หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อวัยวะเพศตกลงเรียกอะไรกันแน่ !

โพสท์โดย นุ่นเน่

คำไทยๆ ที่ใช้แทนอวัยวะเพศชาย หรือหญิงบางคำ อาจจะถูกใช้แทนคำหยาบในการด่าทอซึ่งกันและกัน เช่นนั้นแล้วก็ทำให้ผู้ใหญ่หลายๆ ท่านหลีกเลี่ยงที่จะบอกถึงชื่อของอวัยวะนั้นๆ ให้กับเด็กๆ บางคนก็ใช้คำแทน เช่น เจ้าหนู น้องหนู กล้วยหอม ตัวน้อย ตัวน้อง หรืออะไรก็ตามแต่ และไม่เคยจะเฉลยให้เด็กได้เข้าใจว่า สิ่งที่เราใช้เรียกอวัยวะเพศของชายและหญิงนั้น เป็นเพียงคำแทน 

เมื่อเด็กเติบโตและมีโอกาสได้เข้าสังคม เด็กก็อาจจะเก็บความเข้าใจผิดเหล่านี้ติดตัวไปด้วย และหากเพื่อนๆ ของเด็กพูดคุยถึงเรื่องเหล่านี้ เด็กอาจไม่เข้าใจ หรือเข้าใจผิดก็เป็นได้ เช่นนั้นแล้ว เราควรจะให้เด็กได้รู้จักคำเรียกของอวัยวะเหล่านี้ และอธิบายถึงที่มาที่ไปของแต่ละชื่อเรียกอย่างถูกต้อง เพื่อจะให้เด็กไม่เกิดความสับสนในภายหลังได้

ที่มา: https://www.google.co.th
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นุ่นเน่'s profile


โพสท์โดย: นุ่นเน่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นัทนิสา ชวนใบเตยออกรายการ เจอดราม่าถล่ม ก่อนไล่ลบเม้นต์เพียบภาพที่เห็นไม่ใช้เส้นมาม่า..แต่มันคือต้นไม้ที่ถูกฟ้าผ่า! ทำให้เห็นระบบลำเลียงน้ำและแร่ธาตุของต้นไม้จากรากสู่ใบลิซ่าเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วนะตรงปก!! เมื่อครูตรวจงานภาพวาดเด็ก ไม่เหมือนต้นฉบับตรงไหนเอาปากกามาวง 😁เกือบโดนทัวร์ลงมั๊ยละ ลุงนั่งหลับคาพวงมาลัย..แต่พอได้ดูจบแล้ว คดีพลิกทันทีเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ง้างปากนกกระทุงหลังกินเป็ดทั้งเป็นถมทะเล!ผงะเจอเสาคอนกรีตวางเกลื่อนถมริมหาดสะพานหิน เกาะภูเก็ตสิ่งที่คนญี่ปุ่นได้เรียนรู้และอาจเข้าใจผิดเกี่ยวกับคนไทยที่คุณอาจจะไม่รู้มาก่อน!เด็กชายอายุ 6 ขวบที่ถูกเลี้ยงโดยหมาป่า!ไขข้อสงสัย "น้ำปลาทิพรส" ฉลากสีเหลืองกับชมพูต่างกันอย่างไร?พายุลูกเห็บถล่ม ไก่ตาย 2 หมื่นตัว สูญเงิน 3 ล้านไทยอาจจะไม่ใช่ เจ้าตลาดของทุเรียนอีกต่อไป
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เกือบโดนทัวร์ลงมั๊ยละ ลุงนั่งหลับคาพวงมาลัย..แต่พอได้ดูจบแล้ว คดีพลิกทันทีนัทนิสา ชวนใบเตยออกรายการ เจอดราม่าถล่ม ก่อนไล่ลบเม้นต์เพียบดราม่า "คุกกี้พระเครื่อง" ความอร่อยปลุกเสก สะเทือนใจชาวพุทธ!?ลิซ่าเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วนะว้าวุ่นเลยคราวนี้ ตัวเ...้ยขอลงเล่นน้ำคลายร้อนเมื่อตำรวจไทยเจอยายที่มีอาการเหมือนคนผีเข้า เลยท่องบทสวดมนต์ให้ฟัง ได้ผลด้วยนิ่งไปเลย 😌
ตู ต้นตะวัน @ ELLE Thailand April 2024(วันวาน) แก้ว อภิรดี @ นิตยสาร หญิงไทย ปีที่ 12 ฉบับที่ 285 ปักษ์หลัง สิงหาคม 2530Arab young man ซีเรีย.Model from Thailand ig.jeans_jhsi
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ถามตอบ พูดคุย
แม่แบบนี้ควรไม่รู้จักต่อไป!! ตามคำยายมั้ยสอบถามหน่อยจ้า น้องหมาใครเวลากินไม่ชอบเคี้ยวอาหารบ้างเขื่อนศรีนครินทร์นักท่องเที่ยวจมน้ำจุดเดียวกับน้องมาวิน ปี65อาหารอีสานที่ควรรู้ มาถาม-ตอบกัน
ตั้งกระทู้ใหม่