้นซื้อที่ไหนยังไง" เราก็ตอบไม่เคยกั๊กนะ เลยคิดว่าไหนๆก็ถามละ งั้นลองเอามาขายเองดูดีกว่า ผลตอบรับดีพอสมควรเริ่มมีรายได้หลักแสนคะ;) ดีใจมากๆคะที่ตัวเองสามารถหาเงินได้มากขนาดนี้ และที่สำคัญอย่าหลงลืมนะคะว่าเราเคยจน เราคิดเสมอว่าหากเรามีเงินเราจะต้องเก็บเงินไว้ให้ได้เยอะๆ เรียกได้ว่าเรางกเลยแหละคะ


เล่าถึงธุรกิจของอีเด็กหน้าอุบาดๆคนนี้ตอนนี้ดีกว่า เชื่อไหมละพอหน้าตาดีขึ้นก้มีคนหยิบยื่นโอกาศดีๆให้เรา ตอนนี้เรากับหุ้นส่วนลงทุนทำธุรกิจของตัวเองเกี่ยวกับความสวยความงาม ผลที่ได้โอเคเลยทีเดียวคะ  หยงคิดเสมอว่า"ถ้าทำเล็กมันก็เล็กทำใหญ่ก็ต้องใหญ่" เราเป็นคนชอบเพ้อชอบฝันถึงขั้นหนักนะ ว่าวันนึงชั้นต้องมี"เงิน100ล้านให้ได้"555 ใครจะไปเชื่อ ตอนเรานี้อายุ23แล้ว เรามีเงินเก็บในธนาคาร8หลักแล้ว เราว่า100ล้านก็คงอีกไม่ไกล;) 



ตอนนี้ก็ภูมิใจมากแล้วนะคะ เวลาไปไหนใครก็สนใจไม่มองข้ามเราเหมือนเมื่อก่อน ใครจะไปคิดว่าจากเด็กขี้เหร่จนๆคนนั้นจะมีวันนี้ได้ เราเป็นกำลังใจให้ทุกคนนะ สู้ต่อไป^^ เราเชื่อว่าอดีตเมื่อก่อนเราจะเป็นใคร หน้าตาแบบไไหน เชื้อชาติอะไร แต่มีสิ่งหนึ่งที่ทุกคนมีคือโอกาส พอเรามีโอกาส เราก็ต้องขยัน อดทน อดทนรอวันของเรามาถึง และรักในสิ่งที่เราทำ สิ่งที่เราเป็น และสิ่งที่เป็นเรา
หยงขอให้ทุกคนสู้ๆ และเปิดรับโอกาสให้กับชีวิต วิ่งตามฝัน วิ่งให้สุด ชีวิตเรา เราเลือกเอง ถึงแม้การวิ่งตามฝันอาจจะเจ็บบ้าง ขรุขระบ้าง ท้อแท้บ้างแต่หยงเชื่อในคำๆนึง " ถึงเราจะไปไม่ถึงดวงจันทร์ แต่เราก็ไปถึงดวงดาวอยู่ดี "

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
addictpost's profile


โพสท์โดย: addictpost
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เหตุเพราะผู้ชายนอกใจ..ทำให้ นศ.สาวปี 3 ม.ดัง ขาดสติ และลงมือปาดคอปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืน"เบลเล่" ต้นเหตุดราม่า "ออกัส-กันสมาย"..แจงประเด็นร่วมโต๊ะช่วงสงกรานต์เขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆนางงามอายุ60ปีคว้ามง!!เตรียมไปต่อMUArgentina👑👠🎉ทางกัมพูชา และ จีนจัดงานโชว์ศิลปะการต่อสู้ กังฟู + โบกาตอร์ ตอนแรกหลายคนนึกว่า จะเอามาสู้ๆกัน อ้อ ไม่ใช่ มาโชว์กระบวนท่าการแสดงเฉยๆ พอมีคนดูอยู่เหมือนกันเด้อ3 นักษัตรที่การเงินเด่น มีโชคด้านการลงทุน เสี่ยงดวงช่วงนี้ดาราดัง โพสอาลัยหลังสิ้นนักแต่งเพลง"ป๋าเสรี" ร่วมงานศพ"ทวี ไกรคุปต์" ด้าน"ปารีณา" โผล่สวมกอด ลั่นขอโทษที่เคยทำไม่ดีกับท่านเสรี!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ราสมาลัย ขนมหวานอร่อยๆจากประเทศอินเดีย หาทานได้ในประเทศไทย หลายคนก็ชอบอยู่น๊าา...นนท.จีน เกือบพาร้านซวย เหตุเพราะอยากนั่งชิมวิวที่อ่างแก้ว"ป๋าเสรี" ร่วมงานศพ"ทวี ไกรคุปต์" ด้าน"ปารีณา" โผล่สวมกอด ลั่นขอโทษที่เคยทำไม่ดีกับท่านเสรี!รีวิวแกะกล่อง WRATH OF THE TITANS สงครามมหาเทพพิโรธ ในรูปแบบ Blu-ray disc
ตั้งกระทู้ใหม่