หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รับมือปัญหาผิวแพ้ง่ายได้ด้วยเซรามายด์

โพสท์โดย tarakula

ความสำคัญของผิวไม่ใช่เป็นเรื่องความสวยความงามเพียงอย่างเดียวเท่านั้น จริงๆแล้วผิวมีความสำคัญต่อร่างกายมาก เปรียบเสมือนกำแพงป้องกันร่างกายของเราจากสิ่งแวดล้อมที่เป็นอันตรายต่าง ๆ ภายนอก ผิวก็เหมือนกับอวัยวะส่วนอื่น ๆ ของร่างกาย คือมีระบบประสาท ระบบสารสื่อประสาท ระบบภูมิคุ้มกัน เหมือนทหารยามคอยดูแลกำแพงไว้ ถ้าเกิดมีสิ่งแปลกปลอมเข้ามาก็จะทำการสู้รบเกิดเป็นผิวหนังอักเสบได้



          ในผู้ที่มีภาวะผิวแพ้ง่าย หรือ sensitive skin เริ่มต้นจากการที่กำแพงผิวหนังเราไม่สมบูรณ์ ทำให้เกิดการกระตุ้นระบบประสาทรับรู้ของผิวได้ไวกว่าปกติ เมื่อเกิดการรับรู้ไวกว่าปกติ ก็เกิดปฏิกิริยาการอักเสบได้ง่ายเกิดเป็นผิวแพ้ง่ายขึ้น

สาเหตุสำคัญที่ผิวหน้าของเราบอบบาง แพ้ง่าย เกิดจาก...

1.พันธุกรรม มีผิวแห้งแต่กำเนิด

2.การที่มีอายุมากขึ้น ฮอร์โมนลดลงจึงเป็นธรรมดาที่เซลล์ผิวจะทำงานและผลิตเซรามายด์ได้น้อย

3.อีกทั้งปัจจัยภายนอก เช่น แสงแดด ฝุ่นควัน ก็เป็นตัวกระตุ้นที่สำคัญในการทำให้เซลล์ผิวทำงานและสร้างเซรามายด์ได้ลดลง
   ส่งผล
ให้ผิวหน้าเกิดการคัน เกิดรอยแดง บวม หลุดลอก ไปจนถึงเกิดสิวอักเสบได้ 

 

รู้หรือไม่ เซรามายด์ คืออะไร??

"เซรามายด์" เป็นสารตามธรรมชาติที่แทรกอยู่ระหว่างเคราติน ซึ่งเป็นองค์ประกอบหลักของผิวชั้นบนสุด ทำหน้าที่เชื่อมเคราตินให้เรียงตัวกันเป็นระเบียบและเป็นเกราะป้องกันการสูญเสียน้ำของผิว ถ้าผิวขาดเซรามายด์จะทำให้ผิวแห้งกร้าน ไม่สดใส และอาจทำให้เกิดอาการผิวแพ้ง่ายตามมา

 



วิธีแก้ไขปัญหาผิวแพ้ง่าย

1. เริ่มจากมาพบแพทย์ผิวหนัง โดยแพทย์ก็จะตรวจดูว่ามีสาเหตุมาจากโรคผิวหนังอื่นๆ หรือไม่ เช่น ภูมิแพ้ หรืออื่น ๆ 

2. ใช้เครื่องสำอางตามที่จำเป็นเช่น ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดให้ความชุ่มชื้น ชนิดที่ผลิตเพื่อผิวแพ้ง่าย (ไม่มีน้ำหอม สารกันเสีย)

3. หลีกเลี่ยงสารระคายเคืองต่างๆ เช่น ยารักษาสิว ผลิตภัณฑ์ ที่เป็นกรดผลไม้ AHA, BHA

4. ไม่แกะ เกา หรือถูหน้าแรงๆ ควรใช้ผ้านุ่มๆ ซับหน้า

5. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่มีส่วนผสมของเซรามายด์ เพื่อบำรุงผิวหน้าให้ชุ่มชื่น ช่วยป้องกันการเกิดอาการแพ้


สาวๆ คนไหนอยากมีผิวหน้าสุขภาพดีไม่ต้องรอให้ผิวแพ้ง่ายแล้วค่อยดูแลผิวหน้า ควรเริ่มดูแลตั้งแต่วันนี้เลย โดยเริ่มจากวิธีง่ายๆ ในการบำรุงผิวหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบของเซรามายด์ นอกจากครีมผิวบำรุงผิวหน้าแล้ว แนะนำให้ใช้มาส์กหน้าอย่างสเนลไวท์ มาส์ก ชอทท์ควบคู่ไปด้วย จะช่วยดูแลผิวหน้าให้ชุ่มชื่น กระจ่างใส ดูสุขภาพดี เตรียมบอกลาผิวแพ้ง่ายได้เลย

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
tarakula's profile


โพสท์โดย: tarakula
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นาทีตัวเ...้ยยักษ์เขมือบเต่าทั้งเป็น ดิ้นทุรนทุรายในปาก..ผลสุดท้ายอาจไม่คาดคิด?ปิดฉากรัก 18 ปี "แม่สิตางศุ์" ร่ำไห้เลิกผัว ลั่นแช่งทุกวันขอให้ตๅยเร็วๆสรุปดราม่า "พีเค" หลังถอยกรูดสัมพันธ์นางแบบเหงียนสิ่งที่ชาวอเมริกันได้เรียนรู้จักกับคนไทย และอาจจะเข้าใจผิดเกี่ยวกับนิสัยคนไทย เมื่อมาที่ประเทศไทย!โซเชียลแห่แชร์ภาพอาหารญาติโยมใส่บาตร ถูกทิ้งถังขยะหน้าร้านรับซื้อของเก่า?20 แคปชั่นวันพืชมงคล กวนๆ ฮาๆ เอาไว้โพสต์ลงรูปน่ารักๆ ในวันหยุดเครื่องเล่นเกม console vs PC อะไรดีกว่ากันนะงานเข้า! "เจนี่" โดนทัวร์เขมรลงฉ่ำ..หลังเที่ยวนครวัด แต่ใส่เพลงนี้ในคลิปเผยวิธีประหยัดเวลาคิดเงินในห้าง..ทั้งคิดเงินไว และไม่เสียเวลารอนาน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สรุปดราม่า "พีเค" หลังถอยกรูดสัมพันธ์นางแบบเหงียนญี่ปุ่น จ่อล่า วาฬฟิน เชิงพานิชย์โซเชียลแห่แชร์ภาพอาหารญาติโยมใส่บาตร ถูกทิ้งถังขยะหน้าร้านรับซื้อของเก่า?"เอ๋ ปารีณา" เดือด เตรียมเดินหน้าฟ้อง Netflix ลั่น ขอให้มันจบที่ศาล
ตั้งกระทู้ใหม่