หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

"สัตว์เลี้ยง ไม่ใช่ ของขวัญ"

โพสท์โดย น้องสาวเถ้าแก่เนี้ย
A CALL >> ใจมนุษย์ ยากแท้ เกินหยั่งถึง

วันหนึ่งบอกว่ารัก รักดั่งลูก รักยิ่งกว่าสิ่งใด อีกวัน กลับสามารถทำร้าย สิ่งมีชีวิตที่ตนบอกว่ารักได้ ทั้งที่ผูกพันธ์กันมา 

ทุกวันนี้มีเจ้าของสัตว์เลี้ยงจำนวนมาก ที่เลี้ยงสัตว์อย่างไร้ความรับผิดชอบ หลายคนเลี้ยงแล้ว ทิ้ง ทำร้าย ทารุณสัตว์เลี้ยงของตน อย่างไร้หัวใจ และ ไร้สำนึก 

ไม่ว่าเจ้าของจะเลวกับมันอย่างไร มันจะยังคงมองคุณด้วยความรัก เพราะมันคือ "สุนัข" สัตว์ที่ซื่อสัตย์ต่อคนที่มันรักที่สุด

มันผิดอะไร หรือ ผิด ที่เค้ารักคุณ
 
 
A CALL >> ยังจําน้องโตโน่ได้มั๊ยคะ ที่ถูกผัวเมียทะเลาะกัน แล้วจับน้องซึ่งตอนนั้นอายุแค่2-3เดือน ทุ่มฟาดกับรถ จนหลังหักพิการช่วงหลังทั้งหมด คนไปช่วยออกมา น้องมีค.สุขได้แค่เสี้ยวเดียวของชีวิต แต่ภายในน้องบอบชํ้ามาก .... น้องจากพวกเราไป....
 
อ่านย้อนหลังเรื่องของน้องโตโน่ได้ที่  https://board.postjung.com/603037.html  อุทาหรณ์ที่ยิ่งใหญ่...สำหรับคู่รักที่คิดจะซื้อสัตว์เลี้ยงเป็นของขวัญให้แฟน  เป็นกระทู้ที่ตั้งเมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้ว  

 

 
รูปน้องโตโน่
 

ถ้าน้องที่ถูกเจ้าของทิ้ง และทำร้ายพูดได้...

"พ่อจ๋าแม่จ๋า.. ทะเลาะอะไรกัน หนูกลัว"

"พ่อจ๋าแม่จ๋า.. ทําไมมีนํ้าไหลออกจากตา เจ็บมั๊ย หนูเลียให้นะ"

"พ่อจ๋าแม่จ๋า.. ทุบตีหนูทําไม หนูเจ็บเหลือเกิน อย่าตี อย่าทำร้ายหนูอีกเลย หนูแค่อยากอยู่ใกล้ๆ"

"พ่อจ๋าแม่จ๋า.. ทําไมแต่ก่อนรักหนูกอดหนู ทําไมวันนี้ปิดประตูใส่หน้าหนู"

"แม่จ๋าพ่อจ๋า.. หนูหิว หนูขอข้าวกินหน่อยได้มั๊ย"

"พ่อจ๋าแม่จ๋า... พาหนูมาเที่ยวเหรอ... หนูมีค.สุขที่พ่อแม่รักหนูอีกครั้ง... แล้วพ่อแม่จะไปไหน... เดี๋ยวกลับมารับหนูใช่มั๊ยจ๊ะ หนูจะรอนะ รีบกลับมารับหนูไวๆนะ.. ที่นี่ที่ไหน หนูกลัว รีบกลับมานะ..."

"พ่อจ๋าแม่จ๋า ... หนูหิว หนูสู้ใครไม่ได้ โดนเค้ารุมกัด โดนคนใจร้ายไล่ตี โดนอะไรไม่รู้ชน และทับหนู ตอนนี้หนูเดินไม่ได้ เจ็บปวดเหลือเกิน ... หนูคิดถึงพ่อกับแม่จัง พ่อจ๋าแม่จ๋าสบายดีมั๊ย เมื่อไหร่จะมารับหนู..." 

"พ่อจ๋าแม่จ๋า... หนูรักพ่อกับแม่นะ รักที่สุด แต่หนูคงอยู่ได้อีกไม่นาน หนูขอโทษนะที่รอพ่อจ๋าแม่จ๋าไม่ไหว หนูพยายามที่จะมีชีวิตอยู่ เพียงเพื่อจะได้เจอหน้าพ่อจ๋าแม่จ๋าอีกครั้ง ครั้งสุดท้าย... "

A CALL ...ขอไว้อาลัย แด่ของขวัญที่ไม่มีเสียง และมีชีวิตเพื่อให้มนุษย์เป็นตัวกําหนด หากขอเพียง... ให้น้องเป็นชีวิตสุดท้ายได้มั๊ย... อย่าให้สิ่งมีชีวิตเป็นของขวัญกัน

มีเพื่อน, คนใกล้ชิด, ลูก, หลาน ช่วยกันเตือน .. สิ่งมีชีวิตไม่ได้เป็นตัวประกันแห่งความรักของพวกคุณ. 

"A PET, NOT A PRESENT"!!

"สัตว์เลี้ยง ไม่ใช่ ของขวัญ"
 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เผยวิธีประหยัดเวลาคิดเงินในห้าง..ทั้งคิดเงินไว และไม่เสียเวลารอนานถูกไล่ออกจากงาน Met Gala เหตุเพราะมีเสน่ห์มากเกินไปชาวแอฟริกินหอยทากจนเกือบสูญพันธุ์!"พีเค" แฉแชต "โจลี่ เหงียน" ลั่น! ไม่ยอมโดนด่าฟรี..ยอมรับตอนนี้กลัวแล้วเจนนี่ลบรูปผู้ชายคนนี้ก่อนลงโซเชียลในงาน"Met Gala2024"!!นักเดินป่าชาวไต้หวันติดอยู่ในหุบเขา 10 วัน รอดมาได้เพราะตัดท่อน้ำ จนชาวบ้านมาเจอเเละช่วยเหลือในที่สุด20 แคปชั่นวันพืชมงคล กวนๆ ฮาๆ เอาไว้โพสต์ลงรูปน่ารักๆ ในวันหยุดรัฐบาลพม่าปฏิเสธ "ฮุน เซน" ขอคุยกับ "อองซาน""ตัวจี๊ดแห่ง Met Gala 2024" ... "พี่ไบร์ท" ผงาดฟ้าเป็นที่กล่าวขานมากสุดอันดับ 2 โอ้ว !!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"เอ๋ ปารีณา" เดือด เตรียมเดินหน้าฟ้อง Netflix ลั่น ขอให้มันจบที่ศาล"พีเค" แฉแชต "โจลี่ เหงียน" ลั่น! ไม่ยอมโดนด่าฟรี..ยอมรับตอนนี้กลัวแล้วเครื่องเล่นเกม console vs PC อะไรดีกว่ากันนะรัฐบาลพม่าปฏิเสธ "ฮุน เซน" ขอคุยกับ "อองซาน"เจนนี่ลบรูปผู้ชายคนนี้ก่อนลงโซเชียลในงาน"Met Gala2024"!!
ตั้งกระทู้ใหม่